Hội nghị Thượng đỉnh G7 năm 2022 sẽ được tổ chức tại cung điện Elmau, Đức.

Đối ngoại - Ngày đăng : 09:04, 16/12/2021

Người phát ngôn của chính phủ Đức Steffen Hebestreit cho biết, Hội nghị thượng đỉnh G7, gồm Đức, Anh, Pháp, Italy, Hoa Kỳ, Canada và Nhật Bản, sẽ được tổ chức tại cung điện Elmau - nơi cũng đã tổ chức thành công Hội nghị thượng đỉnh G7 mùa Hè năm 2015.

Theo ông Hebestreit, cung điện Elmau là nơi đáp ứng đủ mọi yêu cầu về hậu cần và an ninh để tổ chức một sự kiện quan trọng như Hội nghị thượng đỉnh G7.

Hội nghị Thượng đỉnh G7 năm 2022 sẽ được tổ chức tại cung điện Elmau, Đức.
Ảnh minh họa

Với khung cảnh tuyệt đẹp, cung điện Elmau là nơi phù hợp cho các cuộc hội đàm và gặp gỡ của các nguyên thủ và người đứng đầu chính phủ các nước G7, để lại ấn tượng tốt đẹp trên thế giới.

Ngoài ra, cũng theo kế hoạch, từ ngày 1/1/2022, Đức sẽ tiếp quản chức Chủ tịch G7 từ Anh và sẽ là chủ nhà cho các hội nghị của lãnh đạo các nước G7, với sự tham gia của đại diện Liên minh châu Âu.

Trong một diễn biến liên quan, Hội nghị kéo dài 2 ngày của các bộ trưởng ngoại giao Nhóm G7 cũng vừa diễn ra tại thành phố cảng Liverpool phía Tây Bắc nước Anh cuối tuần trước.

Theo trang DW, các bộ trưởng G7 đã thảo luận về kế hoạch kiềm chế các hành động của Nga trước lo ngại về việc Mátxcơva có động thái quân sự nhằm vào Ukraine, dù Điện Kremlin đã nhiều lần phủ nhận cáo buộc này.

Các bộ trưởng G7 ủng hộ cam kết của Tổng thống Joe Biden trong việc hỗ trợ Ukraine và cảnh báo Nga về việc triển khai các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc. Khi đề cập đến các biện pháp trừng phạt kinh tế, Bộ trưởng Ngoại giao Anh Lizz Truss cho biết, G7 đang “xem xét tất cả các lựa chọn”.

Tuy nhiên, hãng tin Reuters thông tin, không có thỏa thuận rõ ràng về việc có áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với hệ thống đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 dẫn khí đốt từ Nga tới châu Âu. Ba Lan và Hoa Kỳ đã kêu gọi Đức trì hoãn việc cấp phép hoạt động cho đường ống này như một lời cảnh báo với Nga về vấn đề Ukraine.

Hà Linh (TH)