Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam cần đáp ứng điều kiện gì?

Pháp luật - Ngày đăng : 08:00, 07/12/2021

Tôi có người bạn quốc tịch Mỹ đang muốn sang du lịch tại Phú Quốc vào tháng 1.2022. Xin hỏi, bạn tôi cần đáp ứng những điều kiện y tế nào để được đến Việt Nam du lịch? Bạn đọc có email duongtezxx@gmail.com gửi email đến Văn phòng Tư vấn pháp luật Báo Lao Động hỏi.

Luật gia Nguyễn Thị Thu Phương, Công ty Luật TNHH YouMe trả lời: 

Mục II, Hướng dẫn 4122/HD-BVHTTDL ngày 5.11 của Bộ Văn hóa - Thể Thào - Du lịch hướng dẫn tạm thời thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam quy định về khách du lịch quốc tế như sau:

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam là người nước ngoài, người Việt Nam cư trú tại nước ngoài đến từ các thị trường du lịch trọng điểm, tiềm năng của Việt Nam, đáp ứng các điều kiện về xuất nhập cảnh và các điều kiện về y tế dưới đây:

1. Có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam công nhận (không áp dụng đối với trẻ em dưới 12 tuổi đi cùng cha mẹ hoặc người giám hộ). Thời gian tiêm mũi 2 hoặc mũi 1 (đối với loại vaccine 1 mũi) có hiệu lực đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến thời điểm xuất cảnh. Hoặc có chứng nhận đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương xác nhận đã khỏi bệnh do cơ quan có thẩm quyền tại nước điều trị cấp và được Việt Nam công nhận. Thời gian từ lúc xuất viện tính đến thời điểm xuất cảnh không quá 06 tháng.

2. Có kết quả âm tính với xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT- PCR/RT-LAMP trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh và được cơ quan có thẩm quyền của nước thực hiện xét nghiệm cấp chứng nhận (tính từ thời điểm lấy mẫu xét nghiệm).

3. Có bảo hiểm y tế hoặc bảo hiểm du lịch có nội dung chi trả điều trị COVID-19 với mức trách nhiệm tối thiểu 50.000USD.

4. Tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành.

Như vậy, người nước ngoài khi đến Việt Nam du lịch cần đáp ứng các điều kiện về y tế theo các quy định nêu trên.

Tư vấn pháp luật

Hãy gọi đường dây nóng tư vấn pháp luật: 0979310518; 0961360559 để nhận được câu trả lời nhanh chóng, kịp thời hoặc gửi email cho chúng tôi:

tuvanphapluat@laodong.com.vn để được trả lời.

Chuyên mục được thực hiện với sự hỗ trợ từ Công ty Luật TNHH YouMe.

thu phương