Cây sơn tùng tươi hút khách trên "chợ mạng" mùa Noel năm nay Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 14:40, 13/12/2021
Mặc dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng thị trường hàng hóa phục vụ Giáng sinh năm nay vẫn vô cùng sôi động. Trong đó cây thông tươi là mặt hàng rất hút khách mùa Noel 2021.
Bên cạnh những đồ Noel truyền thống rực rỡ màu sắc, những cây thông giả kích thước lớn được trang trí sặc sỡ thì một vài mùa Giáng sinh trở lại đây, cây thông tươi được người tiêu dùng khá thích thú và lựa chọn để bày trong nhà. Nắm bắt được xu hướng này, các cửa hàng hoa đã nhập cây thông, cây sơn tùng với số lượng lớn, chuẩn bị những mẫu thiết kế trang trí sẵn với đủ các kích thước, combo... để khách hàng lựa chọn. Hiếu – nhân viên một cửa hàng bán cây cảnh trên phố Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội), cho biết, từ cuối tháng 11 đã có rất nhiều khách đặt mua cây tùng để trang trí Noel. “Phần lớn khách tìm mua trên mạng các loại thông, tùng được trang trí và niêm yết giá, không ra cửa hàng chọn như mọi năm. Sức mua cũng tăng khoảng 50% so với thời điểm này năm ngoái”, - Hiếu cho biết thêm. Giá của cây sơn tùng cao 60cm - 2m chưa trang trí dao động từ 200.000 đồng - 1,2 triệu đồng/cây, phí trang trí 200.000 đồng - 1 triệu đồng/cây. Cây tùng ở một cửa hàng trên phố Hoàng Hoa Thám được trang trí theo xu hướng tự nhiên với những lát cam, lát chanh, thông khô, quả bí ngô, khúc gỗ… Chị Hằng, chủ một cửa hàng trên phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội cho biết, những cây thông giả rất đẹp và rực rỡ, tuy nhiên "giả thì vẫn là giả", cây thật vẫn có hồn và đẳng cấp hơn. Giá cả các cây thông, cây tùng mini tại chợ hoa trên phố Hoàng Hoa Thám cũng “mềm” hơn tại các shop. Bên cạnh những cây có kích thước nhỏ gọn, các loại cây to cũng được nhiều công ty, gia đình có không gian rộng rãi lựa chọn. Anh Long (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) đã đặt mua thông tươi và trang trí không gian Noel tại công ty. "Do tình hình dịch bệnh, hạn chế tiếp xúc, nên tôi tìm hiểu trên mạng và đặt hai cây thông tận Mộc Châu. Một cây thông ship về Hà Nội có giá 600.000 đồng, tôi và các nhân viên tự tay trang trí để có không gian giáng sinh ấm cúng”, - anh Long chia sẻ. Do ảnh hưởng của dịch bệnh và một phần là do thói quen thay đổi nên lượng khách đến cửa hàng trực tiếp chọn đồ không đông như mọi năm. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều cửa hàng đẩy mạnh bán hàng qua thương mại điện tử, mở rộng dịch vụ giao hàng tận nơi và áp dụng các chương trình giao hàng miễn phí để thu hút khách.