Thành Chung bày tỏ cảm xúc về lối đá rắn của tuyển Indonesia

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 17:39, 16/12/2021

Nhiều tuyển thủ Việt Nam tỏ ra không hài lòng với lối đá rắn của các cầu thủ bên phía đội tuyển Indonesia.

Sau trận hoà 0-0 với tuyển Indonesia tại vòng bảng AFF Cup 2020, trung vệ Nguyễn Thành Chung đăng tải lên trang cá nhân hình ảnh anh ngã ngửa trong lúc tranh chấp bóng bổng ngay trước khung thành tuyển Indonesia. Tuyển thủ Việt Nam gọi pha bóng này là "vật cổ truyền".

Sau trận, AFF vinh danh Thành Chung là cầu thủ năng nổ nhất trận đấu. Anh không có nhiều việc phải làm ở nhiệm vụ phòng ngự nên đã dâng cao, có nhiều đường chuyền và kiểm soát bóng tốt.

Chia sẻ trên trang cá nhân của Thành Chung sau trận đấu với Indonesia. Ảnh chụp màn hình
Chia sẻ trên trang cá nhân của Thành Chung sau trận đấu với Indonesia. Ảnh: CMH

Thực tế, tuyển Indonesia sử dụng lối đá phòng ngự số đông khi đối đầu tuyển Việt Nam. Để bảo vệ khung thành đội nhà, các cầu thủ Indonesia không ngại đá rắn và phạm lỗi mỗi khi tuyển Việt Nam có cơ hội lên bóng. Đây là lối đá đã làm nên thương hiệu của đội bóng xứ vạn đảo.

Màn trình diễn của tuyển Việt Nam trước Indonesia cũng không được đánh giá cao. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian của trận đấu nhưng cũng không tạo ra được cơ hội nào thật sự rõ nét về phía khung thành tuyển Indonesia.

Hoà Indonesia 0-0 không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam. Lượt trận cuối cùng vòng bảng, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo chỉ gặp đội tuyển Campuchia không được đánh giá cao. Trong khi đó, Indonesia sẽ phải đối đầu với tuyển Malaysia trong trận đấu "sinh tử" định đoạt chiếc vé vào vòng bán kết của cả 2 đội.

Thanh Vũ