Hơn 20 người thiệt mạng khi xe chở dàn đồng ca bị nước lũ cuốn trôi

Dòng chảy - Ngày đăng : 15:46, 06/12/2021

Chiếc xe buýt chở một dàn đồng ca đi biểu diễn tại một lễ cưới, trên đường đi qua một khu vực có nước lũ đang lên và chảy xiết, chiếc xe buýt đã bị cuốn trôi dẫn đến sự việc bi kịch.
Hơn 20 người thiệt mạng khi xe chở dàn đồng ca bị nước lũ cuốn trôi - 1

Chiếc xe buýt chở một dàn đồng ca đi tới biểu diễn tại một lễ cưới, trên đường đi qua một khu vực có nước lũ đang lên và chảy xiết, chiếc xe buýt đã bị cuốn trôi dẫn đến sự việc bi kịch (Ảnh: Daily Mail).

Số người thiệt mạng vẫn chưa được thông báo chính xác nhưng các tờ tin tức quốc tế uy tín hiện tại đều đưa tin rằng đã có tới hơn 20 người thiệt mạng trong sự việc thương tâm này. Chiếc xe buýt chở dàn hợp xướng đã bị nước lũ cuốn trôi khi đang trên đường đi tới địa điểm tổ chức một hôn lễ, dự định trước đó là dàn hợp xướng sẽ có một chương trình biểu diễn tại đây.

Khi di chuyển qua đoạn suối có nước lũ đang lên và chảy xiết, chiếc xe đã bị lật và sau đó bị chìm trong dòng nước xiết ở hạt Kitui, Kenya. Sự việc xảy ra trong ngày thứ 7 vừa qua theo giờ địa phương. Một số người có mặt trên xe buýt đã thoát được ra ngoài và sống sót, nhưng nhiều người khác trên xe đã không may mắn được như vậy.

Hơn 20 người thiệt mạng khi xe chở dàn đồng ca bị nước lũ cuốn trôi

Nhà chức trách địa phương thông tin tới báo chí Kenya sau vụ việc rằng: "Một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra vào sáng thứ 7 vừa qua. Chúng tôi đã tìm thấy thi thể của nhiều người xấu số có mặt trên chiếc xe buýt, con số hiện tại đã lên tới hơn 23 người. Và thực tế là vẫn còn những thi thể bên trong chiếc xe buýt".

Vì nước lũ đang lên và chảy xiết nên hoạt động trục vớt chiếc xe diễn ra rất khó khăn, ngay cả hoạt động đưa thi thể của người bị nạn ra khỏi chiếc xe cũng mất nhiều thời gian hơn. Được biết có 12 người đã sống sót thoát khỏi chiếc xe buýt, trong đó có 4 trẻ nhỏ. Cho tới giờ vẫn không rõ có bao nhiêu người có mặt trên chiếc xe buýt tại thời điểm nó bị lật.

Những người có mặt tại hiện trường cho biết rằng người tài xế đã chạy xe rất chậm để "dò dẫm" đoạn suối, chính lúc này chiếc xe đã gặp nạn.

Bích Ngọc
Theo The Guardian