Sẽ ra sao nếu fan Kpop nghe những lời bài hát tiếng Hàn thành tiếng Anh?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:10, 17/12/2021

Bạn có bao giờ nhầm lẫn đáng yêu thế này chưa?

Chắc hẳn không ít lần khi lắng nghe một ca khúc K-Pop nào đấy, bạn đã phải thốt lên rằng "Họ đang nói gì thế này?". Bởi lẽ K-Pop vốn lẽ là một thể loại được pha trộn bởi nhiều âm sắc cùng những ca từ bắt tai, gây nghiện- đây có thể xem là ưu điểm lớn nhất tạo nên cơn sốt Hallyu với khả năng "xâm chiếm" toàn thế giới.

Dù vậy, chính sự khác biệt ngôn ngữ lại khiến cho "ưu điểm" ấy trở thành "nhược điểm" khi người nghe đôi lần nhầm tưởng về những ca từ được lặp lại trong các ca khúc mang đậm phong cách Đại Hàn này. Sau đây là 15 bài hát sở hữu điệp khúc cuốn hút nhưng lại dễ khiến bạn "hoang mang" khi lần đầu lắng nghe đấy!

1. Baepsae (BTS)


"Chiếc thìa bẩn"- một trong những bài hát thể hiện quan điểm cá nhân mạnh mẽ của các chàng trai nhà Chống đạn với cụm từ nổi bật "Baepsae" lại khiến không ít người cứ ngỡ nhóm đang tham gia quảng cáo cho thương hiệu "nước giải khát nổi tiếng toàn cầu" khi mà "Baepsae" nghe hao hao như .... "Pepsi" vậy!

2. Cheer Up (TWICE)

"Cheer Up"- ca khúc tạo nên cú bứt phá ngoạn mục góp phần đưa tên tuổi TWICE lên "đẳng cấp mới" trong top các nhóm nữ ngày nay. Vũ đạo đáng yêu, bài hát dễ thương, phong cách trẻ trung kết hợp với hiệu ứng cơn sốt "Shashasha~" - thật sẽ chẳng còn điểm nào đáng chê ở đây ngoại trừ đoạn điệp khúc cứ như các nàng đang hát "Shut Up, Baby" thay vì lời ca mang tính cổ động "Cheer Up, baby" đầy tính tích cực.

3. Mama (EXO)

Trở ngược lại khoảng thời gian các cậu trai nhà SM được chính thức ra mắt với công chúng với ca khúc "Mama" mang đến làn gió mới cho làn nhạc xứ Hàn. Tạo được sự khác biệt khi mang lại câu chuyện những vị thần sở hữu sức mạnh cá nhân đầy quyền lực, cứ ngỡ sẽ chỉ còn đọng lại là sự chất ngầu và ngoại hình cuốn hút nổi bật, thế nhưng ngay từ đoạn mở đầu đã tạo nên sự hoang mang khi mang hơi hướng vừa bạo lực, vừa có phần trẻ con với những từ như "Kill this", "A naughty moose" thay vì "Careless" hay "Shoot anonymous".

4. Bae Bae (BIG BANG)

Với MV đầy sáng tạo cùng giai điệu nhẹ nhàng nhưng không thiếu đi sự mãnh liệt trong âm hưởng tạo nên nét riêng cho ca khúc này. Chúng ta có thể dễ dàng bị cuốn vào màu sắc ma mị với vẻ đẹp "chết người" của năm "ông hoàng" nhà YG, thế nhưng vẫn có một chút gì đó tạo sự nhầm lẫn khi trưởng nhóm G-Dragon bắt đầu với câu hát lãng mạng của một chàng trai đang yêu nhưng ta vẫn có thể nghe thành "I'm in love, noona come get your shots baby".

5. Spy (SUPER JUNIOR)

"Spy"- những chàng điệp viên hào hoa, lãng tử không chỉ khiến người hâm mộ ngất ngây mà còn dễ khiến ta hiểu sai ý nghĩa của ca từ "Go kick it in the butt" thành "Don't take it in the butt".

6.Monster (EXO)

Sẽ thế nào khi bỗng chốc "trai ngầu" nhà SM từ hóa thân vào vai những "đại gia" ăn chơi, cờ bạc bỗng chốc trở nên đáng yêu qua ca từ thay thế với ý nghĩa liên tưởng đến... các món ăn: "She dropped the soup. Lay on the soup. We home and she knows we're boning. Don't be on Fred. Love is the way. Show me your curry. You can call me a mustard". 

7. Dream Girls (I.O.I)

"Deam Girls" từ các nàng I.O.I xinh đẹp vốn dĩ là môt ca khúc nói về việc chinh phục con đường ước mơ tương lai của mỗi người. Ấy vậy mà cách hát "Dream Girls" lại có phát âm vô cùng giống với một món bim bim khoai tây nổi tiếng mang tên "Pringles".

