'Train To Busan' đã tạo ra zombie thế này: Tỉ mỉ từng nét vẽ, tập diễn suốt 6 tháng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:48, 11/12/2021

Từng gây sốt phòng vé từ nhiều năm trước nhưng cách mà ekip làm ra "Train To Busan" vẫn luôn là chủ đề được nhiều khán giả tò mò, quan tâm.

Bom tấn Train To Busan - Chuyến Tàu Sinh Tử từng liên tiếp phá vỡ những kỷ lục của điện ảnh Hàn, đồng thời trở thành hiện tượng mới của châu Á và thế giới.

Train To Busan đã tạo ra zombie thế này: Tỉ mỉ từng nét vẽ, tập diễn suốt 6 tháng-1
Train to Busan có sự góp mặt của nhiều tên tuổi ăn khách tại Hàn như Gong Yoo, Ma Dong Seok,...

Dù đã được công chiếu tròn 5 năm nhưng những thông tin liên quan đến cách tạo zombie của đạo diễn Yeon Sang Ho vẫn là điều kích thích sự tò mò của khán giả.

Bên cạnh dàn diễn viên chính của phim, đàn zombie khát máu chính là nhân tố tạo nên thành công cho siêu bom tấn này. Và để tạo ra những nhân vật đáng sợ trên, thay vì dùng kỹ xảo, ekip đã sử dụng tới khoảng hơn 100 diễn viên.

Tạo hình đáng sợ của họ được các chuyên viên trang điểm tô vẽ cực kỳ tỉ mỉ. Ngay cả khi gương mặt của họ không được lên hình thì từng đường nét, gân máu đều được vẽ vô cùng sắc nét, chân thật.

Xem lại hậu trường hóa trang của hội zombie, khán giả phải trầm trồ như thể được nhìn thấy những tác phẩm nghệ thuật vô cùng kỳ công.

Train To Busan đã tạo ra zombie thế này: Tỉ mỉ từng nét vẽ, tập diễn suốt 6 tháng-2
 Tạo hình zombie đầy đặc sắc

Ngoài việc hóa trang để sao cho các diễn viên trông giống xác sống nhất thì luyện tập cử chỉ, hành động cũng là một thử thách lớn. Được biết, với thời gian ghi hình 6 tháng, các diễn viên đóng vai zombie đã phải rèn luyện thông qua sự chỉ đạo tỉ mỉ của biên đạo múa Jay Park và Jeon Young.

Để đảm bảo cơ thể dẻo dai, ngoài diễn viên thông thường, trong đội zombie còn có những người là vũ công và họ có thể tạo ra những tư thế kỳ quặc bằng chính động tác dẻo dai của mình.

Train To Busan đã tạo ra zombie thế này: Tỉ mỉ từng nét vẽ, tập diễn suốt 6 tháng-3
Cách tạo hình zombie trong bộ phim được hé lộ

Train To Busan đã tạo ra zombie thế này: Tỉ mỉ từng nét vẽ, tập diễn suốt 6 tháng-4

Không ít phân cảnh, những diễn viên này đem đến các tư thế như thể cơ thể họ không hề có xương khớp, thậm chí diễn viên Choi Woo Sik còn cho rằng họ "bẻ xương" cho vai diễn của mình.

Train To Busan đã tạo ra zombie thế này: Tỉ mỉ từng nét vẽ, tập diễn suốt 6 tháng-5

Phân cảnh đầy kịch tích trong bộ phim Train to Busan 

Bộ phim bom tấn đầu tiên của Hàn Quốc về đề tài xác sống của đạo diễn Yeon Sang Ho được coi là một trong những điểm sáng tại Liên hoan phim Cannes 69 lúc bấy giờ. Khán giả và báo chí quốc tế không tiếc lời khen ngợi tác phẩm độc đáo này.

Sự mới lạ của đề tài, những phân cảnh hành động hấp dẫn và diễn xuất chân thực của dàn diễn viên là những yếu tố khiến Train to Busan chiếm được cảm tình của khán giả nội địa.

Ngay trong ngày khởi chiếu tại Hàn Quốc, phim đã xác lập kỷ lục với số lượt người xem lên tới gần 872.389, đạt doanh thu 5.8 triệu USD. Thành tích này đã vượt qua kỷ lục mở màn của Captain America: Civil War (727.901) (bộ phim Hollywood có cảnh quay tại Hàn Quốc) và Đại thủy chiến (682.701).

Train To Busan đã tạo ra zombie thế này: Tỉ mỉ từng nét vẽ, tập diễn suốt 6 tháng-6
Bộ phim lần lượt lập được nhiều kỉ lục

Đề tài phim hấp dẫn, kĩ xảo chỉn chu, dàn diễn viên có thực lực, yếu tố hành động đặc sắc nhưng vẫn không thiếu tính nhân văn chính là những yếu tố khiến Train To Busan - Chuyến Tàu Sinh Tử trở thành hiện tượng phòng vé Hàn Quốc với doanh thu 90 triệu USD toàn cầu.