Chẳng cần tiền tỷ, những đám cưới "toàn không" vẫn nhận bão like mùa dịch

Gia đình - Ngày đăng : 07:03, 08/12/2021

Thay vì phải chi số tiền lớn để đặt tiệc, chạy vạy thuê may váy cưới... giờ đây những đám cưới mùa dịch trở nên nhẹ nhàng hơn với chi phí chỉ vài triệu đồng.

Đám cưới online chỉ 5 triệu đồng của cặp vợ chồng ở Sài Gòn

Không mất quá nhiều thời gian lên kế hoạch cho một đám cưới, chị Thu Thảo (27 tuổi) và chồng chỉ chuẩn bị cho ngày vui vỏn vẹn 15 ngày. Sau 4 năm tìm hiểu, chị Thảo và chồng quyết định tiến đến hôn nhân.

Cũng như nhiều cặp đôi khác, gia đình chị Thảo cũng phải thay đổi hoàn toàn dự định tổ chức đám cưới ban đầu.

Chị Thu Thảo tâm sự: "Khoảng đầu tháng 5, hai bên gia đình có buổi gặp mặt tính chuyện cưới. Ngày cưới định sẵn 17/10, lúc mới dịch thì tụi mình cứ nghĩ chắc 1, 2 tháng sẽ hết, đi chụp ảnh cưới và tổ chức bình thường. Ai ngờ dịch không bớt mà càng ngày càng nhiều".

Chẳng cần tiền tỷ, những đám cưới toàn không vẫn nhận bão like mùa dịch - 1
Đám cưới online được chị Thu Thảo và chồng chuẩn bị trong 15 ngày.

Trong lúc phân vân việc hoãn cưới, cô dâu Thu Thảo tình cờ đọc được một bài viết về lễ cưới online trên mạng xã hội. Sau thời gian ngắn bàn bạc với hai bên gia đình, chị Thảo và chồng lựa chọn tổ chức đám cưới online.

Do hai vợ chồng làm việc ở TP.HCM, ba mẹ chồng ở Nha Trang, ba mẹ đẻ ở Bến Tre nên tổ chức đám cưới bằng hình thức này đều nhận được sự ủng hộ.

Chị Thảo bật cười khi nhớ đến thời gian chuẩn bị cho ngày lễ trọng đại: "Mình và chồng chuẩn bị cỡ hơn nửa tháng. Mình đặt thợ may gấp áo dài cưới, vest chú rể được mua từ trước."

Mọi công đoạn từ việc trang trí phòng cưới, bảng tên, hình long phụng, chữ hỷ, trà, rượu, bánh cưới… đều được cô dâu Thảo đặt mua online. Trái cây và hoa, chị cũng tự mình khéo léo cắt tỉa, trang trí bắt mắt.

Chẳng cần tiền tỷ, những đám cưới toàn không vẫn nhận bão like mùa dịch - 2
Lễ cưới diễn ra trong niềm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ tại TP HCM.

Tổ chức hôn lễ vào mùa dịch, tâm trạng chị Thảo cũng như bao nàng dâu khác tủi thân, thiệt thòi vì không được làm lễ trước khi về nhà chồng. Nhưng ngược lại, chị Thảo tự cảm thấy ngày cưới online rất đặc biệt, chị nhận được lời chúc phúc từ đại gia đình, lời động viên từ bố mẹ hai bên.

Nhắc đến chi phí để chuẩn bị cho ngày cưới 17/10, chị Thu Thảo cho biết tất cả hết khoảng 5 triệu đồng từ việc chuẩn bị lễ cưới và trang phục váy cưới.

Lễ cưới 40 người, rước dâu bằng xe máy

Khác với chị Thu Thảo, vợ chồng trẻ Bảo Quỳnh (27 tuổi) và Minh Trí (25 tuổi) khá chật vật trong quá trình chuẩn bị cho hôn lễ. Hai anh chị đều là giáo viên dạy Tiếng Anh, do dịch kéo dài nên chị Quỳnh và anh Trí đều dạy online tại nhà.

