Vì sao nhiều người thích lái xe ô tô số sàn?

Soi xe - Ngày đăng : 08:00, 07/12/2021

Dù lái xe số sàn không “nhàn” bằng xe số tự động nhưng nhiều người vẫn kiên quyết trung thành với dòng xe này.

Kiểm soát xe hoàn toàn

Xe số sàn là một lựa chọn đúng đắn nếu bạn muốn kiểm soát xe hoàn toàn. Nó cho phép bạn tự quyết định thời điểm sang số sau khi xem xét tất cả các yếu tố liên quan. Trong trường hợp đó, máy tính sẽ không can thiệp vào các quyết định quan trọng.

Rẻ và tiết kiệm nhiên liệu

Trong cùng một dòng xe, phiên bản số sàn có giá thấp hơn phiên bản số tự động hàng chục triệu đồng. Đa phần thuộc các phiên bản thấp cấp nhất.

xe số sàn
Trong cùng một dòng xe, phiên bản số sàn có giá thấp hơn phiên bản số tự động hàng chục triệu đồng

Đây lại chính là ưu điểm đối với các tài xế chạy dịch vụ vì chi phí đầu tư ít và thời gian thu hồi vốn nhanh. Nhiều người lái còn thay nhau chạy ngày đêm để tối đa giá trị của xe. Các mẫu xe số sàn vẫn được đánh giá tiết kiệm nhiên liệu hơn xe số tự động khoảng 10% dù cùng thông số kỹ thuật.

Sức mạnh của phanh động cơ

Nếu bạn đã từng lái số tự động, chẳng hạn lái xe có hộp số CVT và lái xe ở các số thấp sẽ nhận ra việc phanh động cơ trên xe số tự động kém chắc chắn hơn trên xe số sàn. Nguyên nhân do xe số tự động không có các bánh răng cứng như trên hộp số sàn. Mục đích của việc phanh bằng động cơ giúp giảm áp lực cho má phanh.

xe số sàn
Xe số sàn thường tăng tốc nhanh hơn số tự động

Tăng tốc nhanh hơn

Trong phân khúc xe phổ thông, xe số sàn thường tăng tốc nhanh hơn số tự động. Ở xe số tự động, thường phải mất một thời gian chờ đợi để xác định đúng số và trượt biến mô để tăng tốc.

Bảo dưỡng dễ dàng

Vì hộp số sàn có cấu tạo đơn giản hơn nên việc sửa chữa sẽ không phức tạp như hộp số tự động. Hơn thế, loại hộp số này cũng không đòi hỏi phải thay thế bộ ly hợp theo định kỳ. Trên xe số tự động, các chi tiết máy móc nhanh hao mòn hơn, nhiều thiết bị cần phải thay mới ngay cả khi ít sử dụng để đảm bảo vận hành đồng bộ với cả chiếc xe.

Thu Hà