Tình trạng hỗn loạn chưa từng có xảy ra trong concert offline của The Boyz: Fan đã mua vé nhưng lại không được phép vào, bị staff kiểm tra cả... chu kỳ kinh nguyệt

Xem - nghe - đọc - Ngày đăng : 17:26, 06/12/2021

Rất nhiều người hâm mộ đến tham gia concert đã chia sẻ trải nghiệm khó quên của chính họ khi bị nhân viên xúc phạm nhân phẩm và bị buộc phải chi thêm một khoản tiền không nhỏ để có thể vào gặp idol.

Từ ngày 3 đến ngày 5 tháng 12, The Boyz đã tổ chức 3 đêm concert với tên gọi "THE B-ZONE" tại sân vận động Seoul SK Olympic Handball Gymnasium. Sau NU'EST, The Boyz chính là nhóm nhạc tiếp theo mang concert offline trở lại tại Hàn Quốc sau 2 năm tạm hoãn vì đại dịch COVID-19. Thế nhưng thay vì được tận hưởng niềm vui được gặp thần tượng, rất nhiều fan The Boyz lại phải trải qua những trải nghiệm kinh hoàng mà nguyên nhân xuất phát từ thái độ thô lỗ, lộng quyền của một bộ phận nhân viên làm nhiệm vụ tại địa điểm tổ chức.

The-Boyz-concert-THE-B-ZONE

Dưới đây chỉ là một vài trong số rất nhiều bài đăng bức xúc mà người hâm mộ của The Boyz đã đăng lên SNS sau khi trở về từ concert!

"Họ đã vào hộp thư của tôi và thậm chí còn hỏi kích cỡ Ipad của tôi... Họ nhìn vào phần tra cứu đơn gửi CJ và thậm chí còn hỏi tôi có đặt cua hoàng đế không. Tôi nói với họ là tôi không có đặt món đó và họ phản ứng kiểu "Gì chứ?". Chuyện quái gì đang xảy ra vậy?".

"Chết tiệt, họ còn xem chi tiết giao dịch CGV của tôi và hỏi tôi đã xem phim gì. Họ vào cả tài khoản Carrot của tôi và hỏi về những sản phẩm mà tôi đã bán gần đây. Cạn lời thật chứ. Tôi thậm chí còn phải trả lời rằng tôi đã xem Cruella... Và tôi đã bán XXX...".

"Làm ơn... Hôm nay nhân quyền của tôi đã bị tước đoạt. Họ đã truy cập vào tất cả các ứng dụng của tôi".

"Bạn tôi đã bị hỏi ID cá nhân khi tham gia concert của The Boyz, và họ thậm chí còn hỏi về chu kỳ kinh nguyệt của cô ấy nữa ㅋㅋㅋㅋ" (Nội dung tin nhắn: Tớ đã đến concert. Và họ mở ứng dụng chu kỳ kinh nguyệt của tớ ra. Rồi hỏi tớ kỳ kinh của tớ là khi nào. Cậu có thấy có lý không?)

The-Boyz-concert-THE-B-ZONE

"Tôi là người đã tham dự buổi hòa nhạc của The Boyz vào ngày 3 tháng 12, cũng là concert đầu tiên. Đầu tiên staff yêu cầu kiểm tra ID (Tôi phải cho họ xem lịch sử đăng nhập vào Yes24 và chi tiết đặt vé). Tôi cũng đã cởi khẩu trang để họ xác minh gương mặt. Sau khi xác nhận, họ đưa vòng tay cho tôi. Khi tôi bước vào thì mới đầu họ cũng giải thích y như vậy, nhưng đột nhiên họ nói với tôi rằng vòng tay của tôi có lỗi gì đó, sau đó dùng dao cắt và mang nó đi".

"Chỉ vài phút trước đó họ còn bảo với tôi là xác nhận xong rồi và đưa vòng tay cho tôi, vậy nên tôi mới hỏi lại tại sao họ lại thay đổi những gì mình đã nói. Tôi có nói với họ rằng concert sắp bắt đầu rồi nhưng tự nhiên họ lại bảo tôi không được vào. Tôi có hỏi họ là có phải họ đang ép tôi phải tháo vòng tay ra không? Và họ chỉ nói là khi nãy các staff đã phạm sai lầm và họ xin lỗi nhưng tôi không thể vào được. Tôi có giải thích rằng người đưa vòng tay cho tôi trước đó tóc ngắn và có đeo kính, nhưng họ lại bảo "Đâu phải đâu?"".

