Một nhận định hiện đang gây tranh cãi gay gắt trong netizen Hàn: Gen 4 là một thế hệ thừa visual nhưng lại thiếu vắng các tài năng lớn?

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 18:07, 08/12/2021

Không ít người cho rằng vẫn còn quá sớm để đánh giá toàn bộ gen 4 khi mà một số công ty lớn thậm chí còn chưa tung ra nhóm chủ lực.

Kpop đang bước vào thời kỳ chuyển giao thế hệ rõ rệt khi hàng loạt nhóm nhạc tân binh đầy tiềm năng đã và đang lũ lượt thay phiên nhau ra mắt. Trong đó, một vài nhóm đã nhanh chóng bật lên với những thành tích nổi trội và những ca khúc quen thuộc với khán giả, không chỉ dần xây dựng cho riêng mình một fandom vững mạnh mà ngày càng gia tăng độ nhận diện công chúng.

Kpop-gen-4

Khi thảo luận về các nhóm nhạc trẻ thuộc gen 4, có một nhận định đã sớm tạo ra những ý kiến tranh cãi gay gắt trong cộng đồng mạng Hàn Quốc thời gian gần đây. Tất cả bắt nguồn từ một bài viết cho rằng gen 4 là một thế hệ thiếu thốn nhân tài - mặt bằng chung visual đều trên mức trung bình nhưng vẫn chưa có ai sỡ hữu tài năng thực sự vượt trội ở các mảng hát, nhảy hoặc rap.

Để chứng minh cho nhận định này, tác giả bài viết nói trên đã tiến hành liệt kê những tài năng nổi bật nhất trong từng mảng hát, nhảy, rap ở các thế hệ thần tượng 1, 2 và 3.

Thế hệ 1

VOCAL: Ok Joo Hyun (Fin.K.L), Bada (S.E.S), Kangta (H.O.T), Shin Hyesung (Shinhwa), Hwanhee (Fly To The Sky), Kim Taewoo (g.o.d)

DANCE: Jang Woohyuk (H.O.T), Jun Jin (Shinhwa), Seven, Bi Rain, BoA

RAP: Eun Jiwon (Sechs Kies), Teddy

Thế hệ 2

VOCAL: Taeyeon (SNSD), Xiah Junsu (cựu thành viên TVXQ), Heo Youngsaeng (SS501), Yesung - Ryeowook - Kyuhyun (Super Junior), Taeyang (Big Bang), Jonghyun (SHINee), CSJH The Grace, Brown Eyed Girls, IU, Lee Honggi (F.T.Island), Yang Yoseob (Highlight), Sandeul (B1A4), Luna (f(x)), Hyorin (SISTAR), Jung Eunji (A Pink)

DANCE: Eunhyuk (Super Junior), Hyoyeon (SNSD), Taemin (SHINee), Park Jaebum, Hyunah, Stephanie (CSJH The Grace), Hoya (cựu thành viên INFINITE), Minzy (cựu thành viên 2NE1), Kahi (cựu thành viên After School)

RAP: Miryo (Brown Eyed Girls), Park Jaebum, Yong Junhyung (cựu thành viên Highlight), Zico (Block B), CL (cựu thành viên (2NE1)

Thế hệ 3

VOCAL: Solji (EXID), Wendy (Red Velvet), Rosé (BLACKPINK), Yuju (GFRIEND), MAMAMOO, BTOB, Chen - Baekhyun (EXO), Leo (VIXX), Kang Seungyoon (WINNER), Seunghee (Oh My Girl), Kihyun (MONSTA X), Hui (PENTAGON), Kei (Lovelyz), Yoo Yeonjung (WJSN), DK - Boo Seungkwan (SEVENTEEN)

DANCE: Kai (EXO), J-Hope (BTS), Yugyeom (GOT7), Seulgi (Red Velvet), Lisa (BLACKPINK), Momo (TWICE), SinB (GFRIEND), YooA (Oh My Girl), Hoshi (SEVENTEEN)

RAP: LE (EXID), Song Mino (WINNER), Bobby (iKON), Jooheon (MONSTA X), Ravi (VIXX), RM - Suga (BTS), Jennie (BLACKPINK), Mimi (Oh My Girl), EXY (WJSN)

Tác giả bài viết cũng cho rằng thế hệ thần tượng thứ 4 có phần khác với các thế hệ 1, 2, 3 bởi khá nhiều nhóm thậm chí còn không có vị trí chính thức cho từng thành viên. Điều này dẫn đến suy đoán cho rằng công ty quản lý đang nhắm đến việc giới thiệu một tập hợp các thành viên có thực lực ổn và đồng đều, nhưng lại vô tình tạo nên một thực tế cho thấy trong nhóm không có bất kỳ ai thực sự vượt trội ở một mảng nào đó.

Nhận định "thừa visual thiếu tài năng" khi nói đến gen 4 đã nhanh chóng đối mặt với rất nhiều ý kiến phản đối từ netizen Hàn, những người cho rằng vẫn toàn quá sớm để đánh giá cả một thế hệ thần tượng khi mà nó mới chỉ bước vào giai đoạn mở đầu. Đặc biệt, khi các công ty lớn như JYP và YG đang chuẩn bị cho ra mắt nhóm nhạc chủ lực của họ (JYPnBaby Monster), không ít người tin rằng đây cũng sẽ là cột mốc cho sự xuất hiện của những tài năng lớn trong lứa idol gen 4.

[+65, -12] Fan gen 2 viết bài này đúng không? Cuối cùng thì chỉ có gen 3 và 4 bị chửi thôi

[+61, -74] Idol nam thì không biết nhưng idol nữ thì có aespa còn gì

[+47, -6] Tới khi gen 5 xuất hiện thì gen 4 sẽ được tâng bốc thôi ㅋㅋ Cứ chờ mà xem

[+31, -2] aespa có Winter và Ning Ning hát tốt thế còn gì? Dance thì có ITZY

[+25, -4] Vocal của Winter tốt mà? Với lại gen 4 bây giờ chỉ mới bắt đầu thôi, sắp tới còn biết bao nhiêu nhóm ra mắt mà đã vội đánh giá không có nhân tài là sao?

[+21, -1] Nhưng đây là sự thật còn gì

[+17, -22] Nhưng tôi thấy Giselle rap tốt đấy chứ. Cả Rei của I'VE rap cũng ổn nữa

[+15, -1] Nhóm chủ lực của các công ty lớn còn chưa debut mà? ㅋㅋㅋㅋㅋ Chưa gì mà đã vội bảo không có nhân tài là thế nào ㅋㅋㅋ

[+12, -0] Jeon Soyeon không phải gen 4 à? Cá nhân tôi thấy tài năng của bạn này phải thuộc hàng top trong giới idol nữ hiện nay ấy chứ. Rap tốt, sáng tác cũng quá đỉnh

[+12, -1] Hôm trước xem live thấy vocal của girlgroup mới JYP không đùa được đâu. Với lại nhóm mới của YG và HYBE cũng chưa ra mắt mà

Bạn nghĩ gì về nhận định cho rằng gen 4 đang quá thiếu thốn nhân tài ở các mảng?

YJB (lược dịch),