Truyền thông Malaysia hết lời ca ngợi tuyển Việt Nam

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 22:36, 12/12/2021

Các cơ quan truyền thông lớn như Astro Arena, The Star đều thừa nhận tuyển Việt Nam có đẳng cấp vượt trội so với tuyển Malaysia, sau khi đội bóng của ông Park Hang-seo có chiến thắng đậm 3-0 trước thầy trò Tan Cheng Hoe.

Công Phượng, Quang Hải và Hoàng Đức là những người ghi bàn cho tuyển Việt Nam. Kết quả này giúp tuyển Việt Nam mở ra cơ hội lớn để giành vé vào bán kết khi còn 2 trận đấu trong tay. Trong khi đó, tuyển Malaysia buộc phải thắng Indonesia hôm 19.12 mới mong có cơ hội đi tiếp.

Sau trận đấu, tờ Harian Metro chạy dòng tít lớn "Hổ Malayan đã bị chôn vùi". Họ nhận xét, tuyển Việt Nam đã gây sức ép toàn diện lên tuyển Malaysia trong hiệp 1, khi tung ra sân đội hình mạnh nhất và có được 2 bàn dẫn trước do công của Quang Hải, Công Phượng. Sang hiệp 2, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe cố gắng để tìm kiếm bàn thắng nhưng không tài nào xuyên thủng mảnh lưới thủ môn Nguyên Mạnh, khi tuyển Việt Nam chơi rất chắc chắn.

Còn tờ Beritan Harian nhìn nhận tuyển Việt Nam tiếp tục gieo "ác mộng" cho tuyển Malaysia với 1 chiến thắng dễ dàng. Họ bình luận: "Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, tuyển Việt Nam đã dồn lên gây sức ép, khiến tuyển Malaysia ngộp thở và không thể triển khai bóng thuận lợi lên tuyến trên. Dựa trên lối chơi và phẩm chất kỹ thuật của các cầu thủ tuyển Việt Nam, rõ ràng họ ở đẳng cấp khác so với Malaysia".

Chiến thắng 3-0 tối 12.12 nối dài chuỗi trận bại của tuyển Việt Nam trước Malaysia lên con số 6, kéo dài từ năm 2014 đến nay. Trong đó, đội bóng của ông Park Hang-seo đã có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp.

Tờ The Star nhìn nhận, tuyển Việt Nam thắng hoàn toàn thuyết phục. Họ nhấn mạnh ngay cả ngôi sao số 1 Safawi Rasid cũng bị Quế Ngọc Hải và đồng đội vô hiệu hóa hoàn toàn.

NGUYỄN ĐĂNG