Nhạc sĩ Phú Quang, chủ nhân ca khúc 'Em ơi, Hà Nội phố' qua đời!

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 12:19, 08/12/2021

Mới đây, tin tức nhạc số Phú Quang qua đời khiến khán giả vô cùng tiếc nuối.

Nhạc sĩ Phú Quang sinh năm 1949 tại Phú Thọ, quê gốc ở Hà Nội, có nhà ở phố Khâm Thiên. Nhạc của Phú Quang chủ yếu là tình ca, những bài hát trữ tình viết về Hà Nội. Vào 8h45 sáng nay (8/12) ông đã qua đời sau gần 2 năm nằm viện vì biến chứng bệnh tiểu đường.

Phú quang

Được biết, nhạc sĩ lâm bệnh nặng từ giữa năm ngoái. Ông phải dùng máy thở, nằm trong phòng vô trùng. Con gái ông kể trước khi mất, nghệ sĩ phải ăn qua ống xông, yếu sức nhưng ông vẫn nhận ra người thân. Hồi tháng 7, gia đình tổ chức tiệc sinh nhật cho ông, ông vui vì được nhận hoa và quà.

Phú Quang

Trong suốt sự nghiệp của mình, ông đã sáng tác hàng trăm ca khúc đình đám. Những bản tình ca như Em ơi Hà Nội phố, Đâu phải bởi mùa thu, Mơ về nơi xa lắm, Nỗi nhớ mùa đông... được rất nhiều người yêu thích, đã trở thành một phần của Hà Nội.

Những bản tình ca của Phú Quang đều là tình ca buồn. Trong cuộc trò chuyện với phóng viên, ông đã lý giải vì sao ông hay viết về cảm xúc buồn:

"Đời sống của tôi nỗi buồn nhiều hơn. Nỗi buồn thường liên quan đến tình yêu, tất nhiên rồi. Đôi khi người ta cố gắng bấu víu vào tình yêu và luôn thất vọng. Tôi uống cà phê vì vị đắng của nó an ủi được lòng tôi. Để thấy hóa ra đời sống này đắng cay mới là chính" - ông trả lời.

Mới đây, ông được trao Giải thưởng Lớn - Vì tình yêu Hà Nội năm 2020 khi đang nằm viện. Ông trở thành người trẻ nhất trong số những người được Giải thưởng Lớn nhưng không thể đến nhận giải. Ông Nguyễn Phú Ân - anh trai nhạc sĩ Phú Quang, phu nhân nhạc sĩ Phú Quang - bà Trịnh Anh Thư và con gái ông - nghệ sĩ Trinh Hương - đến dự lễ trao giải và thay mặt nhạc sĩ Phú Quang nhận giải thưởng.

Tổng hợp,