Bí thư Bạc Liêu: Đừng để lần nào họp HĐND cũng kiến nghị vấn đề cũ!

Xã hội - Ngày đăng : 19:12, 09/12/2021

Bí thư Bạc Liêu đề nghị, các cấp, các ngành phải giải quyết tốt kiến nghị, phản ánh của bà con, để mỗi lần họp HĐND là có kiến nghị khác, chứ đừng để lần nào cũng kiến nghị vấn đề cũ.

Tại kỳ họp thứ 4, Hội đồng Nhân dân (HĐND) tỉnh Bạc Liêu diễn ra từ ngày 8-9/12, đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ, điều hành của UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng yêu cầu, với những phản ánh, kiến nghị của người dân, đề nghị Ủy ban tỉnh triển khai như đã trả lời cho bà con cử tri tỉnh nhà.

Ông đề nghị, cái nào thuộc thẩm quyền của các huyện, thị, thành phố thì địa phương đó cũng phải quan tâm. Làm sao giải quyết tốt kiến nghị, phản ánh của bà con, để mỗi lần họp HĐND là có kiến nghị khác, chứ đừng để lần nào cũng kiến nghị vấn đề cũ.

Bí thư Bạc Liêu: Đừng để lần nào họp HĐND cũng kiến nghị vấn đề cũ! - 1

Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Lữ Văn Hùng đề nghị các sở, ngành, địa phương hãy nhớ chứ đừng quên khi thực hiện nhiệm vụ của mình (Ảnh: CĐ).

Theo Bí thư Bạc Liêu, trong quá trình điều hành, UBND tỉnh phải kiểm tra để các sở, ban, ngành làm đạt được lộ trình, thời gian đề ra và trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình nên nhớ chứ đừng quên.

"Tôi thấy rằng ông bà ta đặt tên cho con cháu có tên Nhớ chứ ít đặt tên Quên, mà sao chúng ta lại quên nhiều?", Bí thư Bạc Liêu ví von.

Do đó, ông Hùng yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương phải nhớ công việc của mình, như trong năm 2021 còn công việc gì phải chuyển sang năm 2022 thì phải tập trung làm thế nào.

"Lãnh đạo các sở, ban, ngành nên sửa, làm đi, chứ đừng để làm hoài làm mãi mà chưa xong. Đây là vấn đề cần hết sức lưu ý trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2022", Bí thư Bạc Liêu nhắc nhở.

Bế mạc kỳ họp cuối năm 2021, Bí thư Bạc Liêu Lữ Văn Hùng cho biết, bên cạnh những kết quả đạt được, cũng thẳng thắn nhận thấy tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh vẫn còn bộc lộ một số khó khăn, hạn chế như tình hình dịch còn phức tạp, giá tiêu thụ nông sản mức thấp, các nhà máy chế biến hoạt động cầm chừng, tình trạng xả nước thải không xử lý, thủ tục hồ sơ để triển khai dự án còn chậm, thiếu trang thiết bị, nhân lực y tế…

Tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức ở một số cơ quan đơn vị, địa phương chưa đáp ứng yêu cầu; giải quyết thủ tục hành chính thiếu đồng bộ, còn tình trạng trễ hẹn, kéo dài thời gian…

"Những khó khăn hạn chế khiến người nhân dân lo lắng, quan tâm, đòi hỏi HĐND và UBND tỉnh, các cấp, các ngành phải nỗ lực, quyết liệt hơn nữa để khắc phục, tháo gỡ khó khăn nhanh hơn nữa trong thời gian tới", Bí thư Bạc Liêu chỉ đạo.

Huỳnh Hải