Rơi máy bay trực thăng, Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ấn Độ và phu nhân thiệt mạng

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:33, 09/12/2021

Ngày 8/12, Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh thông báo, Đại tướng Bipin Rawat - Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ấn Độ đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng ở bang Tamil Nadu trước đó cùng ngày.
Hiện trường vụ rơi máy bay trực thăng Mi-17V5 của Không quân Ấn Độ gần Coonoor, Tamil Nadu (Nguồn: Straits Times).
Hiện trường vụ rơi máy bay Mi-17V5 của Không quân Ấn Độ gần Coonoor, Tamil Nadu. (Nguồn: Straits Times).

Trong một bài đăng trên Twitter, Bộ trưởng Singh viết: “(Chúng tôi) vô cùng đau khổ trước sự ra đi đột ngột của Tổng tham mưu trưởng lực lượng vũ trang Ấn Độ, Đại tướng Bipin Rawat cùng phu nhân và các sĩ quan trong một vụ tai nạn trực thăng vô cùng đáng tiếc ở bang Tamil Nadu hôm nay.

Việc ông sớm ra đi là một tổn thất không gì bù đắp được đối với các lực lượng vũ trang và đất nước Ấn Độ”.

Trực thăng chở Đại tướng Bipin Rawat đã rơi bang Tamil Nadu, miền Nam Ấn Độ, do thời tiết xấu.

Đại tướng Rawat được bổ nhiệm làm Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ấn Độ vào năm 2019. Đây là lần đầu tiên Ấn Độ có chức danh này.

Ông Rawat xuất thân trong một gia đình quân nhân với nhiều thế hệ phục vụ trong lực lượng vũ trang Ấn Độ. Ông từng chỉ huy các lực lượng ở Kashmir do Ấn Độ quản lý, dọc theo Đường kiểm soát thực tế giáp với Trung Quốc.

Tướng Rawat được cho là người đã giảm thiểu các cuộc nổi dậy ở biên giới phía đông bắc của Ấn Độ và giám sát hoạt động chống nổi dậy xuyên biên giới vào nước láng giềng Myanmar.

Chu Văn