Cứ cãi nhau là vợ bỏ về nhà mẹ đẻ, anh chồng đòi ly hôn ngay khi phát hiện ra sự thật

Gia đình - Ngày đăng : 15:40, 09/12/2021

Mỗi lần xảy ra tranh cãi là vợ lại xách đồ về nhà mẹ đẻ, anh chồng bàng hoàng khi biết nguyên do.

Theo đó, trường hợp của anh Vương (đã thay đổi danh tính) 30 tuổi mới chia sẻ trên trang NetEase, Trung Quốc mới đây thu hút được rất nhiều bình luận từ cộng đồng mạng.

Cứ cãi nhau là vợ bỏ về nhà mẹ đẻ

Anh Vương chia sẻ, anh và vợ đã kết hôn 5 năm. Anh Vương vốn là nhân viên văn phòng bình thường còn vợ anh là giáo viên của một trường trung học có tiếng trong thành phố.

Sau 5 năm tích góp với mức lương tầm trung cùng sự giúp đỡ của gia đình bên ngoại, hai vợ chồng anh mới đủ tiền để mua một căn nhà nhỏ ở Thượng Hải.

Vợ anh thì rất vui, nhưng đây lại là điều khiến anh Vương trăn trở nhiều đêm. Vì dù sao anh cũng muốn tự mua nhà chứ không muốn nhờ cậy quá nhiều bên ngoại. Mặc dù với điều kiện của bố mẹ vợ anh thì khoản tiền ông bà bỏ ra giúp vợ chồng anh mua nhà cũng chỉ là khoản nhỏ.

Tuy nhiên anh Vương vẫn muốn hoàn trả lại cho bố mẹ khoản tiền này. Chính vì vậy, anh Vương quyết tâm tăng ca nhiều hơn và nhận làm thêm những phần việc ngoài để kiếm thêm thu nhập.

Điều này khiến vợ anh trở nên khó tính và cả hai xảy ra tranh cãi nhiều hơn. Mà vợ anh có một thói quen đó là cứ cãi nhau với chồng là xách đồ bỏ về nhà ngoại.

Ban đầu anh Vương vẫn hạ mình xin lỗi vợ và đến đón vợ về, nhưng lần nào đến cũng bị bố mẹ vợ nhắc nhở nên lâu dần anh chỉ nhắn tin xin lỗi chứ không sang đón nữa.

Tình trạng này diễn ra nhiều lần, đỉnh điểm nhất là giai đoạn cuối năm. Anh Vương phải đi công tác liên tục, vợ anh không hài lòng và giận dỗi nói rằng cô sẽ đưa con về nhà bố mẹ đẻ.

Cứ cãi nhau là vợ bỏ về nhà mẹ đẻ, anh chồng đòi ly hôn ngay khi phát hiện ra sự thật-1

Anh Vương cho rằng giai đoạn này anh thì quá bận, còn vợ anh lại có nhiều thời gian rảnh nên để vợ con về ở với ông bà ngoại một thời gian cũng được. Tuy nhiên, chính vì việc anh không ngăn cản lại khiến vợ anh càng tức giận hơn. Chị chất vấn anh thời gian này có phải có bồ nhí ở bên ngoài hay không? Tại sao tự nhiên lại liên tục tăng ca và đi công tác như vậy?

Anh Vương thấy vợ nghi ngờ mình như vậy cũng vô cùng tức giận. Anh không nói gì mà xách đồ lên công ty, chuẩn bị chuyến công tác 5 ngày.

Vô tình bắt gặp cảnh tượng khó nói

Sau khi kết thúc chuyến công tác, anh Vương dự định mang chút quà đặc sản sang biếu bố mẹ vợ, đồng thời đón vợ và con về nhà luôn. Từ hôm hai vợ chồng cãi nhau, anh nhắn tin gọi điện vợ anh đều không trả lời nên anh cũng có đôi chút lo lắng.