"Họ nói: "Tháo vòng tay ra ngay. Nắm tay lại để chúng tôi tháo nó ra". Lúc đó tôi đang cầm ví tiền trên tay nên họ gõ vào ví và cố tháo vòng ra khỏi tay tôi. Cái quái gì thế này;; Tôi ngạc nhiên đến mức phải thốt lên "Hả?" và rồi họ mang dao tới, nắm lấy cổ tay tôi và cắt vòng... Tôi chưa đủ tuổi trưởng thành và đây là lần đầu tiên tôi trải qua những chuyện như vậy, thật lòng tôi đã rất sốc và ngạc nhiên".

"Tôi không thấy mặt của người được các staff khác gọi là đội trưởng trong vòng kiểm tra đầu tiên (người đưa tôi chiếc vòng tay) nên tôi không thể nhớ được. Thế nên khi tôi bước vào, nhìn thấy người chặn tôi lại khẳng định rằng anh ta chính là đội trưởng, tôi đã nói anh ta là người đưa vòng tay cho tôi mà. Anh ta cứ nhìn tôi và liên tục bác bỏ rằng chưa bao giờ đưa vòng tay cho tôi. Tôi liên tục khẳng định mình không nhớ mặt người đó nhưng đúng là họ đã đưa tôi vòng tay mà. Tôi đã nói với họ là mẹ tôi đang đứng bên ngoài nhưng họ cứ nói đó là người khác".

The-Boyz-concert-THE-B-ZONE

"Tôi đã đến concert nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên tôi trải qua những chuyện như vậy. Tôi đã giải thích mọi chuyện với họ nhưng họ vẫn tháo vòng tay của tôi khi tôi vừa định bước vào. Concert bắt đầu lúc 7 giờ tối nhưng cuối cùng tôi lại vào trễ 30 phút. Trong tôi tràn ngập những cảm xúc uất ức, tức giận và kinh ngạc, đến mức dù đã vào được nhưng cả người tôi vẫn còn run và tôi cũng chẳng thể tập trung xem concert. 120.000 tiền vé đều là do tôi tự tiết kiệm để mua cho mình, nhưng tôi lại không thể tận hưởng trọn vẹn concert".

"Mẹ tôi lúc đó đang ở trong bãi đậu xe và bà ấy cũng đã đến nói chuyện với họ một lúc lâu, nhưng họ liên tục từ chối nghe lời giải thích của chúng tôi. Tôi đến đó vào khoảng 6 giờ 30 phút nhưng cuối cùng tôi lại phải đứng bơ vơ giữa thời tiết mùa đông lạnh lẽo trong suốt 1 tiếng đồng hồ để giải quyết chuyện này. Nhưng thật may là ở đó có người của ủy ban quận đến để giám sát concert, họ đã gọi người phụ trách đến để xác nhận ID của mẹ tôi và có đợt xác nhận thứ 2, vì vậy cuối cùng tôi cũng được vào trong lúc 7 giờ 25 phút".

"Đây là lần đầu tiên tôi đến concert offline của The Boyz sau 2 năm và hiện tại, tất cả người hâm mộ đều phải mang theo chứng nhận tiêm vaccine và giấy xét nghiệm PCR được thực hiện riêng biệt. Chúng tôi đã phải trải qua mọi khó khăn để đến buổi biểu diễn này, nhưng nhân viên lại đối xử với chúng tôi như thế đấy. Họ thậm chí còn không xem chúng tôi là khách hàng của họ, và họ đã phá hỏng tâm trạng của các fan đến xem concert. Chuyện này có khác gì bôi nhọ tên tuổi của nghệ sĩ đâu chứ".

The-Boyz-concert-THE-B-ZONE

Đáng chú ý, theo chia sẻ của người hâm mộ, có vẻ như concert của The Boyz đã xảy ra tình trạng khá nhiều staff lợi dụng chức vụ để "bỏ túi" một khoản tiền không nhỏ bằng cách "bán vé" cho fan vào thẳng hội trường concert mà không bị kiểm tra hay xác minh gì. Họ sẽ đưa cho những người "mua vé" một bộ quần áo nhân viên để fan có thể vào ngay và chỉ việc ngồi xuống ghế. Quá trình "bán vé" sẽ bắt đầu trước khi concert diễn ra khoảng 1 tiếng đồng hồ. Người hâm mộ sẽ được đưa vào từng người một hoặc từng nhóm dựa theo chỗ ngồi mà không cần mang theo chứng minh thư hay trải qua bất kỳ hình thức xác minh danh tính nào.

