Clip: Kinh hoàng cảnh tượng nhà 3 tầng sập trong nháy mắt ở Lào Cai

MULTIMEDIA - Ngày đăng : 20:46, 14/12/2021

Chiều 14-12, thông tin từ lãnh đạo UBND phường Cốc Lếu, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ một ngôi nhà bị đổ sập.

Theo đó, vào khoảng 15 giờ chiều cùng ngày, người dân tại Phường Cốc Lếu (TP Lào Cai) bất ngờ khi chứng kiến căn nhà 3 tầng địa chỉ tại số 118, đường Phan Chu Trinh bất ngờ đổ sập gần như hoàn toàn.

May mắn không có thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu nghi do nhà hàng xóm là nhà anh Tống Văn Đông, số 016 đường Phan Chu Trinh thi công đào móng xây dựng ảnh hưởng.

262220199-251891203678891-8164919006923302321-n-3254.jpg

Thông tin với Báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Đoan, Chủ tịch UBND phường Cốc Lếu xác nhận vụ việc và cho biết: "Đây là sự cố đáng tiếc trong xây dựng. Nhà anh Đông đang tiến hành đào móng xây dựng công trình, tuy nhiên, do nền đất yếu, ảnh hưởng của việc đào móng, nên làm đổ sập số nhà 18 của chị Sen. Rất may mắn khi được người dân cảnh báo, toàn bộ người thân trong gia đình chị Sen đã chạy được ra ngoài nên không có thiệt hại về người".

Ngay khi sự việc xảy ra, UBND phường đã báo cáo Thành ủy thành phố, đồng thời huy động lực lượng để phong tỏa hiện trường. Đồng thời mời tất cả những người liên quan của hai gia đình và đơn vị thi công lên UBND phường làm việc.

"Chúng tôi sẽ làm việc trên tinh thần hòa giải giữa đơn vị thi công, chủ đầu tư, với các nhà dân bị ảnh hưởng, bồi thường và hỗ trợ khắc phục theo quy định. Trong trường hợp các bên liên quan không hòa giải được thì chúng tôi sẽ xử lý theo quy định của pháp luật", ông Đoan nói.

Ông Đoan cũng cho biết thêm: "Công trình này đã được cấp phép xây dựng, đầy đủ các quy trình theo quy định của pháp luật".

Các lực lượng chức năng hiện đã phong tỏa hiện trường, phối hợp xử lý theo quy định.

Clip kinh hoàng cảnh tượng nhà 3 tầng sập trong nháy mắt ở Lào Cai:

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)