Câu hỏi Olympia vừa công bố đáp án đã khiến thí sinh ngỡ ngàng, khán giả ôm đầu ngơ ngác

Xã hội - Ngày đăng : 22:59, 07/12/2021

Nhiều khán giả cho rằng, đây là câu hỏi đánh đố nhất Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Trận thi Tuần 1 - Tháng 3 - Quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 có sự góp mặt của 4 thí sinh Lê Thị Diệu Thúy (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh); Nguyễn Thế Hoàng (THPT Nguyễn Thị Minh Khai - Hà Nội); Nguyễn Thị Lý (THPT Hoài Đức B - Hà Nội) và Phạm Thế Cường (THPT Nguyễn Đức Thuận - Nam Định). Sau 4 vòng thi căng thẳng, nam sinh Phạm Thế Cường đã giành vòng nguyệt quế chung cuộc với tổng 210 điểm.

Trước đó trong vòng thi Về đích, nam sinh này đã nhận được 1 câu hỏi khá lắt lẻo. Nội dung cụ thể như sau: "Luật Hình thư thời Lý, bộ luật thành văn đầu tiên của nước ta, hiện nay được lưu giữ ở bảo tàng nào?".

Câu hỏi Olympia vừa công bố đáp án đã khiến thí sinh ngỡ ngàng, khán giả ôm đầu ngơ ngác
Câu hỏi Olympia vừa công bố đáp án đã khiến thí sinh ngỡ ngàng, khán giả ôm đầu ngơ ngác

Sau vài giây suy nghĩ, Thế Cường đưa ra đáp án là "Bảo tàng Quốc gia Việt Nam". Tuy nhiên đây không phải là đáp án đúng. Cơ hội được trao cho 3 thí sinh còn lại nhưng không ai bấm chuông. MC Ngọc Huy sau đó công bố đáp án: "Các bạn thí sinh còn lại, không ai tìm được nơi lưu giữ của bộ luật này và chúng tôi cũng vậy. Bởi bộ luật này hiện không được lưu giữ ở đâu hết vì nó đã bị thất truyền".

Ngay lập tức, đáp án này khiến nhiều khán giả sửng sốt. Một số nam sinh ngồi trên khán đài còn giơ tay ôm đầu, thể hiện sự ngỡ ngàng quá đỗi. Sau khi chương trình phát sóng, nhiều khán giả hài hước cho rằng, đây là câu hỏi đánh đố nhất Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22. "Chương trình ngày càng "mặn" là nhận xét của rất nhiều cư dân mạng trước tình huống dở khóc dở cười này.

Theo Pháp luật và Bạn đọc