Khán giả không nghe cầu thủ hát quốc ca vì bản quyền?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 23:25, 06/12/2021

Trận đấu giữa Việt Nam – Lào trong khuôn khổ AFF Cup 2020 diễn ra tối 6/12 gây bất ngờ khi khán giả không được nghe cầu thủ Việt Nam hát quốc ca do vấn đề bản quyền.

Đầu trận đấu, trong nghi thức chào cờ, cử hành quốc ca hai nước, nhiều khán giả ngỡ ngàng khi nhìn  dòng chữ chạy trên màn hình: “Vì lý do bản quyền âm nhạc, chúng tôi buộc lòng phải tắt tiếng ở phần lễ chào cờ. Sau lễ chào cờ, tín hiệu âm thanh sẽ trở lại bình thường, mong quý vị khán giả thông cảm".

Kết quả là khán giả không thể nghe quốc ca Việt Nam trên kênh Youtube phát sóng trực tiếp Next Sports.

banquyen.jpeg
Khán giả xem trực tuyến không nghe được các cầu thủ hát quốc ca

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá, người hâm mộ mới chứng kiến trường hợp trớ trêu đến vậy. Liên quan đến vấn đề này, trước đó vào tháng giữa tháng 11, dư luận từng xôn xao và bức xúc việc ca khúc Tiến quân ca bị một doanh nghiệp đánh bản quyền dù tác giả, cố nghệ sĩ Văn Cao, đã hiến tặng cho Nhân dân và Tổ quốc Việt Nam. Và trong trận đấu Việt Nam - Lào vừa qua, vấn đề lại tiếp tục làm khán giả ngỡ ngàng. 

banquyefv.jpeg
Nhiều khán giả không hài lòng với thông báo của Next Media

Trong khi đó, trên sóng truyền hình VTV, khán giả vẫn nghe được trọn vẹn quốc ca Việt Nam và Lào.

Thời gian qua đã có rất nhiều trường hợp các cá nhân và tổ chức khi đăng Video có phát bài Quốc ca Việt Nam bị báo cáo và bị xoá các video.

C.V