Lamborghini hé lộ siêu xe tiếp theo: Urus phiên bản mới, có thể hybrid trước khi chạy điện hoàn toàn

Xa lộ - Ngày đăng : 16:00, 09/12/2021

Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann đã xác nhận rằng chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên của hãng sẽ được tung ra thị trường vào năm 2027 hoặc 2028.

Lamborghini có những kế hoạch lớn cho thập kỷ tới. Như đã xác nhận vào đầu năm nay, phạm vi của nhà sản xuất ô tô Ý sẽ phát triển bao gồm bốn mẫu, 2 siêu xe thể thao và 2 "xe linh hoạt hơn", dự kiến ​​sẽ bao gồm một chiếc Urus thế hệ thứ hai và một mẫu xe bí ẩn mà Winkelmann đã nói rằng ông muốn là xe 2 cửa.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Yahoo Finance, Winkelmann nói thêm rằng siêu xe thể thao tương lai của Lamborghini sẽ là xe hybrid trước khi một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện hạ cánh. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng nhiên liệu tổng hợp có thể kéo dài tuổi thọ của động cơ đốt trong. 

Lamborghini sẽ có những thay đổi trong thời gian tới
Lamborghini sẽ có những thay đổi trong thời gian tới

“Nhà lập pháp sẽ cho chúng tôi biết những gì chúng tôi được phép làm từ năm 2030 trở đi”, Winkelmann trả lời khi được hỏi liệu động cơ đốt trong có bị loại bỏ dần vào thập kỷ tới hay không. “Và mặt khác, chúng tôi hy vọng rằng sẽ có cơ hội cho nhiên liệu tổng hợp - sau đó là khí CO2 trung hòa - đủ lớn, hoặc được phân phối đủ với số lượng lớn, để chúng tôi có phương án hợp lý để cung cấp nhiên liệu cho siêu xe thể thao của chúng tôi. Vì vậy, đây là cơ hội mà chúng tôi muốn bỏ ngỏ. Chúng tôi không phải quyết định ngay bây giờ, bởi vì đây không phải là thời điểm mà loại nhiên liệu này xuất hiện. Và chúng tôi không biết liệu nhiên liệu này có được phát triển ở một cấp độ mà sau đó tốt cho chúng tôi hay không."

Winkelmann không thể mô tả chiếc xe điện đầu tiên của Lamborghini sẽ có hình thức như thế nào. Trong cuộc phỏng vấn tương tự, vị giám đốc điều hành nói thêm rằng năm 2021 đang trên đà trở thành một năm kỷ lục đối với nhà sản xuất xe hơi Ý: “Tháng nào cũng tốt hơn tháng trước. Mỗi tháng, chúng tôi bán được nhiều xe hơn mức có thể giao… Nhìn chung vào năm 2021, đây sẽ là một năm kỷ lục, cả về doanh số và cả về số liệu tài chính. Vì vậy chúng tôi rất vui vì điều đó. Và chúng tôi đang hướng tới năm 2022 ”.

Sơn Phạm