Vừa ‘rớt’ khỏi Champions League, Barcelona lại gặp ‘núi lớn’ ở Europa League

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 05:12, 14/12/2021

Barcelona gặp khó ngay trong lần đầu tiên dự Europa League sau khi “rớt” từ Champions League, khi phải đối đầu với Napoli.

Europa League năm nay được dự đoán sẽ hấp dẫn khi hàng loạt ông lớn bị “rớt” từ Champions League xuống: Barcelona, Dortmund, Sevilla… Ngay trước khi bốc thăm lại vòng 1/8 Champions League, UEFA cũng tổ chức bốc thăm vòng knock-out của hai giải Europa League và UEFA Europa Conference League.

Mùa giải 2021/22 là lần đầu tiên Europa League có thêm vòng play-off. Theo đó, 8 đội nhì bảng sẽ được xếp làm hạt giống, đối đầu với 8 đội xuống từ Champions League. Đội giành chiến thắng ở vòng play-off sẽ tiến vào vòng 1/8 Europa League để chạm trán với 8 đội dẫn đầu vòng bảng.

fgfmsxjxiayg_hk.jpg
Kết quả bốc thăm Europa League.

Sau khi chỉ đứng thứ 3 bảng E Champions League, Barcelona đang rất hi vọng sẽ giành Europa League để lấy lại tinh thần và làm bệ phóng để cải tổ. Đây cũng là lần đầu tiên Barcelona thi đấu ở giải này kể từ khi đổi tên thành Europa League. Tuy nhiên, HLV Xavi chẳng thể vui nổi khi lá thăm đưa đội bóng xứ Catalan gặp Napoli.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là tại Champions League 2019-2020 với phần thắng chung cuộc nghiêng về Barcelona với tổng tỉ số 4-2. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, phong độ của cả hai khá trái ngược. Napoli đang rất ổn định ở nhóm đầu Serie A thì Barcelona “ai cũng biết thế nào”. Với tình cảnh hiện tại, nhiều khả năng Xavi sẽ phải đón nhận thêm cú sốc nữa ở Europa League.

Một đội bóng rất đáng xem khác là Dortmund, cũng “rớt” từ Champions League xuống, sẽ gặp nhà vô địch của Scotland là Rangers

Chủ nhà của trận chung kết Europa League năm nay là Sevilla sẽ gặp Dinamo Zagreb, cũng là trận đấu được đánh giá là hấp dẫn. Trong khi đó, RB Leipzig sẽ gặp Real Sociedad cũng được xem là cặp đấu cân bằng, đáng xem.

gerard-pique-napoli.jpeg
Barcelona đã thắng Napoli ở lần gặp nhau gần nhất, còn lần này?

Các trận lượt đi vòng play-off sẽ diễn ra vào 17/2/2022, còn trận lượt về là 24/2. 8 đội giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8 được chia cặp bốc thăm ngày 25/2/2022 để thi đấu với 8 đội nhất bảng vòng bảng Europa League gồm: Lyon, Monaco, Spartak Moscow, Eintracht Frankfurt, Galatasaray, Red Star Belgrade, Bayer Leverkusen và West Ham, với 2 lượt đi về ngày 10/3 và 17/3.2022.

Trong khi đó, vòng play-off giải Europa Conference League có kết quả bốc thăm: Marseille - Qarabag; PSV Eindhoven - Maccabi Tel Aviv; Fenerbahce - Slavia Prague; Midtjylland - PAOK, Leicester - Randers; Celtic - Bodo/Glimt; Sparta Prague - Partizan và Rapid Wien - Tottenham hoặc Vitesse, thi đấu 2 lượt đi về các ngày 17/2 và 24/2/2022.

8 đội giành quyền đi tiếp ở vòng play-off giải UEFA Europa Conference League vào vòng 1/8 (được chia cặp bốc thăm cũng vào ngày 25/2/2022) để đấu với 8 đội nhất bảng gồm: LASK, Gent, AS Roma, AZ Alkmaar, Feyenoord, Copenhagen, Rennes và Basel, với 2 lượt đi về các ngày 10/3 và 17/3/2022.

Cũng như Champions League, luật bàn thắng trên sân khách của Europa League và Europa Conference League bị UEFA bãi bỏ

BÌNH AN (tổng hợp)