Cái kết 'vượt xa tưởng tượng' với những kẻ lên mạng thuê sát thủ giết người

Đối ngoại - Ngày đăng : 22:30, 13/12/2021

Những kẻ lên mạng tìm sát thủ giết người không ngờ lại bị cảnh sát bắt giữ trước khi kịp thực hiện mưu đồ.

Vào tháng 7/2020, một người phụ nữ ở bang Michigan của Mỹ đã vào trang web Rent-A-Hitman để thuê sát thủ giết hại người chồng cũ.

Trang web đăng thông tin “giải quyết mọi vấn đề của khách hàng” một cách riêng tư và đúng thời điểm. Thậm chí, trang web quảng cáo có 18.000 "đặc vụ dã chiến" có thể đảm nhận nhiệm vụ ở bất cứ đâu trên lãnh thổ nước Mỹ.

Cái kết 'vượt xa tưởng tượng' với những kẻ lên mạng thuê sát thủ giết người
Bà Wein đối mặt với án tù 9 năm vì âm mưu thuê sát thủ giết chồng bị bại lộ. (Ảnh: CNN)

Ngoài ra, trang web còn cho công khai bình luận của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ và vô cùng hài lòng. Một nam khách hàng chia sẻ trên trang web rằng RentAHitman “đã xử lý nhanh gọn gã nhân viên gây bực tức trong lúc tôi đi ra khỏi thị trấn để nghỉ dưỡng”.

Tin vào lời quảng cáo, bà Wein đã điền thông tin vào tờ đăng ký và xin tư vấn với nhân viên có tên Guido Fanelli của trang web. Thậm chí, bà Wein đã đề nghị chi trả 5.000 USD để thuê sát thủ giết người chồng cũ.

Trên thực tế, nhân vật có tên Guido Fanelli lại là Bob Innes (54 tuổi), một cư dân ở bang California đồng thời là ông chủ của trang web Rent-A-Hitman. Các “đặc vụ dã chiến” của Rent-A-Hitman cũng chưa từng giết người. Thay vào đó, trang web Rent-A-Hitman được lập ra để lừa gạt những kẻ thực sự muốn thuê sát thủ để hạ sát người khác.

Sau một hồi tư vấn và cho khách hàng thêm thời gian suy nghĩ, ông Innes đã báo cáo sự việc tới cảnh sát và bà Wein đã bị bắt giữ để điều tra.

Đối với những người đã điền thông tin vào đơn yêu cầu và muốn thuê sát thủ giết người, ông Innes sẽ chờ thêm 24 tiếng đồng hồ, sau đó mới gọi điện báo cảnh sát.

“Nó giống như thời gian để hạ họa và lấy lại lý trí. Tôi muốn cho mọi người có cơ hội để từ bỏ ý định giết người. Sau một ngày, tôi sẽ hỏi họ 2 câu hỏi. Liệu bạn có còn muốn sử dụng dịch vụ? Bạn có muốn liên lạc trực tiếp với một đặc vụ?”, CNN dẫn lời ông Innes.

Nếu như khách hàng đều trả lời “Có” đối với 2 câu hỏi trên, ông Innes sẽ lập tức báo cáo sự việc tới cảnh sát ở nơi khách hàng sinh sống.

Như trường hợp của bà Wein, sau 24 giờ “hạ hỏa”, người phụ nữ vẫn giữ nguyên ý định muốn thuê sát thủ giết chồng cũ, ông Innes đã chuyển thông tin sự việc cho cảnh sát bang Michigan. Lực lượng chức năng sau đó cử một binh sĩ đóng giả làm “đặc vụ” tới gặp bà Wein ở một bãi đỗ xe ở làng Nam Rockwood.

Tại cuộc gặp bà Wein đề nghị trả cho “đặc vụ” 5.000 USD để xử lý chồng cũ. Bà này cung cấp thông tin địa chỉ nhà ở, chỗ làm việc và lịch trình của người chồng cũ. Cảnh sát bang Michigan tiết lộ với CNN rằng, bà Wein còn trả thêm 200 USD gọi là phí di chuyển cho “đặc vụ" vì người chồng cũ sinh sống ở một bang khác.

