HLV tuyển Malaysia không bận tâm chuyện đá đẹp trước tuyển Indonesia

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:46, 17/12/2021

Huấn luyện viên tuyển Malaysia, Tan Cheng Hoe cho biết ông cùng các học trò đề cao kết quả khi gặp tuyển Indonesia hơn chuyện thi đấu đẹp mắt trước đối thủ.

Tuyển Malaysia buộc phải thắng Indonesia ở trận đấu tối 19.12 mới chắc chắn có vé vào bán kết AFF Cup 2020. Trước trận đấu mang tính "sinh tử", ông Tan Cheng Hoe quyết tâm: "Tất nhiên kết quả cuối cùng quan trọng hơn việc tạo ra một trận đấu thú vị. Đây là trận đấu mà tuyển Malaysia buộc phải thắng, bất kể chúng tôi có bao nhiêu cầu thủ và đang ở trong tình huống nào".

Harimau Malaya có lợi thế khi được nghỉ nhiều ngày hơn tuyển Indonesia, tuy nhiên, họ mất nhiều cầu thủ trụ cột do chấn thương như Shahrul Saad, Aidil Zafuan, Junior Eldstal. Cầu thủ nhập tịch Dion Cools đã bay đến Singapore, nhưng anh cần chờ ban tổ chức địa phương cho phép ra sân, sau khi có kết quả kiểm tra PCR.

"Nếu chúng tôi thi đấu nóng vội hoặc chịu áp lực lớn, tuyển Malaysia sẽ không chơi theo ý mình mong muốn. Điều quan trọng, các cầu thủ cần tiếp tục tin tưởng vào bản thân mình cũng như các đồng đội", ông Tan Cheng Hoe tiếp lời.

Huấn luyện viên tuyển Malaysia cho biết tuyển Indonesia là đối thủ khó lường. Ở hai trận đầu tiên, đội bóng xứ vạn đảo cho thấy khả năng tấn công mạnh mẽ, đa dạng, nhưng hàng phòng ngự cũng bộc lộ nhiều hạn chế. Tuy nhiên, đến trận hòa tuyển Việt Nam 0-0, Indonesia đã chơi phòng ngự kín kẽ, kỷ luật, khiến các học trò của ông Park Hang-seo bế tắc hoàn toàn.

"Chúng tôi cần tìm ra cách để phá vỡ hàng thủ Indonesia và ghi bàn thắng nhưng chúng tôi cũng cần phải chắc chắn trong phòng ngự. Tuyển Malaysia phải thích ứng với mọi khả năng vì chúng tôi không chắc Indonesia sẽ tiếp cận trận đấu như thế nào", ông Tan Cheng Hoe nhấn mạnh.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022, tuyển Malaysia đã thắng Indonesia ở cả 2 lượt trận với các tỉ số 3-2 và 2-0. Khi đó, Indonesia còn được Simon McMenemy dẫn dắt. Sau khi lên thay chiến lược gia người Scotland, ông Shin Tae-yong đã "thay máu" đội hình, chỉ giữ lại một số gương mặt như Evan Dimas, Irfan Jaya…

NGUYỄN ĐĂNG