Người giàu nhất hành tinh hé lộ công việc mới

Đối ngoại - Ngày đăng : 06:30, 11/12/2021

Người giàu nhất thế giới, tỷ phú Elon Musk mới đây đã thông báo trên tài khoản Twitter rằng ông muốn thay đổi công việc.

“Tôi đang nghĩ đến việc nghỉ làm và trở thành một người có ảnh hưởng toàn thời gian”, CEO Tesla và SpaceX đăng tải bài viết trên Twitter.

Ngay sau khi đăng tải trên Twitter dòng thông báo của tỷ phú này đã nhận được gần 180 nghìn lượt thích và hàng nghìn bình luận.

Đồng thời, vị giám đốc điều hành Tesla và SpaceX cũng chuyển sang thảo luận về các bình luận trên bài đăng.

Người giàu nhất hành tinh hé lộ công việc mới
Người giàu nhất hành tinh hé lộ công việc mới. (Ảnh: Reuters)

Một trong những người dùng Twitter đã viết rằng, anh ta sẽ trở thành người đăng ký đầu tiên của tỷ phú này cho mạng xã hội OnlyFans. “Có lẽ tôi sẽ làm điều đó”, vị doanh nhân trả lời.

Một người dùng khác để lại bình luận: “Nếu bạn được chia một USD cho mỗi bài đăng tồi tệ, bạn sẽ ... ồ chờ đã”. Đáp lại, CEO Tesla đã gửi một biểu tượng cảm xúc với khuôn mặt cười ra nước mắt.

Chưa rõ liệu tỷ phú giàu nhất hành tinh đăng tải dòng tweet này một cách nghiêm túc hay với mục đích gì khác, nhưng nếu điều này thật sự xảy ra thì đó sẽ là một bất ngờ bởi tỷ phú người Nam Phi không hề giấu giếm ý định sẽ chinh phục vũ trụ.

Trước đó, vị tỷ phú Tesla từng chia sẻ ông thường chia nhỏ các hoạt động trong ngày thành nhiều khoảng 5 phút để ưu tiên khối lượng công việc của mình.

Ngoài ra, ông Musk có thói quen bỏ bữa sáng, ăn bữa trưa cấp tốc trong vòng 5 phút và tránh các cuộc gọi không cần thiết nhằm tận dụng quỹ thời gian trong ngày.

Các chuyên gia cho rằng, phương pháp làm việc vẫn tồn tại nhiều vấn đề. Nhìn chung, thói quen làm việc hàng ngày của Elon Musk là quá sức đối với hầu hết người lao động. Vị tỷ phú này làm việc tới 80-100 giờ mỗi tuần và ngủ 6 tiếng mỗi ngày. Thậm chí, ông còn làm việc ngay cả khi dành thời gian cho gia đình.

Theo Bloomberg Billionaires Index, người sáng lập Tesla và SpaceX vẫn xếp hạng đầu tiên trong danh sách những người giàu nhất thế giới với tổng tài sản lên tới 266 tỉ USD. Xếp sau là nhà sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos với 200 tỉ USD và CEO tập đoàn Louis Vuitton của Pháp Bernard Arnault 168 tỉ USD.

Hôm 10/12, Bloomberg đưa tin, ông Musk đã bán hơn 934.000 cổ phiếu Tesla. Theo đó, vốn của doanh nhân này đã giảm 5,42%, tương đương 15,1 tỉ USD trong ngày. Ông bắt đầu bán cổ phần của công ty sau một cuộc thăm dò trên Twitter vào tháng 11, cuộc thăm dò cho thấy phần lớn người dùng ủng hộ ý tưởng này.

Thanh Bình (lược dịch)