Tỉ số trận Philippines - Singapore: Thách thức chủ nhà

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 11:28, 08/12/2021

Philippines ra quân tại AFF Cup 2020 và quyết tâm không để chủ nhà Singapore thắng 2 trận liên tiếp.

Chủ nhà Singapore sẽ tìm cách duy trì vị trí đầu bảng A khi họ gặp Philippines – đội có trận ra quân AFF Cup 2020 vào tối nay (19h30 – giờ Việt Nam).

“Những chú sư tử” đã khởi đầu ấn tượng với trận thắng Myanmar 3-0, qua đó tạm chiếm ngôi đầu bảng A do đội tuyển Thái Lan chỉ thắng Timor-Leste 2-0. Nhưng huấn luyện viên Tatsuma Yoshida biết rằng, điều quan trọng là phải giành thêm 3 điểm trước đối thủ chính của họ ở bảng đấu này.

“Chắc chắn điều quan trọng là phải giành được 3 điểm trong trận đấu đầu tiên và đây là một thách thức quan trọng khác vì chúng tôi đang chiến đấu để giành quyền vào vòng bán kết. Nhưng chúng tôi biết chất lượng, đặc biệt là yếu tố thể lực của các cầu thủ Philippines là rất cao”, huấn luyện viên người Nhật nói, “Chúng tôi muốn tạo ra một kỷ nguyên mới cho bóng đá Singapore. Chắc chắn chúng tôi là một kẻ thách thức và mục tiêu của đội luôn là ít nhất phải lọt vào bán kết, dù biết rằng đây sẽ là một trận đấu khó khăn”.

Huấn luyện viên Yoshida hiểu trận đấu này quan trọng thế nào vì theo giới chuyên môn, ngoài Thái Lan sẽ sớm thể hiện sự vượt trội tại bảng A, Philippines chính là đối thủ đáng gờm nhất.

Theo xu hướng nhập tịch cầu thủ, thành tích của Philippines tại AFF Cup, với 4 lần vào bán kết ở 5 giải gần nhất. Đến với giải đấu năm nay, Philippines vắng nhiều cầu thủ nhưng tân huấn luyện viên Stewart Hall không lấy đó làm cái cớ.

“Tôi chưa bao giờ là kiểu huấn luyện viên tập trung vào những cầu thủ không có ở đây mà thay vào đó là tiếp cận mọi thứ với suy nghĩ rằng, đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ cạnh tranh suất lên đội 1, trong khi những cầu thủ lớn tuổi chứng tỏ rằng họ cũng xứng đáng ở đây", ông nói.

Ông chia sẻ rằng, sự thiếu thốn về nhân sự khiến buổi tập đối kháng nội bộ đã phải sử dụng thủ môn ở vị trí hậu vệ phải và nhân viên phụ trách trang phục cũng phải tham gia cho đủ quân số.

Huấn luyện viên Stewart Hall của Philippines quyết không để Singapore giành trọn 3 điểm. Ảnh: affsuzukicup
Huấn luyện viên Stewart Hall của Philippines quyết không để Singapore giành trọn 3 điểm. Ảnh: AFF

Khó khăn cho Philippines được Hall xác nhận rằng, hậu vệ đang chơi bóng ở Nhật Bản là Jefferson Tabinas sẽ không dự giải này, trong khi những người khác, bao gồm cả Iain Ramsey, không đến kịp trận ra quân này.

Hall không đồng tình với nhận định của giới chuyên môn rằng Philippines dự giải chỉ để cho đủ số lượng và sẽ chứng minh trên sân cỏ. Philippines từng thắng Singapore 1-0 ở AFF Cup 2018.

DỰ ĐOÁN: Philippines 1-2 Singapore

TAM NGUYÊN