Cầu Bưng thông xe sau 4 năm thi công, gỡ rối "nút thắt" kẹt xe ở TPHCM
Xã hội - Ngày đăng : 07:45, 05/12/2021
Sau 4 năm thi công, nhánh số 1 thuộc Dự án xây dựng mới cầu Bưng (đường Lê Trọng Tấn, quận Tân Phú) đã về đích, chính thức đưa vào khai thác phục vụ người dân TPHCM từ ngày 5/12.
Ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông TPHCM cho biết, công trình bắt đầu thi công từ tháng 7/2017 và đã phải tạm dừng thi công hai lần. Một lần năm 2018 do vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và một lần vào quý 3/2021 khi thành phố thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19.
Công trình có tổng chiều dài 560 m, bao gồm phần cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Tổng mức đầu tư gần 515 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là 141 tỉ đồng, phục vụ việc giải tỏa một phần 39 hộ dân và 2 cơ quan, tổ chức.
Sau khi hoàn thành, công trình sẽ nối liền quận Bình Tân và quận Tân Phú trên trục đường Lê Trọng Tấn, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cầu Bưng và góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, nối kết liên vùng trong khu vực tây bắc thành phố.
Theo ghi nhận của PV, chiều ngày 4/12, nhiều công nhân tại cầu Bưng đang hối hả đề hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để thông xe vào ngày hôm nay 5/12.
Trước ngày thông xe, các hạng mục như cơ bản như kẻ vạch sơn, gắn biển báo giao thông, lắp đèn chiếu sáng... đang được nhanh chóng hoàn thiện.
Cầu Bưng vượt trên giao lộ Lê Trọng Tấn - đường Kênh 19/5, đây từng là nút thắt cổ chai, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Dự án hoàn thành sẽ giúp tăng năng lực giao thông cho khu vực, hạn chế ùn tắc giao thông, tháo nút thắt cổ chai trên đường Lê Trọng Tấn.
Toàn bộ mặt cầu đã được trải nhựa hoàn thiện, vạch kẻ sơn đã xong, một số đoạn rào chắn xung quanh nhánh 2 sát bên được tháo dỡ để cho xe lưu thông thuận tiện hơn.
Cầu bộ hành dẫn xuống đường dân sinh phía quận Tân Phú đã hoàn thành và có thể sử dụng.
Trước ngày thông xe, hai đầu cầu vẫn được rào chắn, các phương tiện chưa thể lưu thông qua cầu.
Theo thiết kế, cầu bắc qua kênh Tham Lương, tổng chiều dài 560 m. Trong đó, thân cầu dài 212 m, phần đường dẫn và xây dựng đường dân sinh ở hai bên cầu dài 630 m.
Hải Long