Bí mật để các Đệ nhất Phu nhân Mỹ không lặp phục trang và không "đụng hàng"

Dòng chảy - Ngày đăng : 19:00, 14/12/2021

Một cựu trợ lý cấp cao từng làm việc tại Nhà Trắng vừa tiết lộ bí quyết để các Đệ nhất Phu nhân Mỹ không bao giờ lặp lại phục trang và không bị "đụng hàng" khi xuất hiện tại các sự kiện.
Bí mật để các Đệ nhất Phu nhân Mỹ không lặp phục trang và không đụng hàng - 1

Các Đệ nhất Phu nhân Mỹ được xem như những biểu tượng của phong cách thời trang (Ảnh: Insider).

Bên cạnh các công việc mang ý nghĩa thiện nguyện, đưa lại những giá trị tích cực cho cộng đồng và xã hội mà các phu nhân Tổng thống Mỹ thường thực hiện, họ cũng được xem như những biểu tượng của phong cách thời trang. Mỗi Đệ nhất Phu nhân đều tìm cho mình một phong cách riêng ấn tượng với những bộ phục trang được chuẩn bị kỹ lưỡng để đưa lại những thông điệp tích cực về vẻ đẹp.

Bên cạnh các Đệ nhất Phu nhân luôn có những trợ lý hỗ trợ họ trong việc tạo dựng hình ảnh, phong cách riêng hoàn hảo trước truyền thông - công chúng. Có một luật bất thành văn đối với thời trang của các Đệ nhất Phu nhân Mỹ, đó là họ không bao giờ mặc lặp lại một bộ phục trang tới hai lần khi xuất hiện tại các sự kiện.

Bà Anita McBride, cựu trợ lý cấp cao của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ - bà Laura Bush (phu nhân của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush), vừa tiết lộ một bí mật giúp các Đệ nhất Phu nhân không bao giờ mặc lặp lại phục trang. Bà McBride đã hỗ trợ phu nhân Laura Bush trong công việc kể từ năm 2005 tới năm 2009.

Bí mật để các Đệ nhất Phu nhân Mỹ không lặp phục trang và không đụng hàng - 2

Bà Anita McBride (phải) là cựu trợ lý cấp cao của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ - bà Laura Bush (trái) (Ảnh: Insider).

"Trong thời kỳ hỗ trợ công việc cho bà Laura Bush, tôi có một bí quyết và tôi tin rằng những trợ lý cấp cao khác cũng đã thực hiện việc này tương tự như tôi, đó là mỗi bộ phục trang đã được Đệ nhất Phu nhân mặc đi dự sự kiện đều sẽ được gắn một mẩu vải ghi rõ các thông tin kẹp vào bên trong bộ phục trang.

Thông tin ghi lại bao gồm thời gian và địa điểm mà vị phu nhân đã mặc bộ phục trang đó, ngoài ra, tôi cũng phải ghi chép lại trong một cuốn sổ nhật ký trang phục lưu giữ đầy đủ các thông tin này", bà McBride vừa chia sẻ với tờ tạp chí Insider (Mỹ).

Đối với các phục trang thường ngày, các Đệ nhất Phu nhân có thể mặc lặp lại, nhưng việc mặc đi mặc lại một bộ phục trang khi xuất hiện trước truyền thông - công chúng, hay tại các sự kiện, bị xem là điều cấm kỵ, là lỗi phục trang.

Bà McBride cũng cho biết rằng những bộ phục trang đã được các Đệ nhất Phu nhân mặc đi dự sự kiện sẽ được chuyển tới cho Cục Quản lý Hồ sơ và Văn khố Quốc gia Mỹ, lúc này, các bộ phục trang được xem như một dạng tư liệu liên quan tới một nhiệm kỳ Tổng thống. Những bộ phục trang này sau đó có thể được đem trưng bày trong các sự kiện phù hợp.

Bí mật để các Đệ nhất Phu nhân Mỹ không lặp phục trang và không đụng hàng - 3

Những bộ phục trang đã được các Đệ nhất Phu nhân mặc đi dự sự kiện sẽ được chuyển tới cho Cục Quản lý Hồ sơ và Văn khố Quốc gia Mỹ (Ảnh: Insider).

Bà McBride cũng kể lại một kỷ niệm xoay quanh một sự việc "khẩn cấp" liên quan tới vấn đề thời trang, khi bà Laura Bush (hiện 75 tuổi) nhận lời xuất hiện trong một bản tin của kênh Fox News (Mỹ).

Khi đó, một nhân viên trong ê-kíp trợ lý nhận ra rằng chiếc áo mà bà Laura Bush mặc giống hệt chiếc áo mà một nhân vật vừa tham gia cuộc phỏng vấn trước đó mặc lên hình. Bà Bush phải thay ngay một chiếc áo khác và ê-kíp thống nhất rằng bà sẽ tạm đổi áo với một nữ chuyên viên truyền thông.

Bà McBride cũng tiết lộ lý do tại sao các Đệ nhất Phu nhân thường không mặc những bộ đầm may sẵn khi xuất hiện tại các sự kiện lớn, mà thường tới gặp các nhà thiết kế để được thực hiện những bộ đầm có phong cách riêng, đó là bởi các Đệ nhất Phu nhân không thể mạo hiểm bị "đụng hàng", mặc trùng trang phục với một vị khách nữ nào đó.

Bí mật để các Đệ nhất Phu nhân Mỹ không lặp phục trang và không đụng hàng - 4

Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ - bà Laura Bush (Ảnh: New York Post).

Bí mật để các Đệ nhất Phu nhân Mỹ không lặp phục trang và không đụng hàng - 5

Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ - bà Laura Bush xuất hiện bên cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush khi ông còn đương nhiệm (Ảnh: Insider).

Bà McBride nhớ lại một buổi tiệc chiêu đãi quy mô nhỏ được tổ chức hồi năm 2006 tại Nhà Trắng, khi đó, bà Laura Bush mặc một bộ đầm Oscar de la Renta may sẵn: "Đó là một bộ đầm đẹp trang nhã màu đỏ, bà Laura Bush định mặc bộ đầm đó đi dự một sự kiện lớn nhưng rồi quyết định mặc bộ đầm đó tại buổi tiệc chiêu đãi tổ chức tại Nhà Trắng.

Tại buổi tiệc đó, có ít nhất 2 - 3 vị khách nữ xuất hiện với thiết kế tương tự cùng mua từ nhà mốt Oscar de la Renta, đó đều là những mẫu mới được nhà mốt thực hiện trong năm đó".

Ngay khi quan sát và phát hiện việc "đụng hàng", ê-kíp trợ lý của bà Laura Bush đã nhanh chóng đảo ngược tình hình bằng cách thông báo tới bà Bush để bà quay về phòng riêng và thay một bộ đầm khác được thiết kế riêng.

"Bà Laura Bush cảm thấy lo lắng cho các vị khách nữ của mình, bởi bà sợ rằng những sự trùng lặp trang phục sẽ khiến họ ngay từ đầu buổi tiệc đã cảm thấy không có tâm lý thoải mái", bà McBride chia sẻ.

Bích Ngọc
Theo Insider/New York Post