Bạc Liêu mở lại xe khách liên tỉnh, không giãn cách chỗ trên xe giường nằm

Xã hội - Ngày đăng : 17:00, 10/12/2021

Sau nhiều tháng dừng hoạt động vì Covid-19, tỉnh Bạc Liêu đã cho phép "mở cửa" trở lại đối với vận tải hành khách liên tỉnh.

Ngày 15/12, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu có ý kiến chỉ đạo cho phép vận tải hành khách liên tỉnh (bao gồm cả đường bộ và đường thủy nội địa) được hoạt động trở lại.

Thời gian hoạt động kể từ 0h ngày 15/12. Tuy nhiên, việc hoạt động này phải đảm bảo cao nhất các yêu cầu, quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với đường bộ, tỉnh cho phép hoạt động không vượt quá 50% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách chỗ trên phương tiện (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm).

Đối với đường thủy cho phép hoạt động đảm bảo theo nguyên tắc không vượt quá 50% số người được phép chở trên phương tiện.

Bạc Liêu mở lại xe khách liên tỉnh, không giãn cách chỗ trên xe giường nằm - 1

Bạc Liêu cho phép vận tải hành khách liên tỉnh hoạt động lại từ 15/12 (Ảnh minh họa: Huỳnh Hải).

Chủ tịch tỉnh Bạc Liêu giao Sở Giao thông vận tải chịu trách nhiệm căn cứ các quy định của Bộ Giao thông vận tải và của tỉnh về tổ chức hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn tỉnh trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Giao Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải đường bộ, đường thủy nội địa và đảm bảo an ninh trật tự.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu, nhiều ngày qua trung bình tỉnh này có 300-500 ca mắc Covid-19/ngày. Tính đến 10/12, tỉnh đã có 18.520 ca, đang điều trị 6.347 ca, tử vong 154 ca.

Huỳnh Hải