Bình Định gỡ chốt kiểm soát Covid-19 trên quốc lộ 1A

Xã hội - Ngày đăng : 18:55, 10/12/2021

Tỉnh Bình Định quyết định dừng hoạt động các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 1D và quốc lộ 19 thuộc địa bàn.

Ngày 10/12, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định thông tin về 249 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, TP Quy Nhơn ghi nhận nhiều nhất với 113 ca, huyện Tuy Phước 63 ca, thị xã An Nhơn 27 ca, Phù Mỹ 16 ca, thị xã Hoài Nhơn 8 ca, Tây Sơn 16 ca, Vân Canh 6 ca.

Bình Định gỡ chốt kiểm soát Covid-19 trên quốc lộ 1A - 1

Bình Định tạm dừng các chốt kiểm tra y tế phòng, chống Covid-19 trên các tuyến quốc lộ 1A, QL 1D và QL 19.

Như vậy, đến hiện tại, tỉnh Bình Định hiện đã ghi nhận 6.733 ca mắc Covid-19. Trong đó, có 3.623 ca đã được chữa khỏi, có 26 ca tử vong.

Để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, UBND tỉnh Bình Định cũng đã ra quyết định cho dừng hoạt động các chốt kiểm tra y tế phòng chống dịch Covid-19 trên tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 1D và quốc lộ 19 qua địa bàn tỉnh này.

Trong khi đó, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 9/12, UBND huyện Tuy Phước (Bình Định) yêu cầu tạm ngừng các hoạt động kinh doanh, các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như: karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử, làm tóc, bi da…

Các hoạt động tập trung trong nhà không quá 20 người/phòng. Không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài công sở, trường học, bệnh viện.

Bình Định gỡ chốt kiểm soát Covid-19 trên quốc lộ 1A - 2

Người dân thôn Vinh Quang 2 (xã Phước Sơn- vùng dịch cấp độ 4) đang bị phong tỏa do dịch Covid-19 bùng phát ở thôn Vinh Quang 1.

Còn tại TP Quy Nhơn, từ ngày 1/12, chính quyền thành phố cũng đã có thông báo về việc triển khai áp dụng các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch tương ứng với cấp độ dịch. Theo đó, thành phố yêu cầu tạm ngừng các cơ sở kinh doanh, các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như karaoke, massage, internet, làm đẹp, gym, khiêu vũ, bi da…

Cũng trong hôm nay 10/12 , tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang yêu cầu các cấp, ngành, các địa phương, đơn vị trong tỉnh thực hiện tốt phương án phòng chống dịch an toàn, linh hoạt với diễn biến tình hình dịch của tỉnh.

Huy động tối lực lượng để kịp thời khoanh vùng, dập dịch trong thời gian sớm nhất; tập trung đẩy mạnh tiêm chủng vaccine khi nhận được Bộ Y tế theo phương châm an toàn, nhanh chóng, đúng đối tượng; thực hiện hiệu quả tiêm vaccine cho trẻ em từ 12-17 tuổi.

Sở Y tế chỉ đạo tăng cường công tác điều trị, mở rộng quy mô giường bệnh đảm bảo điều trị bệnh nhân mắc Covid-19; nâng cao năng lực điều trị các ca bệnh nặng để hạn chế tối đa các ca biến chứng và tử vong; rút kinh nghiệm, hoàn chỉnh quy trình, quy chế và phối hợp với các lực lượng trong xử lý, điều trị F0 tại nhà…

Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định Lâm Hải Giang yêu cầu triển khai thực hiện nhanh có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội không để sót, để lọt đối tượng của địa bàn cần hỗ trợ.

Doãn Công