Phát hoảng trước 'vị khách không mời mà đến' trên cây thông Noel

MULTIMEDIA - Ngày đăng : 10:01, 15/12/2021

Sự xuất hiện của 'vị khách không mời mà đến' trên cây thông Noel khiến một gia đình ở Nam Phi hoảng sợ.

Mỗi dịp Giáng sinh, những món quà đặt dưới chân cây thông Noel luôn khiến mọi người phấn khích. Nhưng với một gia đình ở Nam Phi, sự bất ngờ to lớn lại đến từ "vị khách không mời mà đến" trên cành cây thông Noel.

Ngay khi phát hiện một trong những loài rắn độc nhất sinh sống ở châu Phi có mặt trên cây thông Noel, ông Rob và vợ Marcela Wild đã gọi điện ngay cho người bắt rắn chuyên nghiệp tới xử lý. Con rắn này ẩn nấp trong các tán cây và vật trang trí trên cây thông Noel được đặt trong căn nhà của gia đình ông Rob vào ngày 10/12.

Điều đáng nói, trong lúc trang trí cây thông Noel vài giờ đồng hồ trước đó, họ nhận thấy những con mèo trong nhà có biểu hiện lạ khi cứ nhìn chằm chằm vào các cành cây. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, hai vợ chồng ông Rob không phát hiện ra con rắn độc.

“Những con mèo trong nhà cứ nhìn chằm chằm vào cây thông và vợ tôi nói rằng ‘có thể có con chuột ở đâu đó’”, ông Rob Wild (55 tuổi), một công dân Anh đã cùng vợ là công dân Costa Rica chuyển tới Nam Phi sinh sống cách đây 18 năm chia sẻ với CNN hôm 14/12.

Cặp đôi sau đó nhanh chóng phát hiện con vật đáng sợ chính là loài rắn lục boomslang kịch độc đang bò trên các tán cây thông.

“Khi nhìn thấy con rắn tôi không biết nó thuộc loài rắn nào và đã lên mạng tìm kiếm thông tin về loài rắn sinh sống trong khu vực. Ngay lập tức, thông tin về loài rắn lục boomslang xuất hiện. Nó là vua của các loài rắn độc”, ông Rob nhấn mạnh.

Boomslang được nhận định là loài rắn nhút nhát, nhưng nó lại là một trong những loài rắn độc nhất sinh sống ở châu Phi. Chỉ cần một lượng nhỏ nọc độc của rắn boomslang cũng đã có thể gây xuất huyết và tử vong cho con người.

Chuyên gia bắt rắn Gerrie Heyns xác nhận con rắn xuất hiện trên cây thông Noel của gia đình ông Rob chính là rắn lục boomslang, khi ông tới căn nhà ở thị trấn Robertson thuộc tỉnh Tây Cape của Nam Phi. Con rắn trên cây thông là rắn cái và dài chừng 1,3 – 1,5 m.

Ông Heyns đã hướng dẫn gia đình ông Rob tránh xa cây thông Noel, nhưng “phải để mắt tới con rắn” cho tới khi ông tới được căn nhà của họ.

“Con rắn ở nguyên trên cây thông khoảng 2 tiếng đồng hồ cho tới khi tôi tới nơi”, ông Heyns nói, ông đã dùng gậy để đưa con rắn xuống sàn nhà và bắt lại.

“Ngay khi tôi kiểm soát được con rắn, cả gia đình đã lại gần để xem. Khoảnh khắc đáng sợ nhanh chóng biến thành giây phút đầy thú vị đối với bọn trẻ trong nhà”, ông Heyns nhớ lại.

Cũng theo ông Heyns, khả năng con rắn bò vào nhà ông Rob để tìm kiếm thức ăn, nước uống và tạm trú.

Với kinh nghiệm bắt hàng trăm con rắn từng lẩn trốn trong các ngôi nhà ở Nam Phi, ông Heyns cho biết việc rắn lục boomslang cắn người là khá hiếm.

Minh Thu (lược dịch)

Minh Thu (lược dịch)