Nga-Belarus sẽ hợp sức phản đòn phương Tây

Đối ngoại - Ngày đăng : 17:09, 08/12/2021

Ngày 8/12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Pankin cho biết, Moscow và Minsk đang phối hợp các nỗ lực nhằm tiến hành các biện pháp đáp trả lệnh trừng phạt của phương Tây.
Nga-Belarus sẽ hợp sức phản đòn phương Tây. (Nguồn: Esiz News)
Trước những trừng phạt từ phương Tây, Belarus khẳng định có đồng minh Nga đứng sau lưng. (Nguồn: Esiz News)

Trả lời phỏng vấn giới truyền thông, ông Pankin nêu rõ: "Nga ủng hộ Belarus trong việc kiềm chế sức ép của phương Tây. Chúng tôi đang theo đuổi một chính sách phối hợp nhằm tiến hành các biện pháp đáp trả, giúp giảm thiểu hậu quả tiêu cực về mặt xã hội và kinh tế mà các lệnh hạn chế gây ra đối với công dân Belarus".

Cho rằng, "mục đích của sức ép trừng phạt từ phương Tây là nhằm kích động làn sóng biểu tình phản đối chính phủ trên khắp Belarus", quan chức ngoại giao Nga khẳng định, Moscow "sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Minsk".

Trước đó một ngày, Thủ tướng Belarus Roman Golovchenko cho biết, những quốc gia áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm gây áp lực với Belarus sẽ không đạt được mục đích vì "đồng minh Nga đang đứng sau lưng chúng tôi".

Khẳng định "các đối thủ của Minsk không thể đạt được mục đích vì những điều này đi ngược lại với lợi ích của nhân dân Belarus", ông Golovchenko nhấn mạnh, sự phối hợp giữa hai nước sẽ chống lại được mọi áp lực.

Cũng trong ngày 7/12, chính phủ Belarus công bố tiến hành trả đũa các biện pháp áp đặt trừng phạt của phương Tây bằng cách cấm nhập khẩu một số loại thực phẩm từ những nước đã công bố lệnh trừng phạt lên Minsk.

Bảo Hà