IVE phá kỷ lục của ITZY để trở thành nhóm nữ giành cúp No.1 nhanh nhất lịch sử Kpop: Thành tích tốt đến mức khó tin!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 07:10, 09/12/2021

IVE chỉ vừa debut nhưng đã sớm có chiếc cúp No.1 đầu tiên trên show âm nhạc và thiết lập nên kỷ lục mới.

IVE - nhóm nữ tân binh đang rất được kì vọng của Starship Entertainment - đã chính thức chào sân Kpop vào ngày 1 tháng 12 với single 'ELEVEN'. Nhóm có sáu thành viên bao gồm Wonyoung, Yujin, Liz, Rei, Gaeul và Leeseo. Màn debut của IVE nhận được rất nhiều sự quan tâm từ netizen Hàn, không chỉ vì Jang Wonyoung và Ahn Yujin từng là thành viên IZ*ONE mà còn vì visual nổi bật và tài năng đáng hứa hẹn của từng thành viên.

Mặc dù biết rằng IVE sẽ có một lượng fan ủng hộ nhất định nhưng nhiều netizen từng không tin tưởng vào khả năng thành công của nhóm, nhất là sau khi thưởng thức ca khúc chủ đề 'ELEVEN'. Vào thời điểm đó, họ đánh giá bài hát tuy khá hay nhưng lại không có concept nổi trội, không được như kì vọng và IVE còn bị xem là 'bản sao' của EVERGLOW. Trên thực tế khi mới phát hành, bài hát này thậm chí chỉ lọt vào một BXH nhạc số duy nhất là Bugs.

IVE trình diễn 'ELEVEN' trên 'Show Champion' ngày 8 tháng 12 

Thế nhưng tình thế sau đó lại xoay chuyển 180 độ. Ca khúc 'ELEVEN' bất ngờ trở thành xu hướng và có bước nhảy vọt đáng kinh ngạc trên các BXH nhạc số tại Hàn. Tính đến thời điểm hiện tại vào lúc 1h sáng ngày 8 tháng 12 (giờ Hàn), bài hát vẫn nằm trong TOP 10 của tất cả các BXH: No.1 Bugs, No.4 FLO, No.7 Genie và No.8 Melon 24Hits.

Không chỉ có thành tích nhạc số tốt mà ngay đến cả doanh số album của IVE cũng khá tốt so với việc là nhóm nữ tân binh đến từ công ty không thuộc Big 3: 152,226 bản cho tuần đầu tiên. Chính vì vậy mà nghiễm nhiên nhóm trở thành ứng cử viên hàng đầu cho cúp No.1 tại các show âm nhạc. Tuy nhiên điều mà nhiều người không ngờ đến là chiếc cúp này lại đến nhanh như vậy.

Trong tập phát sóng ngày 8 tháng 12 của 'Show Champion', các ca khúc được đề cử No.1 bao gồm 'ELEVEN' của IVE, 'Peaches' của Kai (EXO), 'SCIENTIST' của TWICE, 'Pirate' của EVERGLOW và 'When It Snows' của Lee Mujin ft. Heize. Kết quả IVE đã giành chiến thắng chung cuộc và có được chiếc cúp No.1 đầu tiên trong sự nghiệp. Cả 6 thành viên đều xúc động và nhiều người đã rơi nước mắt vì quá hạnh phúc.

IVE đón nhận chiếc cúp No.1 đầu tiên trong sự nghiệp 

IVE debut vào hôm 1 tháng 12, đồng nghĩa với việc họ chỉ mất 9 ngày để có được chiếc cúp No.1 đầu tiên. Như vậy, IVE đã trở thành nhóm nữ giành cúp No.1 nhanh nhất lịch sử Kpop, phá kỷ lục 9 ngày trước đó mà ITZY từng nắm giữ.

Hãy cùng điểm lại TOP 5 nhóm nữ giành được cúp No.1 nhanh nhất trong sự nghiệp (tính từ ngày debut):

Hạng 1: IVE - 7 ngày

Hạng 2: ITZY - 9 ngày

Hạng 3: IZ*ONE - 10 ngày

Hạng 4: BLACKPINK - 13 ngày

Hạng 5: (G)I-DLE - 20 ngày

Có thể nói thành công của IVE đang vượt ngoài mong đợi của fan và sức tưởng tượng của netizen. Điều này cho thấy IVE sẽ là một đối thủ đáng gờm mới trong cuộc đua của các nhóm nữ gen 4. Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem liệu nhóm nữ nhà Starship sẽ còn có thêm những thành tích đáng khen ngợi nào nhé.

Xin chúc mừng IVE với chiếc cúp No.1 đầu tiên trong sự nghiệp!

Snowie,