Saxophone Trần Mạnh Tuấn ngồi xe lăn khóc tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang

Dòng chảy - Ngày đăng : 14:28, 13/12/2021

Mấy hôm nay cháu đã khóc rất nhiều khi biết không thể bay ra tiễn chú. Vì vẫn phải ngồi xe lăn và để an toàn cho sức khỏe nên các bác sĩ khuyên Trần Mạnh Tuấn không nên bay", Trần Mạnh Tuấn xúc động.

Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn và nhạc sĩ Phú Quang có mối quan hệ vô cùng thân thiết. Thời gian nhạc sĩ Phú Quang phải nằm trên giường bệnh ở giai đoạn cuối cuộc đời thì nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn cũng phải điều trị phục hồi sau cơn đột quỵ.

Sự ra đi của nhạc sĩ Phú Quang đã để lại khung trời trống vắng trong trái tim nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn. Nỗi niềm đau xót nhân lên khi anh không thể ra Hà Nội tiễn biệt nhạc sĩ hằng yêu mến về nơi an nghỉ cuối cùng.

Trần Mạnh Tuấn trình diễn saxophone ca khúc "Nỗi nhớ mùa đông" (Nguồn: Trần Mạnh Tuấn)

"Mấy hôm nay cháu đã khóc rất nhiều khi biết không thể bay ra tiễn chú. Vì vẫn phải ngồi xe lăn và để an toàn cho sức khỏe nên các bác sĩ khuyên Trần Mạnh Tuấn không nên bay vì lo áp suất trên cao.

Mấy hôm nay cháu đã khóc rất nhiều khi biết không thể bay ra tiễn chú. Vì vẫn phải ngồi xe lăn và để an toàn cho sức khỏe nên các bác sĩ khuyên Trần Mạnh Tuấn không nên bay vì lo áp suất trên cao, dù đã nhờ bạn sắp xếp để đưa xe lăn lên máy bay. Thôi đành xin các bác sĩ cho về nhà thu mộc một bài vừa khóc vừa chơi với giọng kèn run rẩy yếu ớt để chia tay chú vậy! Thương chú rất nhiều!

Ôi biết bao nhiêu kỷ niệm của chú cháu mình ở Châu Âu.

Sẽ không còn những kỷ niệm buồn vui của chú cháu mình nữa! Nhớ nhất là khi nhận phòng ở Đức, cái giường chiều ngang chỉ có 60 cm, cháu nói vậy sao ngủ! Chú vẫn nói thôi kệ… Cháu nghe mà rớm nước mắt vì sự giản dị của một nhạc sĩ lớn như chú", nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn xúc động chia sẻ trên trang cá nhân.

Saxophone Trần Mạnh Tuấn ngồi xe lăn khóc tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang - 1

Saxophone Trần Mạnh Tuấn trước những kỉ vật về nhạc sĩ Phú Quang (Ảnh: Trần Mạnh Tuấn).

Nỗi niềm đau xót được nghệ sĩ gửi gắm vào bản nhạc tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang, cũng là ca khúc rất nổi tiếng của ông - bài Nỗi nhớ mùa đông.

Cùng với nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn, nhiều nghệ sĩ cũng vĩnh biệt nhạc sĩ Phú Quang bằng những dòng chia sẻ đầy xúc cảm.

Ca sĩ Quang Dũng: "Cháu may mắn được gặp chú và hát những bài tình ca đẹp muôn thuở mà chú để lại cho đời.

Hà Nội ơi mỗi khi lòng xác xơ. Tôi vội vã trở về. Lấy cho mình dù chỉ là chút bóng đêm trên đường phố quen, dù chỉ là một chiều sương giăng lối cũ... Vĩnh biệt chú Phú Quang kính yêu".

Saxophone Trần Mạnh Tuấn ngồi xe lăn khóc tiễn biệt nhạc sĩ Phú Quang - 2

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà: "Vĩnh biệt nhạc sĩ Phú Quang. Cháu luôn cảm ơn chú đã cho cháu có cơ hội hát trong những đêm nhạc của chú".

Ca sĩ Mỹ Dung: "Chú ơi cháu không thể tới tiễn đưa chú lần cuối, mong chú an nghỉ ạ. Những bản tình ca tuyệt hay của chú có biết bao thế hệ nghệ sĩ và khán giả vẫn luôn yêu mến thuộc nằm lòng sẽ sống mãi mãi. Luôn mãi nhớ về chú, Nhạc sĩ Phú Quang. Xin được thành kính phân ưu".

Ban nhạc Oplus: "Vĩnh biệt nhạc sĩ Phú Quang - cha đẻ của những tác phẩm không quên về Hà Nội. Ta tiễn đưa một người nhạc sĩ tài hoa. Một thế hệ, và cả một thành phố, sẽ còn nhớ mãi những giai điệu đẹp đẽ của ông.

"Bóng ai như tôi đi qua cánh đồng, bóng ai như tôi đi qua cõi đời..."

Ca sĩ Trúc Nhân: "Nhạc sĩ Phú Quang, xin vĩnh biệt chú. Chú ơi".

Sáng nay (13/12, tức ngày 10/11 năm Tân Sửu), Lễ viếng nhạc sĩ Phú Quang đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia, Hà Nội. Đông đảo nghệ sĩ đã đến tiễn đưa nhạc sĩ Phú Quang về nơi an nghỉ cuối cùng.

Phương Nhung