Phớt lờ cảnh báo từ Trung Quốc, Mỹ tuyên bố 'tẩy chay ngoại giao' Thế vận hội Bắc Kinh 2022

Đối ngoại - Ngày đăng : 07:49, 07/12/2021

Ngày 6/12, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden thông báo quyết định "tẩy chay ngoại giao" đối với Thế vận hội mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh, dự kiến diễn ra vào tháng 2/2022.
Phớt lờ cảnh báo từ Trung Quốc, Mỹ tuyên bố 'tẩy chay ngoại giao' Thế vận hội Bắc Kinh 2022. (Nguồn: Getty Images)
Quan hệ Mỹ-Trung Quốc lại thêm căng thẳng khi Mỹ tuyên bố "tẩy chay ngoại giao" Thế vận hội Bắc Kinh 2022. (Nguồn: Getty Images)

Người phát ngôn Nhà Trắng Jen Psaki nhấn mạnh: "Mỹ sẽ không cử bất kỳ đại diện ngoại giao hoặc chính thức nào đến Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022".

Tuy nhiên, các vận động viên Mỹ vẫn có quyền tới Trung Quốc để tham dự Thế vận hội và họ sẽ "nhận được hỗ trợ đầy đủ" từ chính quyền của ông Biden từ xa.

Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận về quyết định trên.

Thông báo trên được đưa ra trong bối cảnh trước đó, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng, các chính trị gia Mỹ nên dừng việc kêu gọi tẩy chay ngoại giao Thế vận hội mùa Đông Bắc Kinh 2022 để "tránh ảnh hưởng đến đối thoại và hợp tác giữa Trung Quốc và Mỹ trong những lĩnh vực quan trọng”.

Bên cạnh đó, Bắc Kinh cảnh báo: “Nếu Mỹ khăng khăng làm như vậy, Trung Quốc sẽ thực hiện các biện pháp đối phó kiên quyết”.

Việt Hà