'Trà xanh', 'Phong sát' lọt top câu hỏi được người Việt nhờ Google giải đáp nhiều nhất năm 2021!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 20:12, 08/12/2021

Mới đây, Google đã công bố những câu hỏi được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2021.

Mới đây, Google đã công bố rất nhiều hạng mục về lượt tìm kiếm của người Việt trong năm qua. Bên cạnh việc lọt top những nhân vật được search nhiều trên Google năm 2021, Hải Tú và Thiều Bảo Trâm tiếp tục bị gọi hồn lần nữa.

chỉ thị

"Trà xanh là gì?" bất ngờ giữ vị trí thứ 3 trong Top 10 câu hỏi "Là gì?" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2021 vừa qua. Ngoài "trà xanh" còn có các khái niệm khác, bao gồm sao kê, "phong sát", Gen Z, "Chu pa pi nha nhố" hay danh sách các Chỉ thị 15, 16, 19 của Chính phủ từng được sử dụng trong thời gian dịch bệnh diễn ra phức tạp.

hải tú thiều bảo trâm

Cho những ai đã quên thì "trà xanh" vốn là một loại trà, tuy nhiên trong năm 2021, nó được dùng với một tầng nghĩa khác hẳn. Hiểu nôm na thì "trà xanh" chính là những cô nàng ở ngoài thì có vẻ thanh thuần, ngây thơ nhưng thực chất bên trong chứa đầy tâm tư đen tối, xấu xa, luôn thích lân la tiếp cận các đối tượng "chậu đã có bông". "Trà xanh" nổi lên từ scandal của Hải Tú - Thiều Bảo Trâm - Sơn Tùng. Thậm chí, sự kiện này nổi đến mức khiến một số nghệ sĩ sử dụng để truyền thông bẩn cho sản phẩm nghệ thuật của mình.

Bên cạnh đó, một loạt các cụm từ gắn liền với những scandal nổi tiếng trong năm qua. Tiêu biểu "sao kê" ám chỉ đến việc bị tố không minh bạch của một số nghệ sĩ như Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành. Còn "phong sát" cũng là cụm từ đình đám trong giới giải trí Cbiz, nổi tiếng sau loạt scandal của Ngô Diệc Phàm, Trịnh Sảng, Triệu Vy,...

Tổng hợp,