Không gian hẹn hò cho lễ Giáng sinh tại Đà Lạt

Dòng chảy - Ngày đăng : 15:09, 10/12/2021

Những tiệm trà bánh hay quán cà phê đã rộn ràng không khí Giáng sinh là không gian lý tưởng cho buổi hẹn của các cặp đôi tại phố núi.

Với không khí se lạnh, Đà Lạt (Lâm Đồng) luôn nằm trong checklist du lịch của các cặp đôi khi Giáng sinh về.

Một không gian ngào ngạt mùi trà bánh, quán cà phê nằm giữa rừng hay bên con suối nhỏ là một vài điểm đến được gợi ý để bạn và người thương có thể tham khảo cho chuyến đi tới.

Blue Dream Bread

Phù Đổng Thiên Vương, Đà Lạt
Pastry & Bread .  Việt Nam .  8h30-22h .  40-100k

Không gian hẹn hò cho lễ Giáng sinh tại Đà Lạt - 1

Đây là một trong những địa điểm tôi thường ghé khi muốn tìm một không gian trà bánh ấm cúng để hẹn hò khi lên Đà Lạt.

Lần đầu đến, tôi khá vất vả để tìm được đường đi, thậm chí phải nhờ đến sự trợ giúp của chủ quán. Tựa một tiệm bánh cổ tích, Blue Dream là căn nhà gỗ nép mình bên con dốc nhỏ đã rộn ràng không khí Noel.

Ngay khi bước vào, không gian tiệm ngập trong mùi bơ sữa là điều tôi ấn tượng. Tiệm có chỗ ngồi trong nhà khá nhỏ nhưng ấm cúng, cùng khu sân vườn phía sau và cả không gian trên khu vực mái nhà.

Tại đây, bạn có thể lựa chọn hơn 60 loại bánh thay đổi mỗi ngày, đặc biệt dịp Giáng sinh này có một số món mới. Tôi thấy tiệm chuyên các loại bánh Âu nhưng vị khá dễ ăn. Một số món bánh ngon bạn có thể thử khi đến đây như croissant, puff pastry, sandwich, scone, brownie, chiffon, tart...

Bánh của tiệm được làm thủ công nên số lượng khá hạn chế. Nếu muốn có nhiều lựa chọn, bạn nên đến sớm. Ngoài bánh, tiệm phục vụ cả trà, cacao và cà phê nóng để thưởng thức cùng. Tiệm nhận đặt bàn vào ngày cuối tuần.

Dưới tán thông già

Triệu Việt Vương, Đà Lạt
Coffee .  Việt Nam .  8-22h .  40-80k

Không gian hẹn hò cho lễ Giáng sinh tại Đà Lạt - 2

Trong những ngày Đà Lạt chuyển lạnh sâu, tôi thích ngồi trong không gian ấm cúng thay vì la ca tại những quán vỉa hè.

Muốn đổi không khí với một địa chỉ mới, tôi tìm đến đây khi tình cờ xem được review trên mạng. Nằm trong con hẻm nhỏ, tiệm đã rộn ràng không khí Giáng sinh từ những ngày đầu tháng 11.

Đúng như tên gọi, tiệm cà phê là căn nhà gỗ 2 tầng nằm dưới những tán thông với tầm view hướng thung lũng. Theo tìm hiểu của tôi, từng vật dụng decor tại quán đều được đích thân anh chị chủ sưu tầm và bày biện nên góc nào cũng thấy sự tỉ mỉ và chăm chút.

Đến đây ngay từ đầu cổng, thực khách đã thấy mùi nướng bánh thơm phức. Tiệm có phục vụ một vài món bánh mặn, ngọt quen thuộc do chính tay chủ quán tự nhào nặn. Tuy không đa dạng song món nào cũng ngon và mềm thơm vì được làm mới mỗi ngày. Ngoài bánh, tiệm có cà phê và trà nóng.

Tiệm cà phê nhà bên suối

Trúc Lâm Yên Tử, Đà Lạt
Coffee .  Việt Nam .  8-22h .  Từ 40k

Không gian hẹn hò cho lễ Giáng sinh tại Đà Lạt - 3

Khá khó khăn khi lần đầu đến quán, tôi phải loay hoay để tìm được đúng địa chỉ. Quán nằm xa trung tâm, thuộc cung đường hướng đèo Prenn.

Trước khi đến, tôi đã xem vài tấm hình của một số người bạn từng ghé địa chỉ này. Đúng như kì vọng, tiệm nằm lọt giữa không gian núi rừng, sát vách là dòng suối nhỏ chảy róc rách. Bạn có thể ngồi ngay bên bờ suối, khu vực trong nhà hay trong những căn lều đều rất "chill".

Chủ quán bố trí khá nhiều góc lên hình đẹp như khu lều trại, chiếc xe bus màu cam nổi bật, hay bên bờ suối có cây cầu gỗ, ghế võng... để bạn check-in.

Hôm đến, tôi thấy nhiều bạn ngồi ngoài bờ suối hơn so với khu vực trong nhà. Tiệm sắp xếp cả bàn trên những mỏm đá dưới lòng suối khá thú vị.

Menu của tiệm đa dạng với đồ uống và vài món lót dạ. Tôi đã thử trà atiso và trà đào. Nhìn chung, vị ổn, tôi thích trà atiso hơn.

Hilly Garden

Khe Sanh, Đà Lạt
Coffee - BBQ .  Việt Nam .  8-21h

Không gian hẹn hò cho lễ Giáng sinh tại Đà Lạt - 4

Khác với những địa chỉ được kể trên, Hilly Garden không chỉ có cà phê hay trà bánh. Đây còn là nơi phù hợp cho những cặp đôi muốn tìm không gian tổ chức những bữa tiệc kiểu Âu hay lễ kỉ niệm ấm cúng.

Nằm dưới thung lũng nhỏ trên đường Khe Sanh, tiệm có khoảng sân rộng giữa không gian xanh. Khu vực nhà gỗ hay lều trại đã bắt đầu decor theo chủ đề Giáng sinh, thích hợp cho những bạn muốn có không gian riêng tư hơn.

Tiệm phục vụ cà phê, bữa sáng, tiệc BBQ và bữa tối kiểu Âu. Nếu muốn đặt tiệc hay bữa tối, bạn nên liên hệ trước để được phục vụ tốt nhất.

Đã đến quán để thưởng thức đồ uống và bánh ngọt, tôi ấn tượng với món bánh red velvet và trà vải ở đây. Cách các bạn nhân viên phục vụ ân cần cũng là điểm cộng khiến tôi muốn ghé tiệm lần nữa.

Quỳnh Anh (Zing News)