Bà Wein đã bị bắt giữ vào tháng 11. Bà này đã nhận tội âm mưu giết người và sử dụng máy tính để thực hiện hành vi phạm tội. Người phụ nữ hiện đối mặt với án tù 9 năm.

“Điều quan trọng nhất rút ra từ vụ việc chính là sự ngu dốt của nghi phạm khi cố tìm một sát thủ giết người thông qua một trang web công khai”, ông Michael Peterson thuộc lực lượng cảnh sát bang Michigan phụ trách vụ án của bà Wein nhấn mạnh.

Ngăn chặn nhiều vụ án nghiêm trọng

Ngay khi truy cập vào trang web Rent-A-Hitman, nhiều người sẽ nhận ra nội dung đăng tải trên trang web chỉ là trò đùa. Nhưng không ít người giống như bà Wein lại tin trang web cung cấp dịch vụ giết người thuê thực sự. Do đó, họ đã để lại thông tin cá nhân, số điện thoại liên lạc và cả chi tiết về người mà họ muốn xử lý.

Ông Innes cho biết kể từ khi đi vào hoạt động vào năm 2005, hơn 400 người đã điền vào đơn yêu cầu để sử dụng dịch vụ của trang web Rent-A-Hitman. Nhiều người bày tỏ muốn thuê người tấn công một ai đó, nhưng cũng có người chỉ muốn đùa cợt với bạn bè. Đáng nói, 10% khách hàng dùng dịch vụ của Rent-A-Hitman đã phải gặp cảnh sát, do bị ông chủ trang web tố cáo.

Cái kết 'vượt xa tưởng tượng' với những kẻ lên mạng thuê sát thủ giết người
Devon Fauber bị cảnh sát bắt vì có ý định giết 3 người. (Ảnh: CNN)

Vụ việc nghiêm trọng nhất mà ông Innes từng tiếp nhận thông qua trang web là vào năm 2010, khi một người phụ nữ bày tỏ muốn thuê sát thủ giết hại 3 người.

Người phụ nữ nói rằng bà ta là người Anh và đang sinh sống ở tỉnh Ontario của Canada. Ba đối tượng mà bà này muốn thuê sát thủ hạ sát là những người đã đánh cắp tài sản thừa kế của người cha. Trong thư điện tử trao đổi, người phụ nữ đã cung cấp thông tin cá nhân, cùng địa chỉ của những người mà bà muốn giết hại.

Nhận thấy tính nghiêm trọng của vấn đề, ông Innes đã nhờ một người bạn là hạ sĩ kiểm tra thông tin của nữ khách hàng và sau đó báo cáo sự việc với cơ quan chức năng Canada. Kết quả, người phụ nữ bị bắt giữ và bị giam trong tù vài tháng trước khi bị trục xuất về Anh.

“Đây là vụ đầu tiên của tôi. Trang web chỉ mất 9,2 USD để lập, nhưng đã ngăn chặn được vụ án giết 3 người. Đây chính là ý nghĩa hoạt động của trang web”, ông Innes nói.

Hay như vào năm 2018, một người đàn ông ở bang Virginia đã vào trang web của ông Innes để thuê sát thủ giết bạn gái cũ và bố mẹ của cô này.

Nam khách hàng Devon Fauber có vấn đề về thần kinh đã nói với nhân viên cảnh sát đóng giả làm “đặc vụ” tới gặp mặt rằng, anh ta muốn giết 3 người để có thể một mình chăm sóc con gái 3 tuổi của bạn gái cũ.

“Hãy đảm bảo anh chỉ giết 3 người họ, không được giết con bé”, Fauber viết trong thư điện tử về nội dung yêu cầu đối với sát thủ.

Kết cục vào năm 2019, Fauber đã bị tòa án tuyên phạt 10 năm tù giam vì tội xúi giục hành vi giết người cấp độ 1.

Ông Innes tiết lộ, trang web Rent-A-Hitman vẫn nhận được nhiều lời đề nghị thuê sát thủ giết người và thậm chí là cả giết người ở nước ngoài. Dù không quảng cáo trang web, nhưng phân tích cho thấy người dùng internet tại 160 quốc gia trên thế giới đã vào xem Rent-A-Hitman.

Minh Thu (lược dịch)