Mỹ khuyến nghị công dân không đi du lịch đến Pháp và Bồ Đào Nha

Đối ngoại - Ngày đăng : 14:44, 08/12/2021

Trung tâm phòng chống dịch bệnh CDC của Mỹ ngày 6/12/2021 đã khuyến nghị công dân không đến Pháp, Bồ Đào Nha, Jordani, Tanzania và một số nước dịch Covid-19 đang lây lan mạnh.

Thông điệp của Mỹ đưa ra rất rõ ràng "Không đến Pháp", nước bị Mỹ xếp vào danh sách "cấp độ 4", tức là mức độ cảnh báo y tế cao nhất vì nguy cơ lây nhiễm cao kể cả với những người đã tiêm ngừa Covid-19.

Mỹ khuyến nghị công dân không đi du lịch đến Pháp và Bồ Đào Nha - 1

Trước đó, bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã xếp tình hình dịch tại hai nước Đức và Đan Mạch ở cấp độ 4, cấp độ cảnh báo cao nhất.  Trong khi đó, Áo là nước châu Âu đầu tiên phong tỏa toàn quốc kể từ 22/11.

Trong những ngày gần đây,  làn sóng Covid-19 thứ 5 đang lây lan với tốc độ rất nhanh tại nhiều quốc gia châu Âu. Theo Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC), tính đến ngày 6/12, 212 trường hợp đã được xác nhận nhiễm biến thể Omicron ở EU và các nước liên quan (Iceland, Na Uy).

Việc áp dụng trở lại các biện pháp hạn chế sinh hoạt, phòng ngừa dịch bệnh lây lan đã gây ra bạo loạn vào cuối tuần qua ở một số quốc gia châu Âu, đặc biệt là tại Hà Lan. Chính quyền Pháp thắt chặt các biện pháp hạn chế ở trường cấp 1 và ra lệnh đóng nhiều điểm vui chơi trong vòng 4 tuần, kể từ thứ Sáu 10/12.

Người dân được kêu gọi hạn chế các cuộc tụ tập ăn uống. Phương thức làm việc việc từ xa được kêu gọi tăng lên thành 3 ngày/tuần đối với các cơ quan Nhà nước, 2-3 ngày/tuần nếu có thể tại các công sở khác…

Thạch An