Mỳ Hảo Hảo, mỳ Đệ Nhất bị thu hồi ở Pháp: Acecook Việt Nam nói gì?

Chuyển động Thị trường - Ngày đăng : 12:20, 08/12/2021

Acecook Việt Nam lên tiếng trước việc nhiều lô sản phẩm của doanh nghiệp này đang bị thu hồi tại Pháp.

Ngày 8/12, đại diện Acecook Việt Nam cho biết việc Pháp thu hồi một số sản phẩm của hãng đang lưu hành tại thị trường này là do doanh nghiệp chủ động và tự nguyện.

Mỳ Hảo Hảo, mỳ Đệ Nhất bị thu hồi ở Pháp: Acecook Việt Nam nói gì? - 1

Sản phẩm mỳ Hảo Hảo thu hồi ở Pháp được sản xuất và xuất khẩu từ trước tháng 7/2021.

Theo đó, toàn bộ những sản phẩm này được sản xuất và xuất khẩu sang Pháp từ trước tháng 7/2021, trước khi có sự cố sản phẩm bị thu hồi tại Ireland liên quan đến chất 2-chloroetanol (2-CE).

Mong muốn đảm bảo chất lượng của sản phẩm, Acecook Việt Nam đã chủ động thông báo cho đại lý bán hàng và thu hồi những sản phẩm của Acecook Việt Nam tại thị trường Pháp từ cuối tháng 11/2021 khi nhận thấy có rủi ro tương tự.

Dù việc thu hồi sản phẩm của Acecook Việt Nam là hoạt động mang tính chủ động và tự nguyện từ phía Acecook Việt Nam song theo các quy định tại Pháp, đại lý cũng tiến hành thông tin rộng rãi đến người tiêu dùng và cơ quan chức năng.

“Việc thu hồi các sản phẩm được đề cập trong thông tin trên là hoạt động chủ động và tự nguyện từ Acecook Việt Nam nhằm đảm bảo chất lượng những sản phẩm của công ty chúng tôi”, đại diện Acecook Việt Nam nhấn mạnh.

Phía Acecook Việt Nam cho biết thêm từ tháng 8/2021, Acecook Việt Nam đã rà soát lại chuỗi cung ứng nguyên liệu để đảm bảo toàn bộ sản phẩm đáp ứng được tiêu chuẩn về 2-CE của từng thị trường tương ứng.

Với những sản phẩm được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, Acecook Việt Nam cũng nâng cao chất lượng sản phẩm bằng cách xây dựng thêm những tiêu chuẩn kiểm soát chặt chẽ cho sản phẩm để đảm bảo an toàn, an tâm cho người tiêu dùng.

“Chúng tôi khẳng định sản phẩm của Acecook Việt Nam đang tiêu thụ tại thị trường nội địa hoàn toàn đạt tiêu chuẩn theo quy định pháp luật của Việt Nam, đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng”, đại diện Acecook Việt Nam cho hay.

Trước đó ngày 20/8, Cơ quan An toàn Thực phẩm Ireland (FSAI) ra thông báo thu hồi một số lô sản phẩm mì ăn liền có chứa chất Ethylene Oxide, trong đó có mì Hảo Hảo vị tôm chua cay (loại 77 g, lô hạn sử dụng đến 24/9/2022) và miến Good vị sườn heo (loại 56 g, lô hạn sử dụng đến 10/11/2022) do Acecook Việt Nam sản xuất.

Ngày 28/8, EU tiếp tục đưa cảnh báo sản phẩm mì khô vị bò gà có tên tiếng Anh “Dried noodles with chicken and beefspices” của Công ty cổ phần Thực phẩm Thiên Hương và thu hồi lại mặt hàng này ở thị trường Na Uy.

Hòa Bình

Hòa Bình