Volvo V90 Cross Country – “Kẻ ngược đường kiên nhẫn”

Xa lộ - Ngày đăng : 15:08, 14/12/2021

Bất chấp người tiêu dùng ngày càng phân định được rõ ràng mục đích sử dụng: nẹt pô đường phố; lội nước đô thành thì wagon vẫn là dòng xe phục vụ gia đình hoàn hảo ít được chú ý tới.

Và thực tế ở Việt Nam không hãng xe nào kinh doanh phiên bản wagon, ngoại trừ Volvo và mẫu xe V90 Cross Country đẹp đẽ của họ.

Wagon - sự thú vị của xe gia đình

Trước khi làn sóng SUV trở thành lựa chọn "all in one" như hiện tại, người tiêu dùng hướng tới việc phục vụ gia đình hay đi camping có một lựa chọn hết sức thú vị là Wagon. Đây là mẫu xe "hatchback kéo dài" với khoang chở hàng hết sức rộng rãi nếu so với các mẫu xe SUV, CUV 5 chỗ 2 hàng ghế.

Xe Volvo wagon V90
Dòng xe wagon là một lựa chọn hết sức thú vị

Giống như "kei car" tại Nhật Bản, wagon rất được ưa chuộng tại châu Âu cho tới ngày nay, bất chấp SUV là điều các hãng xe muốn khách hàng chuyển đổi. Ở wagon hội tụ sự dung hoà giữa vẻ lịch lãm từ nguyên mẫu sedan và khả năng chuyên chở; phù hợp cả đi phố với lẫn đi xa. Thậm chí, tất cả các mẫu sedan cỡ trung tới lớn, hạng thường tới siêu sang cũng đều có một phiên bản wagon tâm linh đẹp đẽ để đưa người quá cố trên chuyến đi cuối cùng.

Logo xe Volvo V90
Dòng xe wagon rất được ưa chuộng tại châu Âu nhưng ở Việt Nam thì khác

Wagon ở Việt Nam là một dòng xe đã từng phổ biến với các mẫu xe như Toyota Corolla, Toyota Cresida, Nissan Bluebird và Volvo. Tuy nhiên, những chiếc xe này giờ đã lui vào dĩ vãng và chỉ còn bắt gặp ở những người sưu tầm hay các bãi phế liệu. Sau đó, do thị hiếu thẩm mỹ nên wagon cũng chỉ duy nhất một lần tái xuất tại thị trường Việt nhưng là dưới cái tên của mẫu xe hộp diêm Suzuki Wagon mà thôi.

Volvo V90 Cross Country - kẻ ngược đường kiên nhẫn

Volvo Việt Nam đã mang V90 về nước năm 2018 và được nhóm khách hàng đặc biệt thực sự đón nhận. Mặc dù doanh số không thể so bì với những người anh em dòng S hay XC nhưng việc mới đây hãng tiếp tục ra mắt phiên bản nâng cấp chứng tỏ sự kiên nhẫn trong suốt 3 năm qua đã có kết quả.

Xe Volvo đời 2019
Xe Volvo V90 đời 2019

Cá tính, thể thao và đầy ắp công nghệ là những gì sản phẩm của Volvo luôn sẵn sàng mang lại cho chủ sở hữu. Tôi sẽ không nói sâu hơn về độ hay ho của sản phẩm này bởi đấy là điều nhận lại sau khi khách hàng chuyển cho hãng 3 tỷ ++ đồng.

Đắt xắt ra miếng và cũng mong mọi người đừng quan tâm quá tới Zhejiang Geely Holding Group vì tiêu chuẩn an toàn Bắc Âu không bị chi phối bởi túi tiền ông chủ “Bắc Lào”.

Nội thất xe Volvo V90
Nội thất xe Volvo V90 Cross Country

Tuy nhiên, ưu cũng là nhược. Cái khó của V90 Cross Country là khi chiếc xe bị bó buộc mình vào một tệp khách hàng chật hẹp: thực sự có cá tính; thực sự dư dả và yêu thích thương hiệu. Bằng không họ sẽ chọn lựa sự tương đồng về kỹ thuật mà dễ chịu về túi tiền - là thuộc tính cốt lõi của người Việt khi lựa chọn xe hơi tại thời điểm này.

Cho tới ngày hôm nay khi nói về Volvo, tôi sẽ vẫn nhớ mãi mãi hình ảnh của tuổi thơ với những chiếc 200 Series chạy trên phố những năm 90 của thế kỷ trước.

Quang Anh