Điều mà Knet lo sợ khi BTS mở Instagram cá nhân đã đến: Cuộc chiến giữa akgae nổ ra xung quanh câu hỏi phải chăng lượng follow cũng chính là thứ tự độ nổi tiếng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:38, 09/12/2021

Mặc dù số lượng người theo dõi Instagram của cả 7 thành viên đều cực kỳ ấn tượng và không có khoảng cách quá lớn lẫn nhau nhưng dường như trong cộng đồng fan only của họ vẫn có một cuộc cạnh tranh ngầm.

Không hổ danh là nhóm nhạc toàn cầu cũng như boygroup hot nhất Kpop ở thời điểm hiện tại, chỉ với động thái công khai Instagram cá nhân, BTS đã trở thành đề tài gây sốt được quan tâm bàn luận liên tục trong suốt những ngày qua. Bất kỳ một bài đăng nào của các thành viên dù là ảnh selfie, ảnh thú cưng hay Insta Story,... cũng đều nhận được sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng và dễ dàng lọt top trending trên các diễn đàn lớn.

Thế nhưng bên cạnh những niềm vui to lớn mà người hâm mộ đã có dịp tận hưởng, việc các chàng trai BTS tạo tài khoản Instagram cá nhân sau 8 năm debut cũng gây nên không ít tranh cãi vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Đầu tiên phải kể đến việc nhiều nghệ sĩ khác đã và đang bị lôi vào những rắc rối không đáng có vì sự quá khích của một bộ phận fandom BTS. Bên cạnh đó, điều mà cộng đồng mạng Hàn Quốc lo sợ hơn cả đã đến khi mà Instagram hay nói đúng hơn là lượt follow của từng thành viên giờ đây đã trở thành nơi so kè không khoan nhượng của các akgae/fan only.

Tính đến 9 giờ sáng ngày 9 tháng 12 (theo giờ Việt Nam), cả 7 thành viên BTS đều đã cán mốc 20 triệu lượt theo dõi trên Instagram. Để làm được điều này, BTS chỉ mất chưa đầy 3 ngày kể từ khi họ công bố tài khoản vào chiều ngày 6 tháng 12. Rõ ràng đây là một thành tích vô cùng ấn tượng mà chắc chắn không phải nhóm nhạc nào cũng có thể làm được, một lần nữa góp phần chứng minh sức ảnh hưởng và độ phủ sóng của cái tên BTS với những người yêu thích Kpop trên toàn thế giới.

Dù khoảng cách lượt follow Instagram giữa các thành viên không quá lớn, đủ để cho thấy BTS nổi tiếng đồng đều đến mức nào, nhưng đáng ngạc nhiên là cách biệt nhỏ ấy cũng đủ làm nên những tranh cãi khi các akgae cho rằng thứ hạng lượt follow cũng chính là thứ tự độ nổi tiếng của BTS. Điều này có nghĩa là xét theo kết quả hiện tại, V sẽ được xem là thành viên nổi tiếng nhất của BTS, tiếp theo sau đó lần lượt là Jungkook, Jimin, Jin, Suga, RM và cuối cùng là J-Hope.

BTS-Instagram

Tất nhiên, nhận định này đã vấp phải khá nhiều ý kiến phản đối của netizen Hàn bởi thứ tự nói trên có phần không giống với bảng xếp hạng giá trị thương hiệu idol nam được công bố đều đặn mỗi tháng (nơi Jimin đã có đến 35 tháng đứng đầu liên tiếp tính đến lần công bố gần nhất vào tháng 11 năm 2021). Bên cạnh đó, một số người còn so sánh với trường hợp của 2 nhóm nhạc hàng đầu Kpop khác là EXOBLACKPINK để chỉ ra rằng không phải lúc nào lượt follow Instagram cũng phản ánh chính xác thứ hạng độ nổi tiếng của từng thành viên trong nhóm.

BTS-Instagram
BTS-Instagram
BTS-Instagram
BTS-Instagram
BTS-Instagram
BTS-Instagram
BTS-Instagram

- "Ngay cả thành viên xếp thứ 7 cũng có hơn 20 triệu follow rồi còn gì, vậy thì mấy cái xếp hạng này cũng đâu có ý nghĩa gì to tát"

- "Nếu đúng theo logic "lượt follow = thứ hạng độ nổi tiếng" thì chẳng lẽ Chanyeol là người nổi tiếng nhất trong EXO còn Lisa là người nổi tiếng nhất trong BLACKPINK à???????"

- "Ở ngoài đời thì Jungkook nổi tiếng hơn chứ"

- "Chẳng qua là V với Jungkook nhiều akgae thôi, chứ còn lâu mới ăn được no.1 giá trị thương hiệu"

-> "Giá trị thương hiệu chỉ có nhà đó quan tâm thôi chứ còn ai khác quan tâm nữa đâu. Cứ giữ no.1 suốt đời đi cũng được ㅋㅋㅋㅋㅋ"

-> "Giá trị thương hiệu ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Có tin đồn nói rằng chưa có bất kỳ ai được khảo sát thực tế về mấy cái tiêu chuẩn trong bảng xếp hạng đó cả"

- "Vậy chẳng lẽ Lisa là thành viên nổi tiếng nhất trong BLACKPINK à ㅋㅋ Buồn cười ghê"

- "Xét theo giá trị thương hiệu thì Jimin nổi tiếng nhất nhé"

- "Theo cái logic này thì EXO Chanyeol và BLACKPINK Lisa nổi tiếng nhất trong nhóm của họ á? ㅋㅋㅋㅋㅋ Tất nhiên trường hợp của Lisa không thể coi thường được vì dân số Đông Nam Á rất đông, nhưng làm gì có chuyện lượt follow phản ánh thứ tự độ nổi tiếng được chứ ㅋㅋㅋ"

- "Nhưng mà V khá nổi tiếng trong BTS là một chuyện nhưng bản thân cậu ấy cũng là pick của non-fan nữa nên kết quả thế này cũng không có gì lạ mà"

- "Chẳng hiểu sao akgae lại phải tranh cãi về những chuyện thế này trong khi cả 7 người đều có hơn 20 triệu follow rồi... Không đứng nhất về lượt follow là chuyện đáng giận đến mức này sao ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ"

- "Nhưng thứ hạng này đúng mà. Nếu thử tìm hiểu về khả năng tẩu tán goods hoặc số lượng fansite thì V và Jungkook lúc nào cũng thay phiên nhau dẫn đầu còn gì ㅋㅋㅋ"

Bạn có nghĩ rằng thứ hạng lượt follow Instagram cũng chính là thứ tự độ nổi tiếng của BTS không?

YJB (lược dịch),