Chẳng cần tiền tỷ, những đám cưới toàn không vẫn nhận bão like mùa dịch - 3
Ngày vui của chị Bảo Quỳnh và chồng được tổ chức theo đúng quy định.

"Tụi mình coi ngày tốt để cưới vào ngày 14/11, cũng lo sợ là dịch bệnh sẽ phải hoãn cưới nhưng may mắn là TPHCM vừa hết thời gian giãn cách xã hội vào cuối tháng 9, nên tụi mình vẫn được tổ chức đúng ngày tốt", chị Bảo Quỳnh bộc bạch.

Là đôi vợ chồng trẻ, hai anh chị gặp nhiều khó khăn do liên tục phải thay đổi kế hoạch tổ chức đám cưới. Theo dự định, chị Quỳnh và chồng sẽ chuẩn bị từ tháng 7, tuy nhiên thời gian giãn cách kéo dài đến cuối tháng 9 nên buộc phải chuyển hướng. Kế hoạch cưới vào tháng 11, đôi vợ chồng trẻ cập rập, rối ren sắp xếp cho ngày vui.

Chị Bảo Quỳnh nhớ lại: "Đau đầu nhất là việc chụp ảnh cưới, mình và chồng có liên hệ các studio chụp ảnh, nhưng vừa hết dịch nhiều cặp khác cũng tranh thủ tổ chức liền, nên việc lựa chọn các studio có phần khó khăn hơn.

Đặc biệt, một số nơi tổ chức đám cưới trong 1 ngày nên phần chi phí sẽ đội lên nhiều, mình phải liên hệ, tham khảo nhiều nơi mới tìm được chỗ ưng ý".

Chẳng cần tiền tỷ, những đám cưới toàn không vẫn nhận bão like mùa dịch - 4

Bạn bè đến chung vui và cùng cô dâu Bảo Quỳnh, chú rể Minh Trí lưu lại tấm ảnh kỷ niệm.

Không chỉ vậy, việc lựa chọn khách mời trong ngày vui cũng khiến cô dâu Bảo Quỳnh lo lắng. May mắn, hai bên gia đình và bạn bè đều thông cảm do quy định giới hạn 40 khách khi tham gia đám hỷ.

Cùng dành dụm tiền làm đám cưới, vợ chồng anh Trí khá kỹ lưỡng để phù hợp với kinh tế và thẩm mỹ. Lễ gia tiên được tổ chức theo đúng chỉ thị 40 người (đã tiêm 2 mũi hoặc F0 đã khỏi bệnh) để đảm bảo an toàn cho gia đình và bạn bè. Phần tiệc lớn đãi khách được gia đình chuyển sang thời điểm dịch bệnh ổn hơn.

Lên kế hoạch về tiệc trà bánh, chị Bảo Quỳnh đầu tư chủ yếu về chất lượng an toàn, sạch sẽ với đủ loại: bánh su, bông lan trứng muối, cookies, kẹo nougat, trái cây…

Chẳng cần tiền tỷ, những đám cưới toàn không vẫn nhận bão like mùa dịch - 5
Lễ đón cô dâu bằng xe máy độc đáo của chú rể Minh Trí.

Do chỉ làm lễ gia tiên nên phần trang phục không phải đầu tư quá nhiều. Cô dâu Bảo Quỳnh tiết lộ: "Mình không nhớ con số chính xác nhưng đám cưới vợ chồng mình tổ chức 40 - 45 triệu cho tất cả từ trang trí- mâm quả, đồ cưới, trang phục bưng quả, tiệc trà bánh, hoa, make-up, chụp hình, xe đưa rước, và một số phát sinh khác.

Một phần nhà 2 đứa gần nhau nên tụi mình quyết định rước dâu bằng xe máy cho mới lạ và tiết kiệm hơn nhiều." tổ chức cưới tiết kiệm

Đám cưới thời Covid gây đến nhiều khó khăn cho các cặp đôi trẻ, kế hoạch cưới hầu hết đều bị thay đổi. Điểm chung là họ luôn cảm thấy niềm hạnh phúc và may mắn khi có thể tổ chức một buổi tiệc nhỏ diễn ra suôn sẻ, có gia đình bên cạnh tham dự và chúc phúc.

Phương Nga