Hồ Tràm có nhiều lợi thế phát triển wellness travel
Kinh doanh - Ngày đăng : 09:00, 13/12/2021
Điểm đến du lịch chăm sóc sức khỏe đẳng cấp
Theo ước tính của Global Wellness Institute (GWI), ngành du lịch wellness toàn cầu sẽ chạm mức 919 tỷ USD vào năm 2022. Trung bình, cứ 6 USD chi tiêu cho du lịch trên toàn cầu thì một USD thuộc về thị trường wellness.
Nhiều nơi tại Châu Á loại hình này được ví như "mỏ vàng" khi mang về hàng chục tỷ đô mỗi năm. Nổi bật như Suối nước nóng (osen) Nhật Bản, massage trị liệu Thái Lan, thiền và yoga ở Ấn Độ, tắm xông hơi đá muối và chăm sóc sắc đẹp Hàn Quốc…
Tuy nhiên, tại Việt Nam, một số khu chăm sóc sức khỏe thường ở dạng nhỏ lẻ, không đồng bộ, chưa đủ đẳng cấp để trở thành một điểm đến thường xuyên của giới thượng lưu trong nước và quốc tế. Trong khi đó, các dự án nghỉ dưỡng lớn hiện nay có xu hướng tập trung khai thác mô hình giải trí phức hợp, chưa chú tâm chuyên sâu về vấn đề chăm sóc sức khỏe.
Lợi thế của Hồ Tràm
Được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) đánh giá là bãi biển đẹp nhất hành tinh, Hồ Tràm sở hữu hơn 30 km đường bờ biển với hơn 300 ngày nắng ấm. Bờ cát thoải mịn màng, thiên nhiên nguyên sơ với một bên rừng, một bên biển. Nơi đây còn có khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu, là rừng nguyên sinh ven biển duy nhất còn lại tương đối nguyên vẹn của Việt Nam.
Không bị phá vỡ quy hoạch như nhiều thành phố biển khác, Hồ Tràm được phát triển để trở thành thủ phủ nghỉ dưỡng với trọng tâm là cung đường biển dài 12km từ Phước Thuận đến Bình Châu. Giờ đây đến Hồ Tràm, du khách có thể chiêm ngưỡng loạt dự án resort, tổ hợp nghỉ dưỡng đẳng cấp đã và đang xây dựng ngay dải mặt tiền biển, phía trước ôm trọn bởi cát trắng biển xanh, phía sau là rừng, núi xanh ngút ngàn.
Nhờ ưu thế tự nhiên với hướng quy hoạch thuần túy nghỉ dưỡng, Hồ Tràm được đánh giá là điểm đến rất phù hợp cho thị trường wellness travel vốn đòi hỏi cao sự thanh lọc, an lành và nguyên sơ.
"Sau Covid-19, xu hướng nghỉ dưỡng của thị trường sẽ thay đổi. Những thành phố du lịch đã bị bê tông hóa mất dần sức hấp dẫn. Khám phá và thưởng ngoạn thiên nhiên trở thành xu hướng mới của thị trường", một lãnh đạo CBRE cho biết.
Hồ Tràm cũng là thị trường second home gần nhất của vùng Đông Nam Bộ. Với vai trò là vùng kinh tế quan trọng của Việt Nam, Đông Nam Bộ tập trung nhiều tầng lớp trung, thượng lưu. Đây cũng là dòng khách có nhu cầu nghỉ dưỡng, kết hợp chăm sóc sức khỏe lớn nhất thị trường nội địa.
Mặt khác, sân bay Long Thành cách Hồ Tràm chỉ 40 phút di chuyển giúp nơi đây đón đầu dòng du khách quốc tế và phía Bắc đến du lịch trải nghiệm. Các dự án trọng điểm như cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sắp khởi công, tuyến đường ven biển Vũng Tàu - Hồ Tràm - Bình Thuận dự kiến khởi công tháng 5/2022 là lực đẩy hút khách đến Hồ Tràm.
