Hãi hùng khoảnh khắc tay không đánh nhau với cá sấu để cứu người

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 10:18, 06/12/2021

Một người đàn ông dũng cảm đã không do dự tay không chiến đấu với cá sấu để giải thoát một phụ nữ khỏi miệng nó.

Hãi hùng khoảnh khắc tay không đánh nhau với cá sấu để cứu người

Cá sấu là một trong những động vật săn mồi nguy hiểm hàng đầu trong tự nhiên. Với sức mạnh và kỹ năng của mình, chúng có thể tấn công và quật ngã bất kỳ con vật nào, dù ở trong môi trường tự nhiên hay nuôi nhốt.

Mới đây, một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cảnh con cá sấu có kích thước lớn tấn công một người phụ nữ rồi suýt chút nữa lấy mạng của cô đã khiến cộng đồng mạng kinh hãi.

Đoạn video bắt đầu với cảnh một gia đình đang vui vẻ tổ chức sinh nhật cho cậu con trai 5 tuổi và các bạn nhỏ ở một vườn thú.

Bỗng nhiên, một người phụ nữ dường như là huấn luyện viên bị con cá sấu đớp lấy bàn tay sau khi cô ra hiệu lệnh yêu cầu con vật lùi lại lồng kính.

Hãi hùng khoảnh khắc tay không đánh nhau với cá sấu để cứu người - 1

Con cá sấu lôi tuột người phụ nữ xuống bể nước.

Sau đó, con vật dùng sức mạnh kéo tuột nạn nhân xuống bể nước, rồi dùng đến "tuyệt chiêu" xoay mình khiến cô rơi vào tình huống bị nguy hiểm đến tính mạng.

Trong tình hình vô cùng nguy cấp, bỗng có một người đàn ông nhảy qua rào chắn và lao xuống bể nước để vật lộn với con cá sấu.

Ông ra sức ấn con cá sấu xuống, đồng thời giữ chặt để nó không thể xoay mình. Nhờ thế mà cô huấn luyện viên đã nén đau để rút được bàn tay khỏi hàm răng cá sấu. Ngay lập tức, những người khác đã kéo nạn nhân lên chỗ an toàn.

Một lúc sau, người đàn ông này lấy đà nhảy ra khỏi bể nước, trốn thoát thành công trước con quái vật được mệnh danh "ông vua đầm lầy".

Hãi hùng khoảnh khắc tay không đánh nhau với cá sấu để cứu người - 2

Hàm răng sắc nhọn, lởm chởm đầy răng của cá sấu.

Ước tính rằng mỗi năm có tới hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người chết do các cuộc tấn công của cá sấu ở châu Phi. Đa số những nạn nhân của cá sấu là người dân sống trong lưu vực sông Nile ở Đông Phi.

Mức sống nghèo đói, thu nhập khó khăn đã đẩy họ buộc phải kiếm sống trên những khu vực có cá sấu sinh sống và điều đó dẫn đến tỷ lệ bị cá sấu tấn công cao. Trong đó, có tới 63% số nạn nhân bị tử vong và ăn thịt, khiến cho cá sấu sông Nile trở thành loài động vật ăn thịt người nhiều nhất trong số các loài động vật hoang dã.

Cá sấu là những kẻ đi săn kiểu mai phục. Chúng thường ngụy trang hoặc ẩn nấp dưới mặt nước gần bờ, sau đó chờ đợi cá hay các loài động vật sống trên đất liền đến gần, rồi tấn công chớp nhoáng.

Vũ khí nguy hiểm nhất của cá sấu là bộ hàm khủng khiếp, với cú đớp của nó có thể đạt tới một lực trên 2.500 kg - thứ trở thành nỗi khiếp sợ của bất cứ con mồi nào bén mảng lãnh địa của nó.

Sau khi dùng cú đớp trời giáng của mình, con cá sấu thường kéo nạn nhân xuống sông để nhấn chìm tới ngạt thở.

Khi đã có được tư thế thuận lợi, cá sấu thường ngoạm chặt con mồi rồi xoay người nhiều vòng để dứt tung miếng thịt ra. Nếu như con mồi còn sống sót, hành động này của cá sấu cũng khiến nạn nhân khó lòng trốn thoát bởi xương đã bị nát vụn.

Trái với vẻ ngoài ù lỳ và ít di chuyển, cá sấu thực ra rất nhanh nhẹn và linh hoạt. Ước tính, một con cá sấu trưởng thành có thể đạt được vận tốc 12 m/s trong 0.25 giây khi chúng ở trên cạn. Điều này có nghĩa là trong bán kính khoảng 4m đổ lại, cá sấu có thể kết liễu con mồi một cách chớp nhoáng trước khi nạn nhân kịp nhận ra là đang bị tấn công.

Ngay cả khi so sánh với sát thủ huyền thoại là loài cá mập trắng, thì cá sấu vẫn nguy hiểm với con người nhiều hơn gấp 168 lần.

Minh Khôi