Mercedes-AMG G63 bản nâng cấp bị bắt gặp khi đang chạy thử nghiệm trên đường
Xa lộ - Ngày đăng : 08:30, 10/12/2021
Đánh giá từ ống xả gắn bên hông và bộ body kit rộng rãi, đây chắc hẳn là chiếc xe đầu bảng hiệu suất của dòng xe, Mercedes-AMG G63. Mặc dù lớp ngụy trang bao phủ hầu hết các tấm thân xe, chỉ để hở cửa ra vào, nhưng những thay đổi về thiết kế dường như là tối thiểu với việc G-Class vẫn giữ được hình hộp đặc trưng.
Ở phía trước, mẫu xe được làm mới có thể có lưới tản nhiệt được thiết kế lại và các cửa hút cản khác biệt một chút, cùng với đồ họa cập nhật trên đèn pha tròn. Thiết kế có thể sẽ vẫn giống hệt nhau, ngoại trừ các chi tiết nhỏ và màu sắc mâm xe mới, trong khi ở phía sau, chúng ta sẽ mong đợi một tấm cản khác biệt một chút.
Bên trong, chúng ta nên mong đợi phiên bản mới nhất của hệ thống thông tin giải trí MBUX, thiết kế vô lăng mới của Mercedes, các tùy chọn trang trí mới và có thể có thêm hệ thống ADAS để bắt kịp đối thủ trong phân khúc xe sang. Tuy nhiên, thực tế là bảng điều khiển trên các mẫu xe thử nghiệm đã bị che phủ, có nghĩa là Mercedes đang chuẩn bị những thay đổi quan trọng hơn.
Về hệ truyền động, Mercedes sẽ tiếp tục cập nhật dòng xe hiện tại của họ trong vài năm nữa và miễn là họ có thể tuân thủ các quy định về khí thải ở một số thị trường nhất định. Các mẫu xe lái thử không có nhãn dán hybrid, có nghĩa là G63 có thể sẽ vẫn không chạy bằng điện. Mẫu xe hiện tại được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp.
Bản nâng cấp của G-Wagen có thể đi cùng với phiên bản sản xuất của mẫu concept EQG chạy điện hoàn toàn ra mắt vào tháng 9 năm ngoái. Mercedes đã xác nhận rằng pin sẽ được tích hợp trong khung để có trọng tâm thấp trong khi bốn động cơ điện có thể điều khiển riêng sẽ cung cấp cho EQG “sức kéo khổng lồ”.
Sự ra mắt của G-Wagen nâng cấp dự kiến vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023, đánh dấu bốn năm sau khi giới thiệu mẫu xe hiện tại. Trước đó, chúng ta nên mong đợi sự ra mắt của biến thể Mercedes-AMG G-Class 4 × 4² tập trung vào off-road, đã được theo dõi nhiều lần trong năm qua với trục cổng, khoảng sáng gầm lớn và lốp dày hơn.