8. Hard Carry (GOT7)

Thêm một ca khúc được lựa chọn vào danh sách này chính là "Hard Carry" của bảy "hoàng tử" nhà JYP. Vẫn là những chàng trai cá tính và tràn đầy cảm xúc trong từng giai điệu, thế nhưng ta vẫn có thể dễ dàng nhầm lẫn khi cứ ngỡ "Had her period" nhưng thực chất phải là "Hard Carry".

9. The 7th Sense (NCT U)

Nếu như để bạn lắng nghe ca khúc "The 7th Sense" này lần đầu tiên mà không cần xem qua lời bài hát thì chắc chắn không ít người sẽ lầm tưởng các cậu trai trẻ này đang "thúc giục" ai đó hãy mau "ăn cơm đi nào ~":"Open your rice. Eat and then open your rice."

10. Why So Serious (SHINee)

Có vẻ như danh sách này lại gọi tên thêm một ứng viên đến từ "tập đoàn" SM với sự tham gia của các chàng SHINEE. Ngoài vẻ tỏa sáng và giọng ca nội lực đầy cuốn hút của mình được thể hiện trong ca khúc thì cách phát âm "Why so serious" lại lần nữa khiến ta nghĩ ngay đến món ăn khi tưởng như các anh chàng đang kêu gọi "Buy some Cereal" ("Mua chút ngũ cốc đi nào ~).

11. I Got A Boy (SNSD)

Tựa như một bước chuyển mình ngoạn mục, ngoại hình cùng chất nhạc mà các nàng công chúa K-Pop mang lại trong "I Got A Boy" như một thách thức, khẳng định tài năng không giới hạn mọi phong cách của nhóm. Các nàng "tắc kè hoa" lần này tuy vẫn lôi cuốn với mọi sự hoàn hảo từ nội dung đến hình thức nhưng vẫn có chút hài hước khi ca từ lại tạo sự nhầm lẫn đến việc "sở hữu" một anh chàng đẹp trai bằng "chiếc cằm của mình?" :"I got a boy on my chin. I got boy chicken..."

12.I Love You (2NE1)

Sở hữu riêng cho mình giọng hát cực chất cùng phong cách độc đáo, riêng biệt - 2NE1 chưa bao giờ khiến người hâm mộ phải thất vọng. Bản "tình ca" I Love You là sự thể hiện âm nhạc mới lạ mang cảm giác vừa sâu lắng ẩn mình trong vẻ ngoài sexy, gợi cảm của các nữ nhân nhà YG. Nếu để ý sẽ nhận ra được phần hát của CL có một đoạn nghe giống như: " for dinner we have, bowl of jerky everyday"

13.Flower Power (SNSD)

Âm nhạc điện tử hòa lẫn giữa nét bí ẩn cùng sự quyến rũ "không lối thoát" qua giọng hát của các nàng nhà SM. Dù vậy, đoạn điệp khúc có thể sẽ khiến bạn liên tưởng đến điều khác do sự đồng âm trong ngôn ngữ chứ không hẳn chỉ là "Những chú nhện thích vờ hóa thân thành bướm".

14. Warrior (B.A.P) 

Nếu như bạn đang đắm chìm vào sự mãnh liệt, nhịp điệu dồn dập đẩy thêm vào một chút mạnh mẽ từ chất giọng đến ca từ thì có lẽ sẽ cảm thấy "mất hết cảm xúc" với đoạn hát được dịch theo đúng chất "nghe sao viết vậy": "Oh my god your knee is so low. My ship can butter ten girls oh woah."

15. No More Dream (BTS)

"No More Dream"- ca khúc một thời xưa cũ của BTS lại được goi tên trong danh sách này bởi lẽ dù nhạc và lời có "chất phát ngất" đến đâu thì việc idol hát một đằng- fan lại nghe một nẻo là không thể tránh khỏi giống như cách mà Suga rap về ước mơ của mình, thay vì sẽ là "I wanna big house...." thì chúng ta lại nghe ra "I wanna hump big cows" với ý nghĩa không liên quan một tý nào ở đây.

16. Blood, Sweat & Tears (BTS)

Các chàng trai nhà Chống đạn tuy luôn mang đến những ca khúc chất lượng cho người hâm mộ nhưng có lẽ cách phát âm lại khiến đôi khi ý nghĩa của bài hát được hiểu theo một hướng khác, như cách mà chúng ta lần đầu lắng nghe "Blood, Sweat & Tears" với một nhầm tưởng lớn khi cứ ngỡ BTS đang hát "Hold the money, money..."

Bee.Z lược dịch,