Đội hình tuyển Việt Nam đấu Lào: Thầy Park Hang-seo dùng đội mạnh nhất?

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 14:30, 06/12/2021

Trong tay huấn luyện viên Park Hang-seo có rất nhiều lựa chọn cho đội tuyển Việt Nam khi mở màn AFF Cup 2020 bằng trận gặp tuyển Lào.

Đội tuyển Việt Nam mang đến AFF Cup 2020 đội hình gồm 29 cầu thủ. Nếu so với các đội tuyển khác thì huấn luyện viên Park Hang-seo có trong tay dàn nhân sự có chất lượng và chiều sâu bậc nhất. Tối nay (19h30), tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp đội tuyển Lào, với mối quan tâm trước trận là huấn luyện viên người Hàn Quốc sẽ sử dụng đội hình nào?

Tại bảng B, 2 đối thủ được đánh giá sẽ cạnh tranh với tuyển Việt Nam tấm vé vào bán kết là Indonesia và Malaysia, trong khi Lào cùng Campuchia bị cho là dưới tầm. Do vậy, khi ra quân gặp tuyển Lào, thầy Park sẽ đánh giá thế nào về tình hình hiện tại?

Theo thông tin của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, sau cuộc họp Ban huấn luyện vào buổi sáng, danh sách 23 cầu thủ đăng ký cho trận đấu này đã được quyết định, tuy nhiên, đội hình xuất phát chỉ có thể biết sát giờ thi đấu.

Giới chuyên môn đưa ra một số khả năng để phân tích đội hình xuất phát, trong đó có việc để một số cầu thủ quan trọng trên ghế dự bị. Tuy nhiên, khi bước đi đầu tiên luôn có tính chất quan trọng, quyết định nhiều vấn đề tiếp theo, huấn luyện viên Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ sử dụng những gương mặt tốt nhất.

Theo đó, trong khung thành sẽ là thủ thành Tấn Trường, dù gần đây anh có rơi vào chuyện ồn ào về mạng xã hội. Hàng phòng ngự sẽ là sự hiện diện của 3 trong 4 cái tên Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng và Thành Chung. Ở đây, có thể tuyển Việt Nam chưa ở vào tình thế phải làm đa dạng các phương án ghi bàn thì Thành Chung sẽ dự bị.

2 vị trí cho vai trò “wing-back” khó thoát khỏi tay Văn Thanh và Hồng Duy. Trước đối thủ trình độ thấp hơn, đây sẽ là cơ hội cho 2 cầu thủ của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tung hoành.

Ở giữa sân, Tuấn Anh cũng sẽ rất thoải mái trong vai trò giữ nhịp, Hoàng Đức và Quang Hải có thể được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự để tiếp cận gần vòng cấm hơn nhằm thực hiện các tình huống phối hợp hoặc sút xa.

Trong khi Tiến Linh đá tiền đạo chơi cao nhất, vị trí còn lại là sự cân nhắc giữa Văn Đức hoặc Công Phượng. Điều đó phụ thuộc vào ý đồ của thầy Park. Nếu cần tốc độ và phối hợp nhanh thì Văn Đức là lựa chọn, còn muốn có người sử dụng kỹ thuật để lôi kéo, thu hút đối phương, Công Phượng sẽ đá chính.

Trong trường hợp này, có thể Văn Đức sẽ là nhân tố được chọn trước.

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam (3-4-2-1):

Tấn Trường; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng; Văn Thanh, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Hồng Duy; Quang Hải, Văn Đức; Tiến Linh.

TAM NGUYÊN