Với khả năng tiếp cận nguồn cung du khách dự báo gia tăng, đồng thời kết hợp với xu hướng wellness travel tăng trưởng, Hồ Tràm trở thành thị trường giàu tiềm năng để khai thác dịch vụ trị liệu, chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là dòng khách trung, thượng lưu luôn chú trọng đến sức khỏe và yêu cầu cao về chất lượng.
Dấu ấn wellness travel đến wellness investment tại Hồ Tràm
Cung đường biển Hồ Tràm dài hàng chục km nhộn nhịp bởi hàng trăm dự án, trong đó có những siêu dự án tỷ đô từ những tên tuổi danh tiếng như Novaland, Tập đoàn Hyatt, Tanzanite International,… Mỗi tổ hợp mang đến những dịch vụ riêng biệt tạo ra sự đa dạng, xứng tầm điểm đến toàn cầu.
Đánh giá Hồ Tràm là thị trường đặc biệt thích hợp cho wellness travel, Charm Group đã kiến tạo Charm Resort Hồ Tràm với quy mô 40 ha. Tổ hợp này sở hữu 3km mặt tiền biển không đá ngầm đẹp nhất Hồ Tràm - ưu thế không dễ tìm kiếm so với các dự án nghỉ dưỡng khác.
Với phân kỳ đầu tiên Best Western Premier, Charm Group dành tới 7,2 ha để phát triển tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu sức khỏe chuyên sâu. Đây được xem là tổ hợp trị liệu sức khỏe theo hướng quốc tế với quy mô tầm cỡ hàng đầu khu vực, tiên phong đón đầu trào lưu wellness travel thời thượng.
Trái tim của tổ hợp trị liệu rộng tới 5.000 m2 quy tụ hàng trăm dịch vụ, liệu trình chăm sóc sức khỏe với 9 phân khu, gồm: Trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, nhà hàng thực dưỡng, wellness Center, thủy trị liệu, nhiệt trị liệu, yoga Garden, bungalow spa, vườn thiền trên không, hồ bơi tràn khoáng mặn…
Để mang tới những trải nghiệm xứng tầm, Charm Group đã hợp tác với Goco Spa vận hành trọn bộ sưu tập chuyên sâu trị liệu (5.000 m2). Đại diện chủ đầu tư cho biết, đây là lần đầu tiên Việt Nam có tổ hợp trị liệu được điều hành bởi thương hiệu danh giá này. Theo đó, Goco Spa đang vận hành cho các Wellness Resort đẳng cấp và xa hoa tại 46 quốc gia. Ngoài ra, Charm Group cũng đã ký kết Best Western Premire - thương hiệu vận hành khách sạn top 10 thế giới quản lý vận hành toàn phân kỳ Best Western Premier Charm Resort Hồ Tràm (7,2 ha).
Với sự đồng hành của loạt thương hiệu danh tiếng toàn cầu, Best Western Premier vươn mình trở thành điểm đến thương hiệu cho loại hình wellness travel, hút dòng khách hạng sang và thượng lưu.
Từ đây, xu hướng wellness investment được đánh giá tiềm năng tại tổ hợp này. Dựa trên cơ sở từ sự nở rộ của ngành du lịch sức khỏe mô hình Wellness investment có ưu điểm như một kênh đầu tư tích hợp, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa sinh lời từ gia tăng giá trị bất động sản, vừa tối ưu lợi nhuận từ dịch vụ lưu trú và cho thuê.
Các khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thường thu về doanh thu cao hơn trung bình 43% so với các khách sạn không có dịch vụ này (dữ liệu từ HotStarts). Trong một báo cáo của trung tâm nghiên cứu SRI International, khách quốc tế trải nghiệm du lịch wellness chi tiêu nhiều hơn 65% khách thông thường, khách nội địa, cao gấp 2,5 lần.
Trường Thịnh