Boygroup khiến fan Red Velvet phẫn nộ cùng cực vì thái độ 'lồi lõm' với Wendy trên radio: Không đeo khẩu trang, vô tư ho sặc sụa, phớt lờ lời Wendy,...

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 11:26, 07/12/2021

Đáng nói hơn cả, không ít fan của nhóm thay vì giữ im lặng lại quay sang bash ngược và thậm chí body shaming Wendy trên Twitter.

SF9gần đây đã trở lại với mini album thứ 10 "RUMINATION" cùng với MV ca khúc chủ đề "Trauma". Không lâu sau khi comeback, SF9 đã giành chiến thắng đầu tiên trong đợt quảng bá "Trauma" bằng cách vượt qua aespa trên "Music Bank" hồi tuần trước, để rồi lại khiến cộng đồng mạng không khỏi hoang mang khi để lộ chuyện ăn chặn tiền quyên góp của Mass Voting Team. Tuy nhiên khi người ta vẫn đang tỏ ra thương cảm cho SF9, nhóm nhạc này lại có một pha "tự hủy" khiến đông đảo non-fan vô cùng phẫn nộ mà nguyên nhân chính lại xuất phát từ thái độ của các thành viên.

Vào tối ngày 6 tháng 12 vừa qua, 4 thành viên SF9bao gồm Youngbin, Jaeyoon, ZuhoTaeyang đã xuất hiện trên chương trình radio "Wendy's Youngstreet" do Wendy(Red Velvet) làm DJ để quảng bá cho mini album mới. Từ khi bắt đầu đảm nhận vai trò dẫn chương trình cho "Wendy's Youngstreet" đến nay, giọng ca chính nhà Red Velvet đã có dịp gặp gỡ và tương tác với rất nhiều khách mời là các thần tượng, nghệ sĩ khác nhau từ tân binh đến kỳ cựu. Thế nhưng có lẽ chưa một nhóm nhạc nào lại khiến fan Wendy hay Red Velvet nói riêng và đông đảo khán giả quan tâm đến Kpop nói chung cảm thấy khó chịu và tức giận từ đầu đến cuối chương trình như trường hợp của SF9.

Đầu tiên, có thể dễ dàng nhận thấy cả 4 thành viên SF9đều không đeo khẩu trang trong suốt chương trình, thậm chí có thời điểm Youngbin còn vô tư ho sặc sụa ngay trước mặt Wendyrồi lấy tay phẩy vào không khí. Những ngày gần đây, Hàn Quốc liên tục ghi nhận số ca nhiễm COVID-19 cao kỷ lục, trong đó đã có hơn 20 ca nhiễm biến thể mới Omicron được phát hiện. Trong bối cảnh đó, việc SF9 không đeo khẩu trang ở nơi công cộng bị xem là một hành động rất thiếu ý thức, đặc biệt là khi người ghi hình cùng họ là Wendy vẫn đeo khẩu trang suốt từ đầu đến cuối buổi radio.

Trong số tất cả các nhóm nhạc đang hoạt động tại Kpop hiện nay, SF9có lẽ là boygroup vướng vào nhiều tranh cãi liên quan đến các vấn đề phòng chống dịch COVID-19 nhất. Hồi tháng 9 năm nay, Youngbin (thành viên ho sặc sụa trong video nói trên) cũng từng bị chỉ trích "lên bờ xuống ruộng" khi có phát ngôn "bài xích" việc tiêm vaccine: "Nghe nói tiêm vaccine xong sẽ đau lắm nên tôi vẫn chưa tiêm. Nói thật thì tôi không nghĩ mình có khả năng nhiễm COVID-19 ngay cả khi không tiêm vaccine bởi vì tôi không tiếp xúc với các yếu tố lây bệnh. Nhưng bản thân tôi cũng cảm thấy hơi sợ vì nhiều người quen của tôi đã bị nhiễm COVID-19 rồi. Có vẻ như sau khi đã tiêm vaccine thì chúng ta vẫn có nguy cơ mắc COVID-19, vì vậy tôi tự hỏi liệu mình có cần phải tiêm không". Trước những làn sóng chỉ trích nặng nề nổ ra vào thời điểm đó, Youngbin đã phải lên tiếng xin lỗi đồng thời hứa sẽ tiêm vaccine sớm nhất có thể.

Đến giữa tháng 10, 2 thành viên khác của SF9DawonHwiyoung được xác nhận dương tính với COVID-19. Cuối tháng 11, cộng đồng mạng được một phen dậy sóng khi Rowoon bị phát hiện chưa tiêm vaccine nhưng vẫn tích cực tham gia nhiều hoạt động khác nhau từ quảng bá với SF9 cho đến đóng phim "The King's Affection". Và đến hiện tại tức là đầu tháng 12, 4 thành viên Youngbin, Jaeyoon, ZuhoTaeyang lại gây tranh cãi vì không đeo khẩu trang trong chương trình radio "Wendy's Youngstreet". Điều này có nghĩa là trong vòng 4 tháng liên tiếp, SF9 đã vướng vào 4 vấn đề khác nhau liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Tuy nhiên không đeo khẩu trang và ho sặc sụa không phải là vụ tranh cãi duy nhất mà SF9gây ra khi tham gia "Wendy's Youngstreet". Rất nhiều fan Red Velvet đã chỉ ra rằng các thành viên liên tục có thái độ thô lỗ với Wendy. Bản thân Wendylà tiền bối debut trước SF9 2 năm, đồng thời xét theo tuổi đời, cô cũng lớn hơn một nửa số thành viên SF9 có mặt ở đó. Thế nhưng trong nhiều khoảnh khắc, SF9 lại ăn nói trống không với Wendy dù họ đang tham gia một chương trình radio được khán giả cả nước lắng nghe.

Chưa dừng lại ở đó, khi Wendycố gắng khuấy động không khí bằng cách tươi cười thật rạng rỡ, các thành viên SF9lại hỏi cô: "Sao chị lại cười vậy? Có gì đáng cười đến vậy hả?". Đỉnh điểm là khi Wendy dành lời khen nồng nhiệt cho bài hát mà cô cực kỳ yêu thích trong album mới của SF9, các thành viên đồng loạt... giữ im lặng và tự mình chuyển sang chủ đề khác: "Nói tới đâu rồi nhỉ? À chị đang nói hả?".

Tưởng chừng cách hành xử của 4 thành viên SF9đã đủ gây thất vọng thì sau đó, người hâm mộ của nhóm từ Hàn Quốc, quốc tế đến Việt Nam lại khiến fan Red Velvet và những người yêu mến Wendyphẫn nộ hơn bao giờ hết khi quay sang bash ngược nữ thần tượng chỉ để bênh vực idol của họ. Nhiều người tuyên bố fan Red Velvet chỉ đang "chuyện bé xé ra to", đổ lỗi cho Wendy không nhắc SF9 đeo khẩu trang hay thậm chí còn body shaming nữ thần tượng bằng những lời lẽ khó nghe trên Twitter.

Wendy-SF9
Wendy-SF9
Wendy-SF9

Fan Hàn của SF9 còn yêu cầu Wendy quản lý fan của mình

Hiện tại, vụ việc này vẫn đang khiến các fan WendyRed Velvet vô cùng khó chịu và bức xúc. Tuy nhiên cho đến thời điểm bài viết này được đăng, phía SF9vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào cho thái độ và cách hành xử bị đánh giá là "thiếu ý thức trầm trọng" của 4 thành viên tham gia "Wendy's Youngstreet" tối qua.

Munnie (lược dịch),