Giữ nguyên đánh giá không hoàn thành nhiệm vụ với y sĩ xé, vứt áo blouse

Tin Y tế - Ngày đăng : 18:34, 09/12/2021

Đắk Lắk - Rất nhiều lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức hoạt động trong lĩnh vực y tế ở huyện Krông Búk đã thống nhất biểu quyết xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ đối với ông P.H.T y sĩ, nhân viên trạm y tế xã Cư Né - người vừa có hành vi xé, vứt áo blouse trước cổng cơ quan.

Ngày 9.12, ông Trần Thuận - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Krông Búk (Đắk Lắk) - cho biết: "Chiều nay, đơn vị mở cuộc họp nội bộ kéo dài 3 tiếng nhằm giải quyết một số vấn đề về xếp loại công tác cán bộ ở địa phương. Thành phần tham dự gồm Ban giám đốc Trung tâm y tế, đại diện Công đoàn cơ sở, Đoàn thanh niên, trưởng phó các khoa, phòng lẫn lãnh đạo những trạm y tế đóng chân trên địa phương.

Nội dung buổi họp chủ yếu bàn bạc, thảo luận về việc xếp loại đánh giá xếp loại hoàn thành nhiệm vụ của ông P.H.T (y sĩ, nhân viên trạm y tế xã Cư Né - người vừa có hành vi xé, vứt áo blouse trước cổng cơ quan - PV). Ông T. không có mặt trong buổi họp này vì không đúng trong thành phần được mời tham dự".

Theo đó, các thành viên gồm 23/23 người có trong buổi họp đồng ý biểu quyết (bằng tay) thống nhất xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ đối với cá nhân ông P.H.T do để xảy ra nhiều vi phạm trong quá trình công tác.

Cụ thể, ông T. đã vi phạm ý thức tổ chức kỷ luật, quy cách ứng xử, chuyên môn lẫn đạo đức, thái độ khi làm việc... nhưng bản thân không chịu khắc phục sửa chữa.

Nhiều người còn đề nghị rằng, hành vi hành vi xé, vứt áo blouse trước cổng cơ quan của ông T đã không tuân thủ đúng quy trình khiếu nại tố cáo thì nên thành lập hội đồng xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, việc xử lý kỷ luật ông T cần làm theo đúng quy trình không thể nóng vội, ông Thuận nhấn mạnh.

Như Lao Động đã thông tin, trong một clip đăng tải trên mạng xã hội ghi lại cảnh y sĩ đa khoa tên P.H.T, nhân viên y tế tại Trạm Y tế xã Cư Né (huyện Krông Búk) đã có hành động vứt áo blouse, nhờ người quay clip đăng trên mạng xã hội.

Trong clip đăng tải cùng ngày, ông T vừa chửi bới lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Krông Búk về việc xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ, vừa xé, vứt blouse trắng ném xuống sân.

Ông T cho rằng bản thân thời gian qua đã chống dịch vất vả nhưng lại bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ và phải từ bỏ áo blouse dù yêu nghề.

Về lý do xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ của ông T, theo báo cáo của Trạm Y tế xã Cư Né: Chị N.T.B.H đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 1 là Vero Cell. Ngày 17.11, ông T khám sàng lọc và chỉ định tiêm vaccine Astra Zeneca cho chị H là không đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trạm trưởng Trạm Y tế xã Cư Né đã giao cho ông T làm bản tường trình, theo dõi sức khỏe chị H nhưng ông này không thực hiện và không nhận ra sai sót của mình để khắc phục hậu quả.

Bên cạnh đó, ngày 24.8, ông T tự ý cho người dân ra khỏi khu vực phong tỏa tới phòng khám tư khám bệnh mà không báo cáo cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã hoặc Trung tâm Y tế huyện.

BẢO TRUNG