Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong thùng rác ở TPHCM

Xã hội - Ngày đăng : 20:44, 17/12/2021

Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn được người dân phát hiện trong thùng rác ở xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TPHCM). Thời điểm được tìm thấy, cháu bé không được quấn tã, bị bỏ trong túi nilon.

Ngày 17/12, UBND xã Phạm Văn Hai (huyện Bình Chánh, TPHCM) vừa phát đi thông báo tìm người thân một bé trai bị bỏ rơi trên địa bàn.

Theo đại diện UBND xã Phạm Văn Hai, rạng sáng 15/12, người dân đi đường nghe tiếng khóc của trẻ sơ sinh phát ra từ một thùng rác trên địa bàn ấp 1.

Khi lại gần kiểm tra, người dân phát hiện bé trai sơ sinh, còn nguyên dây rốn. Thời điểm được tìm thấy, bé trai không được quấn tã hay quần áo và bị bỏ trong túi nilon.

Cháu bé sau đó được người dân đưa đến trạm y tế địa phương để kiểm tra sức khỏe.

Bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong thùng rác ở TPHCM - 1

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được cán bộ xã Phạm Văn Hai chăm sóc (Ảnh: Người dân cung cấp).

Đại diện UBND xã Phạm Văn Hai cho biết bé trai nặng 2,4 kg, sức khỏe ổn định. Hiện, cháu bé được Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phạm Văn Hai đưa về nhà chăm sóc.

"Đơn vị đã phát thông báo tìm người thân cho cháu bé. Nếu trong vòng một tuần không ai đến nhận, địa phương sẽ làm khai sinh cho bé và giải quyết theo quy định pháp luật", đại diện UBND xã Phạm Văn Hai cho biết.

Anh Quân