TikTok Việt Nam công bố 10 ca khúc Vpop viral nhất 2021: K-ICM và 1 thí sinh 'Rap Việt' im im mà giữ vị trí không tưởng

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 14:37, 08/12/2021

Trong suốt năm 2021, ca khúc nào đã viral mạnh nhất trên TikTok Việt Nam?

Mới đây, TikTok cũng đã công bố loạt BXH cuối năm với rất nhiều các hạng mục đa dạng và chắc chắn không thể không kể đến danh sách 10 bài hát Việt phổ biến của năm. Có thể thấy, đa phần các ca khúc đều được remix mang âm hưởng vui tươi, nhộn nhịp, dễ dàng để người dùng thỏa sức sáng tạo.

TikTok

Đứng vị trí đầu tiên là ca khúc "Rồi Tới Luôn" của Nal. Ca khúc được sáng tác trên nền nhịp điệu cha cha cha và mang đậm phong cách reggae, ca khúc của Nal đã tạo được dấu ấn riêng biệt không trộn lẫn với bất kỳ bài hát nào trên thị trường thời điểm ra mắt.

Ca khúc "Covid Nhanh Đi Đi" được K-ICM và các cộng sự sáng tác trong đợt dịch bùng lên từ năm 2020, song đến năm 2021, giai điệu này mới thực sự trở nên viral song hành cùng diễn biến phức tạp của làn sóng dịch thứ 4. Đây là cái tên bất ngờ xuất hiện năm 2021, dù đã ra mắt từ khá lâu.

Một trong những ca khúc làm mưa làm gió trong năm 2021, tạo nên trend dance vui nhộn là "Cà phê không đường". Giai điệu giản dị, gần gủi và sôi động khiến netizen đứng ngồi không yên.

Đặc biệt nhất, trong top10 có ca khúc "GU" của Seachains và Freaky được remix lại bởi DJ Cukak cũng là một bản "nhạc dolce" tương tự. Được biết, Seachains đang tham gia "Rap Việt" mùa 2.

Có thể thấy, top 10 các bài hát Việt phổ biến nhất trên TikTok năm 2021 đại đa số từ những nghệ sĩ với cái tên khá lạ lẫm với công chúng. Và người dùng TikTok cũng thực sự không mấy quan tâm đến danh tính nghệ sĩ thể hiện, cái họ cần là một giai điệu đủ catchy để có thể lồng ghép vào các clip, phù hợp với 1001 tình huống "trên trời dưới đất" mà họ sáng tạo ra. Điều này giúp ca khúc của nghệ sĩ trở nên đình đám hơn, nhưng bù lại không dễ để họ khẳng định tên tuổi của mình.

Tổng hợp,