HLV Malaysia ‘nổi điên’ với cầu thủ từng khiêu khích HLV Park Hang Seo

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 23:39, 07/12/2021

HLV Tan Cheng Hoe vô cùng tức giận và ‘nắn gân’ tiền đạo nhập tịch Guilherme De Paula về thái độ xấc xược sau khi bị thay ra ở trận thắng Campuchia 3-1.

Theo truyền thông Malaysia, sau trận thắng mở màn trước Campuchia, HLV Tan Cheng Hoe đã ra rất tức giận về thái độ của tiền đạo Guilherme De Paula.

Cầu thủ gốc Brazil được bố trí đá chính ngay từ đầu nhưng trong suốt trận anh thi đấu mờ nhạt và không đóng góp được gì trong cả 3 bàn thắng của đội nhà. Nhận thấy De Paula xuống sức, HLV Tan Cheng Hoe liền tung Luqman Hakim Shamsudin vào thay.

campuchia-malaysia-18351683.jpg
Tiền đạo gốc Brazil chơi mờ nhạt, bị thay ra và có phản ứng không phù hợp với HLV Tan Cheng Hoe. Ảnh: VTC

Tiền đạo 35 tuổi miễn cưỡng rời sân và tỏ thái độ không hài lòng với HLV trưởng. Trên đường rời sân, tiền đạo đang thi đấu cho CLB Johor Darul Ta’zim tung chân đá bay chai nước ngay trước mặt HLV. Chưa dừng lại, anh này còn có hành vi khiêu khích các CĐV nhà khi họ la ó, và quăng luôn chai nước trên tay vào băng ghế dự bị trước khi đi thẳng vào phòng thay đồ.

Hành động vùng vằng của De Paula khiến HLV Tan Cheng Hoe và các CĐV nóng mặt. Trong buổi họp báo sau trận, nhà cầm quân này đã thẳng thừng phê phán thái độ của học trò:

“Với tư cách là một huấn luyện viên, tôi biết cách xử lý chuyện này. Tôi hiểu cậu ta đã nỗ lực hết mình trong tập luyện và thi đấu, nhưng có thể do thất vọng vì không ghi được bàn thắng nên cậu ấy đã phản ứng. Tôi nghĩ cậu ta đủ trưởng thành để xử lý tình huống này tốt hơn. Guilherme đã 35 tuổi, cậu ta đủ kinh nghiệm sống để trở thành động lực và tấm gương cho các cầu thủ trẻ".

Guiherme De Paula chỉ mới 5 trận khoác áo ĐT Malaysia và chỉ ghi được 1 bàn thắng. Trước giải đấu này, truyền thông Malaysia cũng đặt nhiều câu hỏi về sự lựa chọn của HLV Tan Cheng Hoe với cầu thủ gốc Brazil, trong khi Malaysia còn nhiều gương mặt khác chất lượng hơn nhưng ông lại bỏ qua.

de-paula-1623447103.jpg
HLV Park Hang Seo bình thản trước màn khiêu khích của Guilherme De Paula trong trận vòng loại World Cup 2022.

Guilherme De Paula cũng được CĐV Việt Nam nhớ đến trong trận đấu ở vòng bảng vòng loại World Cup 2022. Sau khi sút thành công quả phạt đền gỡ hòa 1-1, tiền đạo sinh năm 1986 này đã chạy đến trước cabin ĐT Việt Nam hét lớn và khiêu khích HLV Park Hang Seo và chơi.

Đến phút 80, khi Quế Ngọc Hải chuẩn bị đá phạt đền cho Việt Nam, anh này tiếp tục chơi chiêu khi tiến lại khoác vai đội trưởng ĐT Việt Nam “dạy bảo” nên đá vào góc nào. Tuy nhiên, quả phạt đền thành công, Malaysia thua 1-2 và CĐV Việt Nam được dịp chế giễu cầu thủ này.

Những lủng củng trong nội bộ có thể gây khó cho Malaysia, họ sẽ gặp Lào vào ngày 9/12 trước khi có trận đấu quyết định với ĐT Việt Nam vào ngày 12/12/2021.

BÌNH AN (tổng hợp)