The-Boyz-concert-THE-B-ZONE
The-Boyz-concert-THE-B-ZONE

Để được hưởng "dịch vụ" này, người hâm mộ phải trả 200.000 won (gần 4 triệu VND)/người/ngày. Trong trường hợp tham dự cả 3 đêm concert và "mua vé" cả 3 ngày, giá sẽ giảm còn 180.000/ngày và mỗi người phải trả tổng cộng 540.000 won (hơn 10 triệu VND). Nếu tập hợp được một nhóm 5 thành viên trở lên, giá cho mỗi người sẽ giảm còn 150.000 won (gần 3 triệu VND)/người/ngày. Fan cũng được yêu cầu không chuyển khoản mà trả tiền mặt (đựng trong phong bì). Trong trường hợp an ninh được thắt chặt hơn, fan cần phải trả thêm 50.000 won cho mỗi ghế dưới nhà.

The-Boyz-concert-THE-B-ZONE

Bằng chứng cho thấy có những người mặc áo nhân viên ngồi xem concert

The-Boyz-concert-THE-B-ZONE

Có thể nhìn thấy khá nhiều chỗ trống xuất hiện ở khu vực khán đài và tất cả đều là của những người hâm mộ không thể vào được hội trường vì bị staff làm khó

Vụ việc sau khi được chia sẻ rộng rãi đã tạo nên một làn sóng phẫn nộ dữ dội không chỉ với cộng đồng fanThe Boyz mà còn với dư luận Hàn Quốc nói chung. Nhiều ý kiến hiện đang kêu gọi các fan đã đến concert hãy trình báo và đệ đơn kiện lên cảnh sát, đồng thời yêu cầu công ty quản lý của The Boyz nhanh chóng vào cuộc làm rõ mọi chuyện để tránh gây ảnh hưởng đến hình ảnh và danh tiếng của nghệ sĩ.

- "Có điên không vậy??? Kể cả khi kiểm tra chứng minh thư và thấy có vấn đề đáng ngờ thì thông thường người ta sẽ chỉ kiểm tra thêm số điện thoại hay địa chỉ nhà thôi chứ..."

- "Kiểm tra cả ứng dụng chu kỳ kinh nguyệt??? Tôi có đọc lộn không vậy? Chuyện này có thật không?"

- "Không phải các bạn fan nên mau mau báo cảnh sát sao?????????? Đến mức này có thể bị xem là quấy rối tình dục đấy"

- "Cách công ty quản lý của bias tôi xác minh danh tính đã đáng thất vọng lắm rồi nhưng họ cũng chưa bao giờ đi xa đến mức này đâu... Sao lại phải vào ứng dụng của người khác vậy? Họ hoàn toàn có thể trực tiếp xem tất cả thông tin của fan trên trang web đặt vé mà"

- "Tôi là người đã tận mắt nhìn thấy cảnh bạn fan bị tháo vòng tay trong buổi concert đầu tiên đây... Họ hành xử cực kỳ tàn nhẫn luôn ㅠㅠ May là cuối cùng bạn ấy cũng được vào"

- "Công ty quản lý đang làm gì vậy? Sao lại để bên tổ chức concert tác oai tác oái thế kia..."

- "Tôi đã tham dự cả 3 đêm concert của NU'EST và nó cũng được tổ chức bởi Dream With Us, nhưng nhân viên ở đó đều rất tốt bụng và thân thiện mà. Chuyện gì đang xảy ra vậy???"

- "Sao lại phải vào ứng dụng? Để làm gì chứ?"

- "Fan đã mua vé nhưng vẫn không có cách nào để vào hội trường hợp pháp, vậy nên cuối cùng một loạt chỗ ngồi bị bỏ trống??? Cái quái gì thế này???"

- "Thật kinh tởm... Họ đang làm cái quái gì vậy? Làm vậy thì được gì chứ? Chẳng lẽ chỉ vì muốn bỏ túi mấy đồng tiền dơ bẩn đó sao..."

- "Chuyện gì đang xảy ra đây... Dám cá là cả fan lẫn idol đều sẽ cảm thấy khó chịu vì có nhiều ghế trống thế này.."

- "Họ cố tình làm tất cả những chuyện như vậy để ép fan chi tiền cho họ dẫn vào đúng không??? Báo cảnh sát đi"

Cho đến nay, công ty quản lý của The Boyz vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về tình trạng hỗn loạn xảy ra tại concert "THE B-ZONE" hồi cuối tuần trước.

Munnie (lược dịch),