Đào Đại Vũ nổi tiếng lại nhờ bài hát của Lưu Đức Hoa

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 16:11, 11/12/2021

Đào Đại Vũ từng có sự nghiệp suôn sẻ trước khi sụp đổ vì bê bối ngoại tình. Anh mới được chú ý trở lại sau khi thể hiện hit của Lưu Đức Hoa.

Ngày 11/12, trang HK01 đưa tin nam diễn viên Đào Đại Vũ hiện chủ yếu hoạt động tại Đại lục và tham gia biểu diễn tại các sự kiện thương mại nhỏ.

Thời gian gần đây, Đào Đại Vũ nổi tiếng trên mạng xã hội với màn trình diễn hài hước ca khúc Lật Ngược Thế Giới, bản gốc của Lưu Đức Hoa.

Theo HK01, Đào Đại Vũ nổi danh không phải bởi vì anh hát hay hơn Thiên vương Hong Kong, mà do trong quá trình biểu diễn, tài tử có nhiều biểu cảm hài hước, hát lệch nhịp khiến khán giả thích thú.

Đào Đại Vũ nổi tiếng lại nhờ bài hát của Lưu Đức Hoa-1
Đào Đại Vũ nổi tiếng tại Trung Quốc nhờ một ca khúc hát với phong cách chế hài hước.

Sau đó, nam diễn viên đã gửi lời nhắn tới Lưu Đức Hoa: "Xin lỗi cậu vì tôi cũng không biết ca khúc lại nổi tới vậy".

Theo HK01, nổi tiếng nhờ ca khúc Lật Ngược Thế Giới, Đào Đại Vũ liên tục được tăng giá cát-xê. Hiện tại, tài tử nhận khoảng 31.000 USD cho một sự kiện.

Đào Đại Vũ sinh năm 1963, là học viên khóa đào tạo nghệ sĩ thứ 12 (1983) của đài truyền hình hàng đầu Hong Kong TVB. Đào Đại Vũ từng tham gia đóng phim cấp ba vì sự nghiệp lúc đầu không suôn sẻ.

Sau đó, anh diễn nhân vật luật sư vui tính Giang Thừa Vũ trong Hồ Sơ Công Lý (1992) và thực sự tỏa sáng với vai chàng cảnh sát Trương Đại Dũng trong loạt phim Hồ Sơ Trinh Sát (1995). Đây là những series phim kinh điển của màn ảnh Hong Kong, nổi tiếng khắp châu Á.

Vừa đóng tiếp phần 2, 3 Hồ Sơ Trinh Sát, vừa tham gia phần 4, 5 Hồ Sơ Công Lý, khoảng thời gian 1995-1997 là giai đoạn huy hoàng nhất của Đào Đại Vũ.

Nhân vật Trương Đại Dũng cũng nằm trong top 40 nhân vật kinh điển của truyền hình Hong Kong. Lúc này, Đào Đại Vũ được mệnh danh là "sát thủ của các bà nội trợ" sức hút không kém Âu Dương Chấn Hoa.

Ở thời kỳ đỉnh cao, tài tử liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 nghệ sĩ nổi tiếng nhất xứ Hương Cảng trong các năm 1996, 1997 của giải thưởng Next Magazine TV Awards.

Năm 1997, anh rời đài TVB sang đầu quân cho đài ATV. Nam diễn viên tham gia một số bộ phim nổi tiếng như Tung Hoành Tứ Hải (1999), Ông Trùm Điện Ảnh (2000), Không Chốn Dung Thân (2002). Đào Đại Vũ là một trong số ít những nghệ sĩ có tác phẩm thành công ở cả hai đài TVB và ATV.

Đào Đại Vũ nổi tiếng lại nhờ bài hát của Lưu Đức Hoa-2
Đào Đại Vũ đánh mất sự nghiệp vì scandal ngoại tình. 

Năm 2007, Đào Đại Vũ ly hôn vợ và ngoại tình với Hoa hậu Hong Kong 1999 Quách Thiện Ni khi diễn chung trong phim Cảnh Sát Mới Ra Trường.

Lúc này, Đào Đại Vũ đã quay lại TVB, nhưng vì scandal tình ái, nam diễn viên bị nhà đài đóng băng mọi hoạt động. Từ đó, sự nghiệp của Đào Đại Vũ xuống dốc, mưu sinh bằng cách tham gia các hoạt động thương mại nhỏ.

Theo Zing