Chính vì vậy, vừa tan làm là anh bắt xe sang ngay nhà bố mẹ vợ, nhưng bấm chuông mãi không thấy ai ra mở cửa. Nghĩ rằng cả nhà đi vắng 1 chút rồi về nên anh Vương xuống sảnh chung cư tìm cà phê gần đó rồi ngồi đợi, đồng thời tranh thủ mở máy tính làm nốt chút việc chưa xong.

Mãi đến hơn 8 giờ tối vẫn không thấy ai về, gọi điện thì vợ đã tắt máy khiến anh Vương bồn chồn lo lắng. Đúng lúc này một chiếc xe ô tô xuất hiện ở sảnh chung cư.

Người đàn ông ăn mặc lịch thiệp mở cửa đỡ 2 ông bà lớn tuổi xuống xe, sau đó là người phụ nữ bế con nhỏ bước xuống. Anh Vương nhanh chóng nhận ra, đây là gia đình nhà ngoại và vợ con mình. Còn người đàn ông lái xe kia chính là bạn thân của vợ anh, Tiểu Kiệt.

Anh Vương nhanh chóng thanh toán tiền nước sau đó tiến lại gần nhưng không vội chào hỏi. Sau khi đến gần anh nghe mẹ vợ xuýt xoa rằng:

“Giá mà con gái bác lấy cháu, giờ có phải nó đỡ khổ không. Đây cứ cãi bố cãi mẹ, giờ mới sáng mắt ra. Lấy chồng tỉnh lẻ vừa nghèo vừa không có chí tiến thủ, 3 ngày 7 bữa lại cãi nhau khóc lóc về nhà mẹ đẻ.” Nói xong ông bà chào hỏi sau đó bế cháu lên nhà trước để vợ anh và Tiểu Kiệt nói chuyện với nhau.

Đứng trong góc khuất, anh Vương nghe rõ cuộc hội thoại của vợ anh và người bạn thân khác giới. Tiểu Kiệt nói với vợ anh rằng:

“Lát nữa em lại sang phòng anh nhé, có món quà bất ngờ muốn tặng em. Mà bao giờ thì em công khai chuyện của 2 đứa mình.

Bố mẹ em chắc chắn sẽ ủng hộ chuyện này thôi, hơn nữa nhà anh đối diện căn hộ bố mẹ em. Em dọn về ở với anh sau này vừa gần lại thuận tiện chăm sóc bố mẹ. Mà ngay trong chung cư có trường mầm non, em đỡ vất vả đón đưa bé đi học…”

Nghe đến đây, anh Vương vô cùng choáng váng, không thể tin được vợ anh lại ngoại tình với bạn thân. Hóa ra, lần nào cãi nhau vợ anh cũng đòi về nhà bố mẹ đẻ thực chất là để sang nhà “hàng xóm” hò hẹn tình tứ với người tình.

Vì quá tức giận, anh Vương lao ra chất vấn vợ và nhân tình ngay lập tức đồng thời đòi ly hôn luôn.

Tuy nhiên, sau khi về nhà và mất nhiều thời gian suy nghĩ, anh lại mềm lòng không nỡ ly hôn. Vì thực ra anh vẫn còn tình cảm với vợ rất nhiều, hơn nữa con cái không có tội lỗi gì cả. Anh mong muốn con mình có một mái ấm hạnh phúc.

Về phía vợ anh, chị liên tục cầu xin anh tha thứ và nói rằng đã chấm dứt toàn bộ với nhân tình. Chị và gã đàn ông kia chỉ vừa mới qua lại một thời gian rất ngắn, mới từ đợt anh thường xuyên đi công tác gần đây thôi.

Sự việc phát sinh như vậy khiến anh Vương nhất thời không biết nên giải quyết như thế nào. Phía cộng đồng mạng đã để lại rất nhiều bình luận trái chiều nhau như:

"Nên ly hôn ngay lập tức, vì ngoại tình một lần chắc chắn sẽ có những lần sau."

"Không nên ly hôn, giờ ly hôn thì quá hời cho vợ anh rồi."

Theo Sức khoẻ đời sống